Cách chữa đau tai cho trẻ nhanh chóng và an toàn

Hiện tượng trẻ nhỏ liên tục kêu đau tai không còn quá xa lạ. Nhưng áp dụng clickcách chữa đau tai nào thực sự là bài toán khó đối với các mẹ bởi lựa chọn những phương pháp vừa nhanh chóng vừa an toàn không phải điều dễ dàng gì. Dưới đây là một vài cách chữa đau tai cho trẻ mẹ nào cũng nên biết.

Cách chữa đau tai cho trẻ nhanh chóng và an toàn

Đau tai thể hiện thông qua mức độ đau khác nhau ở tai trong. Đa phần đau tai thường do nhiễm trùng bởi các loại vi khuẩn hoặc virus, lên cao hoặc bị ứ đọng ráy tai.

Đối với trẻ nhỏ, việc xử lý triệu chứng đau tai này không hề đơn giản nhưng nếu sử dụng quá nhiều biện pháp phức tạp khiến trẻ sợ hãi và không hợp tác. Điều này khiến trẻ đã đau còn đau hơn. Áp dụng cách chữa đau tai nào thực sự là bài toán khó đối với các mẹ bởi lựa chọn những phương pháp vừa nhanh chóng vừa an toàn không phải điều dễ dàng gì.

Dưới đây là một vài cách chữa đau tai điển hình, vừa đơn giản vừa đem lại cảm giác thoải mái cho trẻ.

  • Chườm đá

Áp một túi nhỏ nước đá hoặc một chiếc khăn ướt lạnh lên tai trẻ (áp khăn ướt sẽ dễ hơn) trong vòng20 phút có thể giúp làm giảm hẳn đau và giảm viêm tai.

cách chữa đau tai
Cách chữa đau tai bằng tỏi khá hiệu quả
  • Tỏi

Tỏi là một vị thuốc tự nhiên cũng là một loại kháng sinh thiên nhiên nên thường được sử dụng làm cách chữa đau tai trong hàng ngàn năm. Allicin, một chất có trong tỏi, được cho là hữu ích trong cuộc chiến chống các bệnh nhiễm khuẩn có thể gây ra đau tai. Giã tỏi và cho vào một mảnh khăn rồi áp vào sau tai sẽ làm giảm đau nhanh.

  • Chườm nóng

Sử dụng 1 túi chườm nóng hoặc 1 chiếc khăn nóng áp lên tai chừng 20 phút có thể giúp giảm đau tạm thời. Khi nhiệt độ lạnh làm tê chỗ đau và giảm viêm, chườm nóng làm thư giãn các cơ và giúp cải thiện lưu lượng máu hiệu quả.

Một trong những phương pháp tốt nhất để giảm cảm giác đau, nhất là ở trẻ em, là làm tâm trí xao nhãng khỏi cảm giác đau tai. Ví dụ như chơi trò chơi, xem phim, tập thể dục…

Lưu ý: Những cách chữa đau tai trên khá hiệu quả và an toàn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không nên vì thế mà các mẹ lơ là. Đau tai có thể là triệu chứng của viêm ống tai ngoài, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ… hoặc các bệnh về hô hấp, về dây thần kinh… Nếu không tìm ra nguồn gốc triệu chứng đau tai sẽ rất khó xử lý triệt để.

Phương pháp chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau tai

cách chữa đau tai
Kính hiển vi tai Leica hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân đau tai

Vì đau tai là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau cho nên các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng cho rằng, cần phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng để tìm ra nguyên nhân đau tai. Sau đó mới có thể đưa ra hướng xử lý thích đáng với từng trường hợp, thể trạng, tính chất mức độ nhiễm bệnh của trẻ nhỏ.

Để nâng cao hiệu quả trong việc khám và điều trị bệnh, phòng khám Giải Phóng sử dụng kính hiển vi Leica của Đức với nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm của Kính hiển vi tai Leica là

– Hình ảnh sắc nét, đa chiều, hỗ trợ chẩn đoán đúng tình trạng đau tai.

– Kết hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh tiến hành giám sát kịp thời dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật, tránh những rủi ro có thể gặp phải khiến bệnh nhân yên tâm hơn.

-Kính hiển vi giúp định vị cụ thể ổ nhiễm bệnh ẩn sâu trong tai để loại bỏ tỉ mỉ toàn bộ ổ bệnh, không bỏ sót, không nhầm lẫn.

Lời khuyên: Việc áp dụng cách chữa đau tai nào để đạt được hiệu quả cao nhất cần sự trợ giúp từ các bác sĩ chuyên khoa. Do đó, các mẹ hãy đưa con tới các clickphòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội để được hướng dẫn cụ thể.

Hoặc bạn có thể trực tiếp liên lạc hotline 1900 2662 của Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng để được hỗ trợ tốt hơn.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết