Ù tai – chứng bệnh đáng báo động ở mọi đối tượng

clickÙ tai tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều vấn đề đáng lo ngại tới sức khỏe người bệnh. Điều đáng nói là, trong những năm gần đây, chứng bệnh này càng lúc càng gia tăng với con số chong mặt khiến các chuyên gia phải lên tiểng cảnh báo ù tai ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng.

Xem thêm: clickSơ cứu chảy máu cam sai cách có thể gây tử vong

Ù tai – chứng bệnh đáng báo động ở mọi đối tượng

Theo ước tính, có trên 15% dân số thường xuyên mắc phải chứng bệnh ù tai. Và con số này đang có dấu hiệu tăng mạnh trong những năm trở lại đây ở mọi lứa tuổi và mọi đối tượng. Dưới đây là một số đối tượng có nguy cơ mắc ù tai cao nhất.

  • Người cao tuổi: Do quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ và tác động trực tiếp vào hệ thống thần kinh thính giác làm thính giác suy giảm dẫn tứi chứng bệnh này.
  • Phụ mang thai: Có sự thay đổi nội tiết tố nhất định trong cơ thể hoặc thiếu máu, thiếu sắt khiến cơ thể không thể cung cấp đủ máu và oxy lên não. Hậu quả là gây choáng váng, ù tai.
bệnh ù tai
Phụ nữ mang thai rất dễ bị ù tai
  • Trẻ đang trong độ tuổi phát triển thể chất: Sự trao đổi chất liên tục diễn ra khiến cho tai và các bộ phận khác chịu tác động không nhỏ và dẫn tới triệu chứng ù tai.
  • Người mắc bệnh tim mạch như phình mạch, bệnh cao huyết áp… làm cho dòng chảy của máu bị xoáy, tạo ra các tiếng động gần tai.
  • Dân văn phòng: Nguyên nhân là do ngồi một chỗ quá lâu khiến cho sự trao đổi chất bị gián đoạn. Các chức năng bình thường của cơ thể cũng vì vậy mà không thể hoạt động tốt được. Hậu quả là dẫn tới clickchứng ù tai.
  • Người làm việc quá nhiều hoặc thường xuyên bị căng thẳng dễ khiến tuần hoàn vi tai bị ảnh hưởng.

Vậy nên làm gì khi bị ù tai?

Các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng cho rằng, các bạn cần chú ý chế độ ăn uống và luyện tập thường xuyên để tăng sự trao đổi chất, kích thích cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai, đặc biệt là giúp loại bỏ chứng bệnh ù tai.

bị ù tai
Kính hiển vi tai Leica hỗ trợ chẩn đoán ù tai

Trường hợp bị tai bị ù kéo dài hoặc bị suy giảm thính lực thì nên sử dụng Kính hiển vi tai Leica của Phòng khám Giải Phóng để kiểm tra tình hình cụ thể.

Kính hiển vi này có ưu điểm là

– Hình ảnh sắc nét, đa chiều, hỗ trợ chẩn đoán đúng tình trạng viêm tai.

– Kết hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh tiến hành giám sát kịp thời dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật, tránh những rủi ro có thể gặp phải khiến bệnh nhân yên tâm hơn.

– Kính hiển vi giúp định vị cụ thể ổ nhiễm bệnh ẩn sâu trong tai để loại bỏ tỉ mỉ toàn bộ ổ bệnh, không bỏ sót, không nhầm lẫn.

– Nó được các chuyên gia clicktai mũi họng trung ương đánh giá là kỹ thuật hiển vi tai dẫn đầu trên thế giới hiện nay.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, xin hãy gọi tới hotline 1900 2662 hoặc nói chuyện trực tiếp với bác sĩ tư vấn của Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng để được giải đáp miễn phí.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết