Điều trị viêm amidan mãn tính có khó không?

clickĐiều trị viêm amidan mãn tính không phải điều quá khó khăn nhưng nếu không có biện pháp thực sự đúng đắn và phù hợp thì chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với căn bệnh này suốt một thời gian dài.

Xem thêm: clickThường xuyên bị chảy máu cam phải làm sao đây?

Viêm amidan mãn tính là gì?

Viêm amidan mãn tính (hay còn gọi là viêm amidan mạn tính) là căn bệnh gây ra do viêm nhiễm amidan trong thời gian dài, lặp đi lặp lại nhiều lần mà không được điều trị đúng cách.

Thể mạn tính này được chia ra thành 2 dạng chính là:

–  Viêm amidan quá phát: xuất hiện khi các hạch bạch huyết hoạt động quá nhiều gây nên hiện tượng amidan to bất thường, chẹn ở họng.

– Viêm amidan thể xơ teo: Trên bề mặt amidan xuất hiện nhiều xơ và amidan teo nhỏ.

– Viêm amidan mãn tính hốc mủ: Việc chữa viêm amidan hốc mủ khá khó khăn. Nó biểu hiện bằng việc xuất hiện những cục mủ vón cục, bật ra ngoài trong quá trình ăn uống, giao tiếp khiến cho hơi thở có mùi hôi.

điều trị viêm amidan mãn tính
Viêm amidan mãn tính là gì

Các triệu chứng điển hình của căn bệnh này là:

– Triệu chứng toàn thân: triệu chứng của viêm amidan mãn tính thường gây sốt và chậm phát triển ở trẻ xuất hiện tình trạng tai ngễnh ngãng.

– Triệu chứng cơ năng: Họng ngứa, nuốt vướng và đau rát khiến cho người bệnh phải khạc nhổ thường xuyên do bị xuất tiết, hơi thở hôi do dịch nhầy. Mũi tắc gây khó thở, dịch mũi nhiều. Trẻ em quấy khóc nhiều hơn, ngủ ít, khó ngủ, ngáy to và giật mình.

– Triệu chứng viêm amidan thực thể: mũi xuất hiện dịch nhầy và bị phù nề.

Viem amidan man tinh co gay ung thu khong?

Tri viem amidan man tinh vốn dĩ phải biết cách chữa thật sự đúng đắn và phù hợp. Nếu không bệnh rất dễ tiến triển xấu đi và dần dần trở thành ác tính.

Nhiều trường hợp, bệnh tiến triển thành ung thư mà người bệnh không hề hay biết. Do đó, bệnh nhân cần phải thật sự cẩn trọng với viêm amidan mãn tính.

Điều trị viêm amidan mãn tính có khó không?

Quá trình điều trị viêm amidan mãn tính đòi hỏi người bệnh phải có hướng đi đúng đắn và phù hợp với thể trạng, sức khỏe của bản thân.

Nếu như trước đây các bác sĩ thường hay chỉ định cắt amidan khi bị viêm amidan mãn tính thì hiện nay phẫu thuật này dường như đã hạn chế rất nhiều. Một phần là do nó tồn tại nhiều rủi ro với bệnh nhân, phần nữa là vì sau khi cắt amidan, cơ thể sẽ dễ dàng bị vi khuẩn và virus xâm nhập hơn.

điều trị viêm amidan mãn tính
Kính nội soi họng Olympus dùng trong điều trị viêm amidan mãn tính

Chính vì vậy, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật tiên tiến hoàn toàn mới để điều trị viêm amidan mãn tính. Cụ thể qua 2 bước cơ bản sau:

Bước 1: Kiểm tra bệnh biến bằng kính nội soi họng Olympus của Nhật

– Giúp phóng đại vị trí bệnh biến lên hàng trăm lần nên dễ dàng quan sát chi tiết ổ bệnh và bệnh biến.

– Hình ảnh chân thực rõ nét, hạn chế những sai sót trong quá trình chẩn đoán bệnh so với những cách làm truyền thống trước kia.

– Cung cấp hình ảnh rõ ràng cho việc phẫu thuật. Qua đó, thao tác đơn giản hơn, linh hoạt hơn và có thể nâng cao tính an toàn trong phẫu thuật.

Bước 2: Điều trị viêm amidan mãn tính bằng Kỹ thuật ArthroCare của Mỹ

Kỹ thuật ArthroCare của Mỹ là Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh, là clickcách điều trị viêm amidan mãn tính hàng đầu hiện nay. Liệu pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến amidan, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm:

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ như cắt amidan.

+ Hiệu quả cao, hạn chế tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Lời khuyên: Điều trị viêm amidan mãn tính đòi hỏi người bệnh phải thật sự cẩn trọng và chính xác trong từng bước, từng khâu. Do đó, bạn hãy tới các clickđịa chỉ khám tai mũi họng uy tín để được hướng dẫn cụ thể.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết