Biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính ở trẻ là gì?

Khi trẻ có clickbiểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính, rất nhiều mẹ không biết phải làm sao và cuống cuồng tìm cách xử lý dẫn tới việc bệnh của trẻ càng nặng hơn. Vậy khi bé bị viêm tai giữa cấp cần phải làm gì và chữa trị như thế nào mới thực sự đúng đắn?

Xem thêm: clickBệnh viêm mũi dị ứng thời tiết là gì?

Biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính ở trẻ là gì?

Viêm tai giữa cấp tính là bệnh lý do viêm nhiễm gây ra ở toàn bộ hệ thống tai giữa và hòm nhĩ. Trẻ nhỏ là đối tượng dễ mắc viêm tai giữa cấp tính nhất. Thông thường, căn bệnh này được chia ra làm các giai đoạn cụ thể là: viêm tai giữa xuất tiết, viêm tai giữa sung huyết và viêm tai giữa mủ. Ở trẻ em, vòi nhĩ ngắn hơn lại nằm ngang vi khuẩn cũng như các chất xuất tiết ở mũi họng dễ lan lên tai giữa.

Hệ thống niêm mạc đường hô hấp ở trẻ dễ bị tác động gây tiết dịch làm cho dịch ứ đọng nhiều tại hòm tai gây bệnh viêm tai giữa.

Các biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính ở trẻ nhỏ thường là:

11 Sốt, thường sốt cao 39-40oC.

11 Trẻ quấy khóc nhiều, hay cáu gắt và tỏ ra mệt mỏi.

11 Trẻ nhỏ thì bỏ bú, trẻ lớn thì kém ăn, nôn trớ.

biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính
Trẻ bị sốt quấy khóc khi mắc viêm tai giữa cấp tính

11 Có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, phân lỏng nhiều lần trong ngày.

11 Không phản ứng hoặc ít phản ứng khi có tiếng động.

11 Biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính điển hình ở trẻ là đau tai dữ dội, đặc biệt là khi nằm nghiêng về bên tai bệnh.

11 Khi nặng hơn và thấy chảy mủ tai thì các triệu chứng kể trên sẽ giảm dần nhưng đó chính là triệu chứng thủng màng nhĩ do viêm tai giữa gây ra.

Nguyên nhân trẻ bị viêm tai giữa cấp tính

Đa phần clicknguyên nhân gây viêm tai giữa cấp tính ở trẻ thường là:

  • Trẻ nhỏ sức đề kháng yếu, dễ bị tác động bởi virus và vi khuẩn thông qua việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, khói thuốc lá gây ra viêm tai giữa.
  • Vòi nhĩ của trẻ ngắn và nằm ngang, khiến cho các chất dịch ở mũi họng khi mũi họng bị viêm hoặc khi uống sữa, uống nước chảy vào hòm nhĩ, ứ đọng và gây bệnh.
  • Do chọc ngoáy vào tai cũng là nguyên nhân bị viêm tai giữa ở trẻ nhỏ.
  • Bị tát hoặc sức ép do bom đạn gây thủng màng nhĩ và dẫn tới viêm tai giữa.

Viêm tai giữa cấp tính ở trẻ nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra hiện tượng viêm nhiễm các vùng lân cận là tai, mũi, khiến trẻ thiếu tập trung. Trẻ nhỏ có thể không phát triển ngôn ngữ do thính lực bị suy giảm hoặc mất đi vĩnh viễn. Nhiều trường hợp gây các biến chứng về não vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con.

Do đó, ngay khi có các biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính, các mẹ hãy sớm tìm hiểu phương pháp điều trị đúng đắn và thích hợp với trẻ.

Làm sao khi trẻ có biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính?

biểu hiện của bệnh viêm tai giữa mãn tính
Điều khi ngay khi trẻ có biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp

Khi trẻ có các biểu hiện của bệnh viêm tai giữa cấp tính, các mẹ cần thật sự bình tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân và thu thập các triệu chứng của trẻ. Sau đó hãy đưa con đến các clickđịa chỉ khám tai mũi họng uy tín để được hướng dẫn cách chữa trị cụ thể nhất.

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại cũng như các loại máy móc, trang thiết bị tối tân, việc điều trị viêm tai giữa cấp cho trẻ rất đơn giản và hiệu quả.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của Phòng khám Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ cùng với Liệu pháp đông tây y để chữa trị căn bệnh này, thay cho các biện pháp truyền thống (điển hình là điều trị nội khoa bằng thuốc), vốn rất dễ gây tổn hại cho sức khỏe của trẻ.

Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ bản chất là xử lý ổ viêm nhiễm trong tai giữa thông qua sự trợ giúp của kính hiển vi tai Leica của Đức và tái thiết màng nhĩ cũng như các chuỗi xương con trong tai trong trường hợp thủng màng nhĩ và giảm thính lực do viêm tai giữa gây ra.

Kỹ thuật này còn có khả năng thông tắc vòi nhĩ thông qua hệ thống động lực tai mũi họng tiên tiến, giúp loại bỏ nguyên nhân viêm tai giữa phát sinh do vòi nhĩ (nguyen nhan viem tai giua hàng đầu ở trẻ).

Kết hợp giữa y học truyền thống và y học hiện đại giúp khống chế toàn diện tình trạng viêm nhiễm thông qua việc kích thích huyệt vị và đưa thuốc đến tai một cách nhanh chóng hiệu quả.

Ưu điểm của Kỹ thuật này là:

  • An toàn cho trẻ nhỏ.
  • Hiệu quả điều trị cao nhờ sử dụng các máy móc tiên tiến hiện đại: Như kính hiển vi tai Leica của Đức, hệ thống động lực tai mũi họng thông minh.
  • Triệt tiêu ổ viêm nhanh chóng chỉ qua một lần trị liệu mà không làm tổn thương tai của bé.
  • Xử lý các vấn đề liên quan linh hoạt, có khả năng khôi phục thính lực trong trường hợp cần thiết.
Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết