Nguyên nhân ngáy khi ngủ không phải ai cũng biết

Bạn thường xuyên nhức đầu vì tiếng ngáy của người bên cạnh? Bạn không biết clicknguyên nhân ngáy khi ngủ thực sự là gì? Bạn đang đau đầu không biết xử lý tình trạng này sao cho hiệu quả để ngủ ngon hơn? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Nguyên nhân ngáy khi ngủ không phải ai cũng biết

Ngáy ngủ là hiện tượng bệnh nhân phát ra những âm thanh khi đang ngủ, âm thanh này có thể to nhỏ tùy vào nguyên nhân và tình trạng của bệnh nhân. Nguyên nhân ngáy khi ngủ có rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết. Nếu không sớm xử lý triệu chứng ngáy ngủ, nó không chỉ tác động xấu đến giấc ngủ của những người xung quanh mà còn làm tổn hại tới chính sức khỏe của người bệnh.

Những nguyên nhân ngáy khi ngủ thường được biết tới là

  • Đây là một bệnh dị dạng bẩm sinh ví dụ như cổ họng hẹp, cuống lưỡi to khiến chèn vào họng và gây hiện tượng phát tiếng kêu.
  • Hút thuốc nhiều làm cho khói ám vào cổ họng và khiến cổ họng sưng lên đồng thời gây hẹp đường thông khí và dẫn tới ngáy ngủ.
nguyên nhân ngáy khi ngủ
Hút thuốc lá là nguyên nhân ngáy khi ngủ
  • Do di truyền hoặc mắc các bệnh lý viêm xoang, bị amidan quá phát gây nghẹt.
  • Uống rượu say, ngủ mệt, lao động quá sức…
  • Một nguyên nhân ngáy khi ngủ nữa là do thừa cân khiến cho lớp mỡ dày ở cổ chèn ép cuống họng và làm thay đổi cấu trúc. Những người béo phì hay người bị giáp trạng sưng to cũng dễ gây hiện tượng ngủ ngáy.
  • Trong gia đình có nhiều người ngáy khi ngủ.

Nên làm gì khi có triệu chứng ngáy ngủ?

Khi có triệu chứng ngáy ngủ, các bạn nên tìm hiểu nguyên nhân cũng như hướng khắc phục phù hợp với bản thân.

Các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng giới thiệu phương pháp hỗ trợ xử lý ngáy ngủ thông qua sự trợ giúp từ Phòng giám sát giấc ngủ một chiều và 3 loại kính chuyên dụng.

  • Phòng giám sát giấc ngủ một chiều: Nó hoạt động dựa trên việc giám sát chu kỳ nhịp đập của tim, sóng hít thở và những vận động cơ thể để phân tích cụ thể kết cấu giấc ngủ. Những tham số sinh lý động thái của khi ngủ sẽ được đưa ra thông qua kỹ thuật kiểm tra giấc ngủ phụ tải thấp hay không có phụ tải. Cuối cùng, các bác sĩ sẽ nhanh chóng đưa ra những trở ngại gây bệnh, như một kết luận về tình trạng của bệnh nhân.
nguyên nhân ngáy khi ngủ
Phòng giám sát giấc ngủ 1 chiều hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân ngáy khi ngủ
  • Trong khi đó, sự kết hợp của Kính sợi soi họng, Kính nội soi mũi, Kính phẫu thuật hiển vi: xử lý chứng ngáy ngủ thông qua quá trình phân tích nhận được từ Phòng giám sát giấc ngủ một chiều. Kỹ thuật này có khả năng khóa nhanh các vị trí biến đổi hình thái ở khoang họng thông qua hình ảnh và Kỹ thuật cắt đốt plasma nhiệt độ thấp của Mỹ. Kết quả là dễ dàng cải thiện đường hô hấp để giảm chứng ngáy ngủ.

Ưu điểm của phương pháp này là:

– Vận dụng hoàn hảo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để bảo vệ niêm mạc bình thường không nhiễm bệnh thông qua việc định vị và xác nhận hình ảnh rõ nét.

– Hơn nữa, vì không phải dùng thuốc nên bệnh nhân tránh được tối đa những tác hại và tác dụng phụ do thuốc mang lại.

Bên cạnh việc hỗ trợ xử lý ngáy ngủ, các bạn nên chú trọng phòng tránh chứng bệnh này thông qua quá trình tìm hiểu nguyên nhân ngáy khi ngủ cụ thể và xử lý nguyên nhân tận gốc. Chỉ có như vậy mới đảm bảo hiện tượng này không còn tái diễn thêm một lần nữa.

Lời khuyên: Quá trình tìm hiểu nguyên nhân ngáy khi ngủ đòi hỏi phải trải qua các thử nghiệm và kiểm tra tỉ mỉ, cụ thể. Do đó, người bệnh không thể tự thực hiện điều này ở nhà mà phải dựa vào sự giúp đỡ từ phía các bác sĩ chuyên khoa. Đó là lý do vì sao bệnh nhân nên đến các clickphòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội để được hướng dẫn cách chữa ngáy ngủ hiệu quả.

Mọi thắc mắc, xin quý độc giả trực tiếp gọi tới hotline 1900 2662 của Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng để được bác sĩ tư vấn giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết