Nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh điếc bẩm sinh

clickBệnh điếc bẩm sinh không chỉ tác động đến thính lực của trẻ mà còn ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng phát triển ngôn ngữ về sau do trẻ không nhận thức được âm thanh. Vì vậy, trẻ bị điếc bẩm sinh thường kèm theo bệnh câm. Việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh không những giúp các mẹ phòng tránh bệnh cho con từ khi mang thai mà còn giúp các bác sĩ đưa ra hướng điều trị bệnh hợp lý.

Xem thêm: clickTrị viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả?

 Nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh điếc bẩm sinh

Trên thực tế, trẻ bị điếc bẩm sinh không chỉ do bị di truyền mà còn bị tác động khác trong quá trình mang thai của người mẹ hoặc gặp phải tai biến trong khi chào đời. Cụ thể:

  • Trong quá trình mang thai, người mẹ sử dụng các loại thuốc kháng sinh như: Streptomycin, Neomycin, quinine, arsenic gây độc cho ốc tai của thai nhi.
  • Ba tháng đầu tiên của thai kỳ, người mẹ bị nhiễm virus điển hình là Rubella khiến trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh điếc khá cao.
bệnh điếc
Mẹ bầu dùng thuốc kháng sinh có thể khiến trẻ bị bệnh điếc
  • Gien PDS là thủ phạm gây ra bệnh điếc bẩm sinh. Trường hợp bố và mẹ không bị câm điếc nhưng cả hai đều mang trong người lặn bệnh điếc thì trẻ sinh ra cũng clickbị điếc.
  • Người mẹ mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục như là giang mai, lậu…
  • Các tai biến trong khi chào đời như sinh non, ngạt thở, bị vàng da, khó sinh…

Nếu không được phát hiện, vỏ não của trẻ điếc bẩm sinh sẽ mất đi khả năng phân tích và nhận biết âm thanh dẫn tới bị câm.

Theo các chuyên gia bệnh tai mũi họng, trẻ bị điếc càng được phát hiện sớm và điều trị đúng cách càng có khả năng hồi phục cao, nhất là trẻ dưới 2 tuổi. Do đó, các mẹ cần phải thật sự cẩn trọng để đưa ra hướng chữa bệnh đúng đắn.

Cách chữa bệnh điếc bẩm sinh hiệu quả

Để giải quyết tình trạng này, các bác sĩ clickphòng khám 709 giải phóng sử dụng Liệu pháp Đông Tây y kết hợp nhằm kích thích khả năng nghe, giúp tăng cường hiệu quả của việc cấy ốc tai điện tử. Qua đó, giúp bệnh nhi có thể nghe được âm thanh.

chữa bệnh điếc
Gặp bác sĩ chuyên khoa để chữa bệnh điếc bẩm sinh cho trẻ

Liệu pháp đông tây y kết hợp là sự kết tinh truyền thống và y học hiện đại thông qua việc xoa bóp huyệt vị, uống thuốc và điều tiết thần kinh để đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như tăng khả năng hấp thụ của thuốc.

Ưu điểm cua phương pháp này là:

+ Kết hợp giữa y học truyền thống và y học hiện đại, loại bỏ nhược điểm của phương pháp phẫu thuật truyền thống (và dùng thuốc đơn thuần), điều tiết thuốc và huyệt vị, thúc đẩy tuần hoàn máu thần kinh thính giác, giảm trạng thái căng thẳng thần kinh thính giác.

+ Thuốc tác dụng vào tế bào thần kinh thính giác chịu tổn thương, giúp tuần hoàn máu ổn định, nâng cao hiệu quả hấp thụ các thành phần trong thuốc, thúc đẩy chức năng hồi phục các tế bào thần kinh thính giác.

+ Cải thiện thính lực cho người bệnh, quá trình điều trị nhẹ nhàng, thoải mái, nhanh gọn, tiện lợi.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có hướng điều trị và phòng tránh bệnh điếc bẩm sinh một cách hiệu quả, an toàn nhất.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết