Bỏ túi ngay 4 cách chữa viêm họng có đờm cho bé

Viêm họng có đờm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ luôn là nỗi lo canh cánh của các mẹ. 4 clickcách chữa viêm họng có đờm sau đây chắc chắn sẽ giúp các mẹ xử lý nhanh hiện tượng khó chịu này cho con.

Xem thêm: clickNguyên nhân viêm tai giữa ở trẻ nhỏ là gì vậy nhỉ?

Bỏ túi ngay 4 cách chữa viêm họng có đờm cho bé

Viêm họng có đờm thực chất là hiện tượng viêm nhiễm ở vùng họng do vi khuẩn và virus tấn công gây ra sốt, mệt mỏi, đau họng, ho, xuất hiện đờm trong cổ vô cùng khó chịu.

Ở trẻ nhỏ, hiện tượng này khá phổ biến do các chất dịch tích tụ và ho nhiều không dứt. Thay vì dùng thuốc kháng sinh, 4 cách chữa viêm họng có đờm cho bé rất hiệu quả và an toàn. Bởi nó hoàn toàn lành tính, xuất phát từ những nguyên liệu tự nhiên, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ giống như thuốc kháng sinh.

1. Chữa ho có đờm cho trẻ em nôn trớ

cách chữa viêm họng có đờm
Cách chữa viêm họng có đờm bằng lá xương sông

Chuẩn bị: 2 – 3 lá xương sông bánh tẻ với 5 thìa mật ong.

Cách làm như sau: Lá xương sông đem rửa sạch và thái nhỏ sau đó cho vào bát hấp cùng với mật ong (để sôi chừng 10 phút)/ Các mẹ lọc lấy nước cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. Ở người lớn cũng có thể dùng cách này hoặc nhai nuốt cả lá rất tốt.

2. Trị ho ở trẻ em

Chuẩn bị: 10g hạt chanh, 15g lá hẹ, 15g hoa đu đủ đực.

Cách làm như sau: Đem nghiền nát tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị rồi trộn với 20ml nước sau đó thêm mật ong hoặc đường kính và chia ra uống ba lần trong ngày.

3. Trị viêm họng

Lấy thân, lá cây rau dền gai đem rửa thật sạch rồi dùng 1 – 3 lát gừng tươi với ít muối rồi cho trẻ nhai nuốt nước dần. Mỗi ngày dùng từ 1 – 2 lần.

3. Chữa ho có đờm

Lấy 50 – 100g thân lá cây rau dền gai rửa thật sạch rồi giã nát và vắt lấy nước uống.

Lời khuyên

cách chữa viêm họng có đờm
Nên gặp bác sĩ để điều trị viêm họng có đờm

Mặc dù thừa nhận khả năng xử lý viêm họng có đờm do các phương pháp dân gian kể trên mang lại. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khẳng định, đó không phải là cách điều trị viêm họng có đờm tận gốc. Muốn trị viêm họng có đờm tận gốc, bạn chỉ cần xử lý viêm họng triệt để, hiện tượng có đờm trong họng sẽ tự nhiên biến mất.

Để làm được điều này, các bác sĩ clickphòng khám đa khoa Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma.

Kết hợp với sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh, tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng. Thúc đẩy quá trình sản sinh các hạt ion plasma có khả năng phá vỡ các liên kết phân tử nhằm triệt tiêu ổ viêm nhiễm mà không gây tổn thương đến các tổ chức khác.

+ Sử dụng đầu dò thông minh, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian clickđiều trị viêm họng ngắn, hồi phục nhanh.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết