Polyp mũi và những mối nguy hại mà bạn phải “đối mặt”

Polyp mũi là u lành tính thường gặp ở hốc mũi hoặc vùng mũi xoang, chúng hình thành từ lớp niêm mạc của mũi hoặc ở các xoang. Biểu hiện của bệnh này rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác do đó dễ bị bỏ qua hoặc điều trị sai bệnh gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Những nguy hại bạn phải “đối mặt” khi bị polyp mũi

+ Gây bệnh viêm họng

Tai mũi họng là cơ quan có mối liên hệ mật thiết với nhau vì cùng nằm trong hệ thống hô hấp, nếu bộ phận nào đó bị viêm nhiễm hay tổn thương sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận còn lại.

Khi bị polyp mũi kéo dài, không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả sẽ khiến cho họng bị khô ngứa, nóng rát, cảm giác có dị vật, đau khi nuốt, nước bọt tiết nhiều hơn, cơ thể mệt mỏi, thậm chí là sốt, dịch tiết từ khoang mũi chảy xuống họng lâu ngày dẫn đến viêm họng.

Polyp mũi
Polyp mũi dẫn đến viêm họng kéo dài

+ Dẫn đến viêm tai giữa

Khối polyp tăng kích thước sẽ tạo áp lực lên vòi nhĩ, gây rối loạn chức năng vòi nhĩ, dịch mũi xâm nhập vào tai thông qua vòi nhĩ kéo theo vi khuẩn gây biểu hiện của bệnh viêm tai giữa, khiến người bệnh bị suy giảm thính lực, mất khả năng tập trung, đau tai dai dẳng, ù tai gián đoạn, đau tức tai giữa… Ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống.

+ Khiến cho tình trạng viêm xoang nặng hơn

Khi khối polyp mũi sưng to kích thích các triệu chứng viêm nhiễm mũi xoang cũng tăng lên, đồng thời làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của xoang mũi. Các dịch tiết ở xoang mũi không thoát được ra ngoài, người bệnh sẽ cảm thấy triệu chứng đau nhức xoang mũi, đau đầu trở nên trầm trọng hơn.

+ Làm rối loạn chức năng hô hấp

Tim, gan và phổi sẽ nhờ vào sự lưu thông khí, hô hấp của mũi để hoạt động, hệ tuần hoàn máu cũng vậy. Ngạt mũi, thở bằng miệng sẽ khiến cho hoạt động của các bộ phận trên bị ảnh hưởng không nhỏ, gây rối loạn nhịp tim, tuần hoàn máu và độ co bóp của tim, phổi, chức năng gan bị trì trệ…

Những mối nguy hại mà bạn phải đối mặt khi bị polyp mũi không hề nhỏ, do đó việc phòng tránh và điều trị bệnh nghiêm túc, đúng hướng là điều vô cùng quan trọng.

Polyp mũi
Ảnh hưởng đến chức năng hô hấp

Điều trị polyp mũi như thế nào để nhanh khỏi bệnh?

Trong việc điều trị polyp mũi, các bác sỹ phòng khám tai mũi họng sử dụng thiết bị nội soi Storz của Đức đây là thiết bị thiết kế thông minh, tinh tế, có thể soi thấy các bộ phận mà máy nội soi thông thường không thể nhìn thấy giúp bác sỹ quan sát rõ ràng và chi tiết các vị trí tổn thương, theo dõi sát thực, định vị hiệu quả.

Kính nội soi Storz là bước đột phá làm thay đổi hiệu quả của phương pháp truyền thống, hạn chế các biến chứng sau thủ thuật, khôi phục chức năng các khoang và xoang mũi cũng như chức năng sinh lý của cơ thể để, đạt được mục đích loại bỏ polyp mũi.

Để cắt bỏ polyp mũi cần có phác đồ điều trị chuyên nghiệp, các bác sỹ áp dụng hệ thống động lực IPC của Mỹ với nhiều ưu điểm nội trội.

Tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh, tốc độ cắt bỏ nhanh, thực hiện thao tác cắt đồng thời tự tiêu ổ bệnh ngay tại chỗ. Sử dụng thiết kế tinh xảo, trên đầu dao có một ống dẫn dịch từ bên trong ra, hệ thống có chức năng cắt bỏ đồng thời đào thải các chất dịch ra ngoài, tránh gây ra sự tắc nghẽn gây ra rắc rối trong quá trình làm thủ thuật. Giúp việc điều trị polyp mũi hiệu quả hơn.

Polyp mũi là bệnh không thể chủ quan, khi xuất hiện các triệu chứng vùng mũi nghi ngờ bị polyp, bệnh nhân cần đến chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết