Cách điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho bà bầu

Không phải clickcách điều trị bệnh viêm tai giữa nào cũng hiệu quả với bà bầu. Đôi khi nó còn gây ra những biến chứng xấu với cả mẹ và con nếu không áp dụng đúng cách và đúng thời điểm. Vậy chữa bệnh viêm tai giữa cho phụ nữ mang thai như thế nào mới hiệu quả đây?

Xem thêm: clickCách điều trị viêm họng hạt mãn tính dứt điểm

Nguyên nhân gây viêm tai giữa ở bà bầu

Tai được chia ra thành 3 phần, tai ngoài, tai giữa và tai trong. Trong đó, tai giữa là phần dễ bị viêm nhiễm nhất do nối liền với vòm mũi họng qua vòi nhĩ. Đồng thời cũng là nơi chịu nhiều tác động từ các yếu tố bên ngoài. Viêm tai giữa là hiện tượng viêm nhiễm vùng tai giữa và phổ biến ở nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có bà bầu bởi:

01Khi mang thai, sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm, phụ nữ dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài tới cơ thể. Trong đó, tai giữa là bộ phận dễ chịu tác động nhất.

02Bà bầu bị các bệnh về đường hô hấp trên khác như: viêm họng, viêm mũi, viêm amidan khiến cho các chất dịch chảy qua vòi nhĩ tích tụ ở tai giữa gây bệnh.

03Một số người bị viêm ống tai ngoài, thủng màng nhĩ cũng là các yếu tố hàng đầu gây bệnh và khiến cho quá trình điều trị viêm tai giữa khó khăn hơn.

cách điều trị bệnh viêm tai giữa chảy mủ
Sức đề kháng yếu dễ khiến bà bầu bị viêm tai giữa

Ngoài ra, bà bầu có thể mắc phải căn bệnh này do vệ sinh không sạch sẽ, tiếp xúc với hóa chất, khói bụi, thuốc lá…

Triệu chứng viêm tai giữa ở bà bầu

Đa phần các triệu chứng viêm tai giữa ở bà bầu rất rõ rệt, các mẹ có thể cảm nhận được chính xác căn bệnh này thông qua các biểu hiện như:

11Đau tai, nhức tai đôi khi cơn đau nhức kéo lên tận đầu.

11Người mệt mỏi, khó chịu.

11Suy giảm thính lực, ù tai, khó tập trung vào những việc xung quanh.

11Có thể có hiện tượng sốt nhẹ.

11Có thể kèm theo một số triệu chứng viêm mũi họng như: đau rát họng, mũi xuất tiết…

Viêm tai giữa có ảnh hưởng gì tới thai nhi?

Nếu để bệnh kéo dài mà không có bất kỳ cách chữa bệnh viêm tai giữa nào thực sự hiệu quả sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm với cả mẹ và bé.

Các biến chứng thường gặp ở mẹ là viêm họng, viêm amidan, viêm tim, viêm cầu thận, viêm tai xương chũm, thủng màng nhĩ…

Ngoài ra, cơ thể mệt mỏi cũng khiến mẹ không ăn uống gì được và làm chậm quá trình phát triển của trẻ. Nhiều trường hợp mẹ bầu bị viêm cầu thận, viêm tim sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ cũng như quá trình sinh nở.

Cách điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho bà bầu

Đối với bà bầu, cách điều trị bệnh viêm tai giữa bằng thuốc thật sự không hiệu quả và cũng không được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích. Bởi các loại thuốc kháng sinh dùng để tri viem tai giua sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và thai nhi, có thể gây dị tật bẩm sinh cho trẻ.

Ngày nay, phương pháp này ít được áp dụng ngay cả đối với những người không mang thai để tránh tác dụng phụ.

Nhằm khắc phục tình trạng này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ + Thông tắc vòi nhĩ kết hợp Liệu pháp đông tây y giúp chữa viêm tai giữa hiệu quả. Cách điều trị bệnh viêm tai giữa này đang dần thay thế cho các phương pháp truyền thống.

Cách điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho bà bầu
Cách điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho bà bầu

Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ và Thông tắc vòi nhĩ: sử dụng hình ảnh HD của kính hiển vi Leica và sự hỗ trợ của hệ thống giám sát dự cảnh giúp giám sát kịp thời dây thần kinh ở trong khu vực phẫu thuật. Và vì vậy, nó có thể tiêu diệt hiệu quả tổ chức bệnh biến trong tai giữa và xương xung quanh mà vẫn duy trì kết cấu tổ chức thông thường khác. Qua đó vừa có thể triệt tiêu viêm nhiễm vừa có thể giúp khôi phục màng nhĩ và phục hồi chuỗi xương nghe (nếu cần thiết)

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn tiến hành thông tắc vòi nhĩ với hệ thống động lực tai mũi họng tiên tiến, là clickcách trị bệnh viêm tai giữa do phát sinh từ vòi nhĩ.

bg_title_articleƯu điểm của kỹ thuật này là:

+ Hình ảnh rõ nét, nâng cao tính an toàn trong phẫu thuật.

+ Tiêu diệt hiệu quả toàn bộ ổ nhiễm bệnh trong 1 lần và thông qua khôi phục màng nhĩ, tái tạo chuỗi xương nghe để cải thiện thính lực.

+ Không tổn thương đến các tổ chức, không gây biến chứng, hiệu quả cao.

Không chỉ có vậy, các bác sĩ còn chú trọng Kết hợp giữa y học truyền thống và y học hiện đại với mục đích điều tiết thuốc và kích thích huyệt vị đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu thần kinh thính giác làm tăng khả năng hấp thụ thuốc đến tế bào tổn thương. Nhờ vậy,  tuần hoàn máu của bệnh nhân dần ổn định.

bg_title_articleƯu điểm của phương pháp này là:

+ Tăng cường và điều tiết thuốc một cách hiệu quả giúp loại bỏ tổ chức bệnh trong tai giữa.

+ Đào thải trực tiếp, hạn chế viêm nhiễm lây lan.

+ Quá trình điều trị ngắn, thời gian hồi phục rất nhanh, không cần nằm viện.

+ Hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh.

Lời khuyên: Các bác sĩ clickbenh vien tai mui hong ha noi nhấn mạnh rằng, bà bầu nhất định không được sử dụng cách điều trị bệnh viêm tai giữa tại nhà dù với bất kỳ lý do gì đi chăng nữa.

Để biết cụ thể về viêm tai giữa cũng như cách điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả, mời quý độc giả gọi tới hotline 1900 2662 của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng để được hướng dẫn cụ thể.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết