Cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian có tốt không?

clickCách chữa viêm mũi dị ứng dân gian là một trong những phương pháp phổ biến được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng để đối phó với viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, cách làm này có thực sự tốt hay không và nếu không thì bệnh nhân nên lựa chọn cách điều trị viêm mũi dị ứng nào?

Xem thêm: Thuốc kháng sinh – clickcách điều trị viêm họng sai lầm

Viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là sự kích ứng của cơ thể với một số yếu tố bên ngoài tác động vào cơ thể. Hiện tượng này thường xảy ra khi chúng ta tiếp xúc với các dị nguyên dễ gây kích ứng.

Nhìn chung, căn bệnh này chia ra làm 3 dạng đó là viêm mũi dị ứng thời tiết, viêm mũi dị ứng quanh năm và viêm mũi dị ứng nghề nghiệp.

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng chủ yếu là do yếu tố di truyền trong gia đình. Ngoài ra, bệnh còn do môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với các chất độc hại hoặc hen suyễn, viêm xoang… gây ra.

Triệu chứng viêm mũi dị ứng thường gặp là hắt hơi liên tục hàng tràng dài, tắc ngạt mũi, chảy nước mũi kèm theo ngứa mắt, ngứa mũi… vô cùng khó chịu.

Cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian có tốt không?

cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết
Cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian có tốt không

Cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian nhìn chung có những ưu điểm nhất định nhưng cũng vẫn tồn tại những hạn chế, khuyết điểm rất khó cải thiện. Cụ thể:

Ưu điểm của cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian

  • Nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm nên giá thành rẻ.
  • An toàn với người sử dụng.
  • Xử lý tốt các triệu chứng viêm mũi dị ứng cơ bản.
  • Không gây tác dụng phụ hoặc làm tổn thương mũi như các phương pháp phẫu thuật truyền thống.

Nhược điểm của cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian

  • Thời gian điều trị dài, dễ bỏ qua thời điểm lý tưởng để chữa viêm mũi dị ứng.
  • Không thể chữa bệnh viêm mũi dị ứng tận gốc mà chỉ có thể xử lý triệu chứng. Do đó, dễ khiến cho viêm mũi dị ứng tái phát và có thể còn nặng hơn.
  • Nhiều bài thuốc chưa được kiểm chứng gây nguy hại cho sức khỏe của bệnh nhân.

Nguyên tắc clickchữa trị viêm mũi dị ứng đúng cách là phải đưa ra được phương pháp có thể cắt đứt nguồn dị ứng, qua đó, loại bỏ các triệu chứng viêm mũi dị ứng của bệnh nhân. Chính vì vậy, việc sử dụng cách chữa viêm mũi dị ứng không được đề cao, chỉ có thể dùng để hỗ trợ chữa bệnh bên cạnh các phương pháp tây y khác.

Cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hiện nay

Để khắc phục những nhược điểm của các phương pháp truyền thống, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sử dụng cách chữa viêm mũi dị ứng hoàn toàn mới, hiện đại với 2 bước cơ bản. Đó là:

Bước 1: Kiểm tra, chẩn đoán thông qua kính nội soi mũi STORZ

cách chữa viêm mũi dị ứng quanh năm
Kính nội soi mũi Storz dùng trong điều trị viêm mũi dị ứng

– Hình ảnh nội soi phóng đại, rõ nét, đánh giá đúng chi tiết ổ bệnh. Nhờ đó có thể đưa ra nhận định đúng đắn về tình hình cụ thể của từng bệnh nhân.

– Hình ảnh HD, đa chiều, sắc nét, có thể soi rõ những tổn thương bên trong.

– Quan sát chi tiết vị trí bệnh biến, định vị hiệu quả hỗ trợ đắc lực quá trình thủ thuật và quá trình điều trị hiệu quả.

– Giảm áp lực tâm lý sợ đau so với việc dùng ống nội soi truyền thống.

Bước 2: Dùng Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện qua sự trợ giúp từ kính nội soi mũi STORZ cùng với kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ  để cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien và dây thần kinh dưới cuốn mũi nhằm giảm thiểu sự mẫn cảm và cản trở quá trình phóng thích histamin của cơ thể. Qua đó, khắc phục toàn bộ hiện tượng kích ứng của cơ thể với các tác nhân từ bên ngoài.

Ưu điểm của phương pháp này là:

+ An toàn, ít chảy máu, không làm tổn thương đến niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.

+ Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm mũi dị ứng.

+ Thời gian điều trị chỉ cần khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm mẫn cảm.

+ Xử lý đồng thời nhiều bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Lời khuyên: Việc sử dụng cách chữa viêm mũi dị ứng dân gian đòi hỏi người bệnh phải có sự chỉ định chặt chẽ từ phía bác sĩ clickchuyên khoa tai mũi họng để tránh những tổn thương tới sức khỏe. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn hãy đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được hướng dẫn cách chữa an toàn và hiệu quả.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết