Triệu chứng chảy máu mũi do ung thư gây ra phải không?

Không ít ý kiến cho rằng clicktriệu chứng chảy máu mũi là biểu hiện rõ nét của một số bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư mũi, ung thư máu… Nhưng cũng có rất nhiều nhận định phản bác lại quan điểm này. Vậy triệu chứng chảy máu mũi có phải do ung thư gây ra hay không?

Xem thêm: Không điều trị clickthủng màng nhĩ có nghe được không

Triệu chứng chảy máu mũi do ung thư gây ra phải không?

Triệu chứng chảy máu mũi là hiện tượng máu chảy ra ở các mao mạch nhỏ nằm phía trên niêm mạc của vách ngăn mũi. Hiện tượng chảy máu mũi này vốn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Mặc dù nó là một trong những biểu hiện điển hình của một số bệnh ung thư như ung thư vòm họng, ung thư mũi, ung thư máu nhưng nếu để kết luận ung thư chỉ thông qua triệu chứng này có vẻ hơi vội vàng. Bởi vì phải thông qua các biểu hiện cụ thể và xét nghiêm y khoa mới có thể đưa ra kết luận chính xác.

Tuy nhiên, các bác sĩ phòng khám Giải Phóng cho rằng, nếu bạn có triệu chứng chảy máu mũi bất thường kèm theo các biểu hiện sau đây thì cần phải thật sự lưu tâm bởi có thể cơ thể đang cảnh báo bệnh ung thư.

triệu chứng chảy máu mũi nhiều
Triệu chứng chảy máu mũi do ung thư gây ra phải không

– Người bệnh thường xuyên cảm thấy nhức đầu, rất hay bị sốt, dễ mắc cảm lạnh, đau khớp kéo dài.

– Sức đề kháng suy giảm và rất khó chống chọi lại bệnh tật trước các vi khuẩn gây hại nên dễ bị nhiễm trùng, mắc bệnh và bệnh phát triển nhanh chóng.

– Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, yếu sức, da màu trắng nhợt nhạt.

– Hay chảy máu chân răng và chảy máu lợi, dễ bị bầm tím.

– Nữ giới thường xuyên chảy máu cam có dấu hiệu bị ra mồ hôi về đêm.

Làm sao để chắc triệu chứng chảy máu mũi không phải do ung thư?

Dù nguyên nhân gây chảy máu mũi là gì bạn cũng hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để được các chuyên gia tư vấn một cách chính xác tình hình và mức độ nhiễm bệnh của bạn.

triệu chứng chảy máu mũi thường xuyên
Dùng kính nội soi mũi Storz để phát hiện và điều trị chảy máu mũi

Để làm được điều này, các bác sĩ clickphòng khám Giải Phóng sử dụng kính nội soi mũi Storz hiện đại nhất hiện nay để có thể đưa ra kết luận một cách chính xác nhất.

Ưu điểm của loại kính này là:

– Hình ảnh nội soi phóng đại, rõ nét, nhận diện được từng góc độ và vị trí giúp bác sĩ quan sát khoang mũi và các xoang không bỏ sót 1 điểm nào. Từ đó chẩn đoán đúng bệnh và nhận biết được thực trạng bệnh tình cụ thể.

– Hình ảnh HD, đa chiều, sắc nét, soi rõ những tổn thương bên trong.

– Quan sát chi tiết vị trí bệnh biến, định vị hiệu quả, đẩy nhanh quá trình thủ thuật và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

– Giảm áp lực về tâm lý sợ đau đớn của người bệnh khi dùng ống nội soi truyền thống.

Qua thăm khám và kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ sẽ đưa ra clickcách chữa bệnh chảy máu cam cũng như xử lý tận gốc nguyên nhân gây bệnh để tránh tái phát.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy gọi hotline 0243..272.7979 hoặc chat với bác sĩ tư vấn của phòng khám Giải Phóng để được hướng dẫn cụ thể.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết