Cách điều trị viêm mũi dị ứng mãn tính dứt điểm

Việc clickđiều trị viêm mũi dị ứng mãn tính dứt điểm không hề khó. Cái khó là người bệnh phải lựa chọn được cách trị bệnh viêm mũi dị ứng sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe, thể trạng và mức độ mắc bệnh của chính mình.

Xem thêm: Triệu chứng – cách điều trị clickbệnh viêm tai giữa ở người lớn

Viêm mũi dị ứng mãn tính là gì?

Viêm mũi dị ứng mãn tính là các triệu chứng viêm mũi kéo dài, có thể tồn tại trong một giờ hoặc nhiều hơn và xuất hiện ở hầu hết các ngày trong năm. Bản chất của căn bệnh này không phải do nhiễm trùng mà là sự kích ứng của niêm mạc mũi với một vài dị nguyên từ ngoài vào gây nên hiện tượng xung đột dẫn tới viêm. Có 3 dạng chính của viêm mũi dị ứng đó là viêm mũi dị ứng thời tiết, viêm mũi dị quanh năm và viêm mũi dị ứng nghề nghiệp.

Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng viêm mũi dị ứng chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định và kéo dài nhiều ngày. Một số trường hợp khác thì các triệu chứng nhanh xuất hiện rồi biến mất.

Nguyên nhân, triệu chứng viêm mũi dị ứng mãn tính

Nguyên nhân viêm mũi dị ứng mãn tính

  • Viêm mũi dị ứng lâu ngày không được điều trị dứt điểm khiến cho niêm mạc mũi mỏng manh và nhạy cảm hơn trước. Điều này khiến cho mũi dễ bị kích ứng với các yếu tố từ bên ngoài tác động vào.
  • Do di truyền.
  • Một số bệnh nhân hen suyễn, chàm, eczema… có thể là nạn nhân của viêm mũi dị ứng mạn tính.
điều trị viêm mũi dị ứng
Viêm mũi tái phát nhiều lần gây viêm mũi dị ứng mãn tính

Triệu chứng viêm mũi dị ứng mãn tính

Việc tìm hiểu triệu chứng bệnh giúp bệnh nhân dễ dàng nhận diện và sớm đưa ra các biện pháp phù hợp để xử lý căn bệnh này sao cho thật sự hiệu quả.

  • Hắt hơi liên tục hàng tràng dài.
  • Chảy nước mũi: Người bệnh bị chảy cả 2 bên, dịch màu trong suốt, không có mùi.
  • Ngứa mũi.
  • Nghẹt mũi: Có khi bị nghẹt từng bên nhưng cũng có khi ngạt cả 2 bên khiến người bệnh khó thở và phải thở bằng miệng.
  • Tắc tai và suy giảm khứu giác.
  • Ho, đau họng.
  • Xuất hiện quầng thâm quanh mắt, có bọng dưới mắt do sung huyết khiến máu lưu thông kém.

Ban đầu, các triệu chứng viêm mũi dị ứng này thường khiến người bệnh lầm tưởng là cảm cúm thông thường. Và hậu quả là gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Làm xuất hiện tình trạng ngứa mắt kèm theo chảy nước mắt và đỏ mắt. Lâu dần gây suy giảm thị lực.
  • Vì bị ngứa tai nên bệnh nhân thường xuyên lấy tay nhằm tác động đến tai làm cho vi khuẩn dễ dàng tích tụ và gây bệnh về tai.
  • Viêm mũi dị ứng chính là tiền đề phát triển bệnh hen suyễn và ngược lại. Có tới 80% bệnh nhân hen suyễn mắc phải viêm mũi dị ứng và 30% bệnh nhân viêm mũi dị ứng bị hen suyễn. Nhiều trường hợp hen suyễn nặng không dùng thuốc kịp thời có khả năng gây tử vong.
  • Gây viêm xoang do chất dịch ở mũi có thể di chuyển vào hốc xoang dẫn tới viêm nhiễm.

Chính vì những lý do nêu trên, các bạn nên clicktrị dứt điểm viêm mũi dị ứng mãn tính thông qua việc chữa viêm mũi dị ứng thời tiết và chua viem mui di ung quanh nam ngay khi có các triệu chứng bệnh đầu tiên.

Cách điều trị viêm mũi dị ứng mãn tính dứt điểm

điều trị viêm mũi dị ứng
Gặp bác sĩ để điều trị viêm mũi dị ứng mãn tính dứt điểm

Trước đây, việc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng thường chỉ dùng các biện pháp như: hạn chế tiếp xúc với dị nguyên, dùng thuốc kháng histamine hoặc giải mẫn cảm liệu pháp… Tuy nhiên, trên thực tế, những phương pháp này hầu như rất khó mang lại hiệu quả như mong muốn. Hơn nữa, còn rất tốn kém và dễ khiến bệnh nhân chuyển sang giai đoạn mãn tính do không được điều trị đúng cách.

Để khắc phục tình trạng này, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng giới thiệu Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM. Liệu pháp này được các chuyên gia clickbệnh viện tai mũi họng đánh giá rất cao về khả năng điều trị cũng như hiệu quả mà nó đem lại.

Nguyên lý hoạt động của DHM là sử dụng sự hỗ trợ từ kính nội soi mũi STORZ nhằm chiếu trực diện vào điểm gây bệnh. Đồng thời sử dụng kỹ thuật truyền lực để cắt lạnh plasma của Mỹ nhằm cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi với mục đích giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây phản ứng dị ứng) của cơ thể. Nhờ đó, có thể cắt đứt tình trạng viêm mũi dị ứng cũng như xóa bỏ các triệu chứng bệnh hoàn toàn.

Ưu điểm của phương pháp này là:

+ An toàn, ít chảy máu, không làm tổn thương đến niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.

+ Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm mũi dị ứng.

+ Thời gian điều trị chỉ cần khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm mẫn cảm.

+ Xử lý đồng thời nhiều bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Lời khuyên: Việc điều trị viêm mũi dị ứng mãn tính quả không khó, chỉ cần người bệnh sáng suốt lựa chọn phương pháp đúng đắn và chữa viêm mũi dị ứng ở đâu thực sự hiệu quả sẽ mang lại kết quả như mong muốn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính, xin quý độc giả gửi về hotline 1900 2662 của phòng khám Giải Phóng để được tư vấn miễn phí về cách điều trị viêm mũi dị ứng mãn tính hiệu quả.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết