Những nguyên nhân bị ù tai ai cũng nên biết

Rất nhiều bệnh nhân do không nắm được nguyên nhân bị ù tai, nguồn gốc của chứng bệnh ù tai cho nên thường không để tâm đến nó hoặc có, thì cũng không điều trị đúng cách. Đó là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho bệnh tình của họ càng lúc càng nặng hơn và hầu như không có dấu hiệu thuyên giảm.

Những nguyên nhân bị ù tai ai cũng nên biết

Rất nhiều bệnh nhân do không nắm được nguyên nhân bị ù tai, nguồn gốc của chứng bệnh ù tai cho nên thường không để tâm đến nó hoặc có, thì cũng không điều trị đúng cách. Đó là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho bệnh tình của họ càng lúc càng nặng hơn và hầu như không có dấu hiệu thuyên giảm.

Dưới đây là những nguyên nhân bị ù tai phổ biến nhất, có thể giúp bệnh nhân giải quyết vấn đề của bản thân một cách tốt nhất.

1. Nguyên nhân sinh lý

– Bị tác động bởi tiếng động quá lớn hoặc nghe nhạc quá to và ảnh hưởng do đặc thù nghề nghiệp… đều gây ù tai thậm chí là chấn thương và hư hại tai trong.

– Một số loại thuốc giảm đau, thuốc Aspirin hoặc kháng sinh… dùng lâu ngày cũng là nguyên nhân bị ù tai.

– Ảnh hưởng từ áp lực nước khi bơi lội hay do sự thay đổi áp suất không khí trong khi đi thang máy, máy bay…

– Chấn thương vùng cổ hoặc đầu.

– Suy giảm thính lực bởi tuổi tác hoặc sự thay đổi nội tiết tố ở người đang mang thai.

– Do bệnh nhân suy nghĩ quá nhiều đôi khi là trầm cảm… áp lực công việc và cuộc sống.

nguyên nhân bị ù tai
Stress cũng là một trong những nguyên nhân bị ù tai

2. Nguyên nhân bệnh lý

Các vấn đề bệnh lý thường gặp gây ra chứng ù tai là.

– Thay đổi chuỗi xương con ở trong tai bắt nguồn từ viêm tai giữa, viêm tai xương chũm… Điều này làm cho âm thanh khó có thể dẫn truyền vào tai đồng thời tạo điềm báo ù tai kéo dài.

– Xuất hiện u hoặc bướu ở vùng đầu vùng cổ.

– Luồng máu chảy xoáy khi động mạch hoặc tĩnh mạch cổ của bệnh nhân bị hẹp, bị gập và tạo thành những tiếng động ù ù vô cùng khó chịu ở tai.

– Nguyên nhân bị ù tai bệnh lý có thể kể tới là ao huyết áp, tiểu đường…

– Xơ động mạch, viêm ống tai ngoài, nấm ở ống tai, viêm tai giữa cấp và mạn tính, bệnh viêm mê nhĩ, u dây thần kinh VIII đều dẫn tới ù tai.

– Bệnh Meniere gây ù tai chóng mặt hoặc bệnh xơ cứng khớp xương hàm, xương thái dương…

Có thể nói, có rất nhiều nguyên nhân bị ù tai khác nhau và nguyên nhân nào cũng có sự nguy hiểm nhất định. Do đó, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan. Cách tốt nhất là hãy gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu vấn đề của bản thân đồng thời đưa ra hướng giải quyết tích cực nhất.

Phương pháp chẩn đoán chính xác nguyên nhân bị ù tai

nguyên nhân bị ù tai
Kính Leica hỗ trợ chẩn đoán nguyên nhân bị ù tai

Để có thể nhận định đúng nguyên nhân dẫn tới hiện tượng ù tai, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sử dụng Kính hiển vi tai Leica. Đây được coi là thiết bị hiện đại nhất, có vị trí vô cùng quan trọng trong quá trình chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về tai.

Ưu điểm của Kính hiển vi tai Leica là

– Hình ảnh sắc nét, đa chiều, hỗ trợ chẩn đoán đúng tình trạng viêm tai.

– Kết hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh tiến hành giám sát kịp thời dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật, tránh những rủi ro có thể gặp phải khiến bệnh nhân yên tâm hơn.

-Kính hiển vi giúp định vị cụ thể ổ nhiễm bệnh ẩn sâu trong tai để loại bỏ tỉ mỉ toàn bộ ổ bệnh, không bỏ sót, không nhầm lẫn.

Lời khuyên: Để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình, các bạn hãy nhanh chóng tới các phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội. Chỉ như vậy mới giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân bị ù tai thực sự là gì và có hướng xử lý đúng đắn, phù hợp.

Mọi câu hỏi liên quan, bạn có thể trực tiếp liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn thông qua cửa sổ chat trên website của Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng để được hỗ trợ thêm thông tin về bệnh ù tai.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết