Không điều trị thủng màng nhĩ có nghe được không?

Bác sĩ ơi! Không điều trị clickthủng màng nhĩ có nghe được không? Đợt vừa rồi cháu bị tai nạn, sau khi kiểm tra các bác sĩ kết luận tai có dấu hiệu thủng màng nhĩ và khuyên nên sớm điều trị. Tuy nhiên, cháu lại không có biểu hiện gì nhiều và cũng thấy thính lực suy giảm, vẫn nghe được như bình thường. Không biết liệu không chữa trị có ảnh hưởng gì hay không. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên.

                                                                                                                (Cháu Đạt – Hà Nội)

Chào cháu! Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chúng tôi xin giải đáp câu hỏi “Không điều trị thủng màng nhĩ có nghe được không” trong bài viết sau. Hy vọng sẽ giúp cháu và cả những quý vị độc giả khác có được câu trả lời hữu ích.

Xem thêm: clickTriệu chứng chảy máu mũi do ung thư gây ra phải không?

Không điều trị thủng màng nhĩ có nghe được không?

Thủng màng nhĩ là hiện tượng xuất hiện một hoặc nhiều lỗ thủng trên màng nhĩ (vách ngăn giữa tai ngoài và tai giữa) do nhiều nguyên nhân gây ra như ngoáy tai, bệnh lý về tai (viêm tai giữa chảy mủ), do va đập. Trường hợp của cháu Đạt là do tai nạn dẫn tới va chạm mạnh gây ra. Có thể nói, trường hợp này dễ xử lý hơn so với các nguyên nhân thủng màng nhĩ bệnh lý khác.

bị thủng màng nhĩ có nghe được không
Không điều trị thủng màng nhĩ có nghe được không

Thực tế, khi mới bị thủng màng nhĩ bệnh nhân rất khó có thể cả nhận thấy hoặc sẽ thấy đau nhói trong tai, chảy máu rồi biến mất. Trong một vài trường hợp nhất định không xuất hiện các triệu chứng này. Hơn nữa, bệnh nhân vẫn có thể nghe bình thường. Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn khởi đầu. Nếu như không sớm điều  trị thủng màng nhĩ thì âm thanh dẫn truyền đến tai không được chuyển tới chuỗi xương con, các dây thần kinh một cách chính xác nữa (do màng nhĩ bị tổn thương).

Và vì vậy, dần dần, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng nghe kém, âm thanh nhỏ dần rồi mất hẳn.

Cháu Đạt thân mến! Trường hợp của cháu chưa đến mức quá nặng và có thể sớm giải quyết để ngăn chặn hiện tượng suy giảm thính lực hoặc bệnh điếc. Vì vậy, cháu hãy nhanh chóng điều trị thủng màng nhĩ ngay hôm nay.

Cách chữa thủng màng nhĩ hiệu quả

điều trị thủng màng nhĩ có nghe được không
Nên sớm điều trị thủng màng nhĩ

Nhằm khắc phục những tổn thương do phương pháp vá màng nhĩ trước đây đem lại, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng hà nội  sử dụng Phẫu thuật tạo hình màng nhĩ dựa trên nguyên tắc khôi phục màng nhĩ và nâng cao thính lực, với sự trợ giúp đắc lực từ hình ảnh rõ nét HD của kính hiển vi Leica cùng với sự hỗ trợ của hệ thống giám sát dự phòng thông minh. Cách này giúp khôi phục màng nhĩ đồng thời phục hồi chuỗi xương nghe khi bị giảm thính lực do thủng màng nhĩ gây ra.

Không chỉ có vậy, đây cũng là phương pháp hữu hiệu để xử lý nguyên nhân bệnh lý gây thủng màng nhĩ, điển hình là viêm tai giữa.

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn Kết hợp giữa y học truyền thống và y học hiện đại nhằm mục đích điều tiết thuốc đồng thời kích thích huyệt vị và thúc đẩy tuần hoàn máu thần kinh thính giác. Nhờ đó, bệnh nhân dễ dàng lấy lại thính lực của mình.

Cháu Đạt thân mến, Phẫu thuật tái thiết màng nhĩ là cách clickđiều trị thủng màng nhĩ hiệu quả, ngay cả khi cháu bị tai nạn gây va đập.

Hy vọng qua chia sẻ trên đây về vấn đề “Không điều trị thủng màng nhĩ có nghe được không” cháu sẽ điều trị bệnh và sớm khôi phục, đừng để đến khi mất thính lực mới tìm cách chữa.

Chúc cháu sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết