Nuốt nước bọt đau họng là bệnh gì thưa bác sĩ?

Bác sĩ ơi! Gần đây tôi thường có cảm giác nuốt nước bọt đau họng, càng lúc càng có biểu hiện đau tăng hơn rất nhiều. Xin bác sĩ cho biết đây là triệu chứng của bệnh gì. Cảm ơn bác sĩ.

                                                                                                                (Hoàng Hà – Hải Phòng)

Xem thêm: Thường xuyên đau nhức tai ù tai là bệnh gì thưa bác sĩ?

Nuốt nước bọt đau họng là bệnh gì thưa bác sĩ?

Nuốt nước bọt đau họng không phải là bệnh nhưng lại là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Dưới đây là một vài bệnh lý cơ bản có thể gây ra triệu chứng nuốt nước bọt đau họng.

– Các bệnh đường hô hấp điển hình như viêm họng, viêm amidan hoặc viêm thanh – khí – phế quản… ở cả giai đoạn cấp và mãn tính.

– Rối loạn vận động ở các cơ hầu họng và thực quản; hiện tượng tâm vị không giãn hoặc bệnh trào ngược dạ dày – thực quản… Các tổn thương về thần kinh cũng có thể dẫn đến nuốt nước bọt đau họng, điển hình như bệnh Parkinson hoặc đột quỵ…

nuốt nước bọt đau họng
Nuốt nước bọt đau họng là bệnh gì?

– Triệu chứng này thường gặp ở những người cao tuổi. Theo thống kê, càng lớn tuổi thì hiện tượng khó nuốt sẽ càng tăng cao.

– Do hiện tượng tắc nghẽn: chủ yếu bắt nguồn từ dị vật, túi thừa xuất hiện ở thực quản, hẹp thực quản sau các biến chứng ở thực quản; tồn tại các khối u, bệnh polyp dây thanh quản, sẹo do bỏng…

– Do dị tật bẩm sinh: chủ yếu là hở màn hầu, lưỡi to, môi nứt…

Nên làm gì khi có triệu chứng nuốt nước bọt đau họng?

Như đã nói ở trên, nuốt nước bọt đau họng có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Nhưng điển hình nhất vẫn là các bệnh lý về hô hấp, viêm họng, viêm amidan… Tất nhiên, chưa thể có kết luận một cách chính xác nếu không sử dụng các thiết bị y khoa để thăm khám.

nuốt nước bọt đau họng
Gặp bác sĩ khi có triệu chứng nuốt nước bọt đau họng

Các bác sĩ phòng khám Giải Phóng sử dụng Kính điện tử soi họng Olympus của Nhật để tìm hiểu và chẩn đoán nguyên nhân gây nuốt nước bọt đau họng. Đây là Kỹ thuật thăm khám và hỗ trợ điều trị tối tân nhất hiện nay đối với các bệnh lý họng và hầu họng. Olympus đang dần thay thế cho những máy móc truyền thống trước đây nhờ các ưu điểm vượt trội như:

– Phóng đại vị trí bệnh biến lên hàng trăm lần nên dễ dàng soi rõ từng tổn thương nhỏ nhất ở họng và hầu họng.

– Hình ảnh HD mang lại tính chân thực, rõ nét do đó, hạn chế tối đa mọi sai sót xảy ra trong quá trình chẩn đoán bệnh so với những phương pháp truyền thống.

– Hình ảnh phẫu thuật hiển thị rõ ràng giúp cho thao tác đơn giản hơn, linh hoạt hơn, nâng cao tính an toàn trong phẫu thuật.

Lời khuyên: Nuốt nước bọt đau họng là hiện tượng thường thấy nhưng cũng không nên vì thế mà bạn coi thường triệu chứng này. Hãy tới các cơ sở khám tai mũi họng ở hà nội để được kiểm tra, giám sát một cách hoàn hảo nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn hoàn toàn có thể liên hệ hotline 1900 2662 của Phòng khám Giải Phóng để được tư vấn cụ thể.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết