Thuốc kháng sinh – cách điều trị viêm họng sai lầm

Lâu nay, clickcách điều trị viêm họng bằng thuốc kháng sinh được rất nhiều bệnh nhân sử dụng, thậm chí cả với trẻ nhỏ. Thực tế là vậy nhưng trên cơ sở y khoa, điều này lại hoàn toàn không được hưởng ứng. Bởi phần đông các chuyên gia đều cho rằng điều này hoàn toàn sai lầm, thậm chí có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân.

Xem thêm: clickĐiều trị viêm amidan mãn tính có khó không?

Viêm họng là gì?

Viêm họng là một trong những bệnh lý khá phổ biến, được miêu tả bằng việc lớp lót trong niêm mạc họng bị viêm nhiễm bởi virus và vi khuẩn xâm nhập, tấn công.

Triệu chứng điển hình mà chúng ta có thể bắt gặp khi bị viêm họng đó là: Sốt, người mệt mỏi, đau họng, rát họng đặc biệt là khi ăn uống hoặc nuốt nước bọt, giao tiếp…

Căn bệnh tưởng chừng như đơn giản này nếu không được điều trị đúng cách và xử lý kịp thời sẽ gây ra các biến chứng khủng khiếp tới sức khỏe. Đáng sợ nhất là hiện tượng nhiễm khuẩn huyết, viêm cầu thận, viêm thận cấp… có thể gây ra tử vong.

Chính vì vậy, việc điều trị viêm họng cần phải được thực hiện ngay khi bệnh nhân có các triệu chứng đầu tiên.

cách điều trị viêm họng cấp tính
Thuốc kháng sinh – cách điều trị viêm họng sai lầm

Thuốc kháng sinh – cách điều trị viêm họng sai lầm

clickCách chữa viêm họng bằng thuốc kháng sinh được phần lớn người bệnh sử dụng ngay cả khi chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân gây viêm họng là gì.

Với một số trường hợp viêm họng do virus việc sử dụng thuốc kháng sinh là điều hoàn toàn không cần thiết bởi thuốc hầu như không có tác dụng với virus. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể phải gồng mình chống chịu bệnh tật và cả sự có mặt của thuốc kháng sinh. Hậu quả là dễ dẫn tới suy nhược, mệt mỏi, đôi khi sẽ bị phản ứng thuốc.

Trong trường hợp viêm họng do vi khuẩn, các bác sĩ cũng không khuyến khích sử dụng kháng sinh bởi 2 lý do sau đây:

  • Một là, kháng sinh có thể triệt tiêu cả những vi khuẩn có lợi trong quá trình tiêu diệt các vi khuẩn có hại tồn tại ở niêm mạc vùng họng. Như vậy, cơ thể sẽ mất đi sự cân bằng cần thiết, khiến cho bệnh dễ nặng thêm.
  • Hai là, các loại thuốc tây y có rất nhiều tác dụng phụ và phải điều trị lâu dài (Viêm họng do vi khuẩn phải điều trị bằng thuốc dài ngày mới có thể hết bệnh) nên có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bệnh nhân.

Chính vì lý do đó, thuốc kháng sinh được xem là cách điều trị viêm họng sai lầm mà nhiều người vẫn mắc phải. Ngày nay, cách điều trị viêm họng đã an toàn và hiệu quả hơn nhờ những kỹ thuật và phương tiện hiện đại.

Cách điều trị viêm họng nhanh và hiệu quả nhất

Đối với căn bệnh này, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sử dụng 1 phương pháp hoàn toàn mới với 2 bước cơ bản sau:

Bước 1: Kiểm tra bệnh thông qua kính điện tử soi họng Olympus

cách điều trị viêm họng mạn tính
Kính Olympus điều trị viêm họng

– Quan sát chi tiết ổ bệnh và vị trí bệnh biến chính xác.

– Hình ảnh chân thực rõ nét do đó, hạn chế tối đa được những sai sót trong quá trình chẩn đoán bệnh so với những phương pháp truyền thống trước đây.

– Hình ảnh phẫu thuật rõ ràng giúp cho thao tác đơn giản hơn, linh hoạt hơn, nâng cao tính an toàn trong phẫu thuật.

Bước 2: Cách điều trị viêm họng bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma là bước đột phá từ nhiệt năng sang động năng. Trong đó, sử dụng sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh đồng thời tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng. Bên cạnh đó, sản sinh các hạt ion plasma có khả năng phá vỡ các liên kết phân tử nhằm triệt tiêu ổ viêm nhiễm mà không gây tổn thương đến các tổ chức khác.

Ưu điểm của phương pháp này là:

+ Sử dụng đầu dò thông minh, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Lời khuyên: Cách điều trị viêm họng bằng kháng sinh không những không mang lại lợi ích cho bệnh nhân mà còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Chính vì vậy, bạn không nên tùy tiện sử dụng bất cứ loại thuốc nào mà không có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Hãy clickkhám tai mũi họng ở hà nội để được hướng dẫn cách trị viêm họng nhanh nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết