Vì sao bạn nên điều trị viêm xoang ngay hôm nay?

Viêm xoang là bệnh lý về mũi có tỉ lệ mắc cao nhất hiện nay và ngày càng có xu hướng gia tăng một cách rõ rệt. Việc clickđiều trị viêm xoang không hề khó nhưng nếu không thực sự chú tâm, căn bệnh này có thể là mối đe dọa khủng khiếp đối với sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Xem thêm: “Nguyên tắc vàng” trong điều trị clickviêm ống tai ngoài

Vì sao bạn nên điều trị viêm xoang ngay hôm nay?

Ngoài việc gây ra những cơn đau nhức, hiện tượng chảy nước mũi, tắc ngạt mũi… viêm xoang còn là nguyên nhân dẫn tới rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Điển hình là:

  • Biến chứng ở mắt

Do vị trí, cấu trúc của mắt nằm rất gần các xoang cho nên khi bị viêm xoang, mắt thường chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Điển hình là việc mi mắt sưng phù, viêm nhiễm lan cả vùng thái dương hoặc apxe mi mắt, apxe túi lệ… Ở những bệnh nhân mắc viêm xoang sàng sau hoặc clickviêm xoang bướm có tới 60%  ảnh hưởng đến dây thần kinh thị giác.

  • Biến chứng ở tai

điều trị viêm xoang cấp tính
Viêm xoang có thể gây ra các biến chứng ở tai

Mủ xoang chảy từ lỗ mũi sau dễ dàng đọng lại ở vòi nhĩ, nhất là khi khịt khạc mủ sẽ gây viêm tai giữa.

  • Biến chứng ở hệ hô hấp

Khi mũi xoang bị viêm sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống hô hấp ở phía sau. Hơn nữa, chảy mũi và dịch mủ trực tiếp xuống họng nhất là khi bệnh nhân khịt mũi, hít mũi mủ xuống họng dễ dẫn đến viêm họng hoặc các bệnh lý hô hấp khác.

  • Biến chứng đến não và đường huyết

Biến chứng viêm màng não: Do tích tụ mủ dưới màng cứng gây hiện tượng áp-xe ngoài màng cứng, viêm tắc xoang tĩnh mạch dọc trên hoặc viêm tắc tĩnh mạch xoang hang và áp-xe não.

Nhiễm trùng máu: Biểu hiện thường thấy là đau nhức xương trán tại một điểm đồng thời sưng tấy vùng xương trán, tạo thành một ổ apxe. Khi rạch tháo mủ thấy xương trán biến thành màu xám và dễ chảy máu.

Nên điều trị viêm xoang như thế nào?

điều trị viêm xoang mãn tính
Hệ thống động lực IPC hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả

Hiện nay, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng có thể điều trị viêm xoang tận gốc thông qua Hệ thống động lực xoay chiều IPC gồm 2 bước cơ bản sau:

Bước 1: Dùng Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS

Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS nhằm làm sạch hoàn toàn mủ xoang và mở rộng xoang mũi đồng thời hồi phục chức năng sinh lý bình thường tại xoang mũi cũng như cơ quan khứu giác.

Bước 2: Dùng hệ thống động lực xoay chiều IPC

Hệ thống động lực IPC hiện đại (tốc độ quay vòng lớn nhất là từ 20000 đến 80000 vòng/phút) có khả năng Phẫu thuật điều trị viêm xoang mũi thông qua việc sử dụng kính nội soi mũi và dao điện xoang mũi Medtronic. Trong đó, kính nội soi xoang mũi trực tiếp tiếp cận các xoang bị nhiễm trùng và sử dụng dao điện, cắt mở hốc xoang mũi. Cuối cùng dùng IPC để triệt tiêu và cắt đứt ổ viêm nhiễm. Phẫu thuật này còn có khả năng xử lý nhanh khi viêm xoang gây ra do polyp mũi hoặc vẹo vách ngăn mũi.

Lời khuyên: Việc điều trị viêm xoang cần phải tiến hành ngay khi có các triệu chứng đầu tiên của bệnh. Như vậy mới đảm bảo thu được kết quả tốt nhất. Chính vì lẽ đó, bạn nhất định không được chủ quan với căn bệnh này.

Mọi thắc mắc xin mời các bạn liên hệ hotline 1900 2662 hoặc đối thoại trực tiếp với bác sĩ tư vấn của Phòng khám clicktai mui hong Giải Phóng để được hỗ trợ miễn phí.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết