Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang có tốt không?

Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang là một trong những bài thuốc điển hình từ dân gian. Mặc dù không phải lúc nào cũng được sử dụng rộng rãi nhưng nó được rất nhiều bệnh nhân ưa thích và sử dụng trong quá trình điều trị viêm xoang. Vậy tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang có tốt không? Và có nên sử dụng loại thuốc này lâu dài?

Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang có tốt không?

Theo các nghiên cứu y khoa chứng minh rằng trong mật ong có thành phần kháng khuẩn vô cùng tốt, cps khả năng loại bỏ hầu hết các vi khuẩn gây ra bệnh viêm xoang. Trong khi đó, tỏi có chứa tính kháng khuẩn tự nhiên hàng đầu, trong đó tính sát khuẩn luôn được đề cao so với các loại thuốc tân dược. Kết hợp 2 loại mật ong và tỏi là bài thuốc vô cùng hiệu quả giúp bạn điều trị dứt điểm viêm xoang, thậm chỉ ở cả giai đoạn mãn tính.

Cách làm như sau

Bước 1: Vệ sinh mũi thật sạch sẽ. Sử dụng nước muối sinh lý với nồng độ 0,9% là tốt nhất. Cuối cùng lau khô mũi.

Bước 2: Bạn chú ý giã nhuyễn tỏi, lọc bã sau đó lấy nước tỏi hòa cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:2. Bạn nên dùng ít bông nhúng vào hỗn hợp nước mật ong và tỏi rồi cho vào hốc mũi. Lúc đầu bạn sẽ  thấy hơi rát ở mũi và cảm giác rất khó chịu. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, tinh chất từ tỏi và mật ong ngấm vào xoang, bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang
Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang có tốt không?

Bước 3: Bạn có thể để nguyên như vậy trong vòng 1 tiếng. Mỗi ngày thực hiện 3 lần. Bạn phải kiên trì thực hiện trong vòng 14 ngày mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Khi đó bạn sẽ thấy các dịch viêm giảm rõ rệt, hơi thở điều hòa và không còn các triệu chứng nghẹt mũi hay sổ mũi khi đi ngủ.

Lưu ý

Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang là một trong những bài thuốc điển hình từ dân gian. Mặc dù không phải lúc nào cũng được sử dụng rộng rãi nhưng nó được rất nhiều bệnh nhân ưa thích và sử dụng trong quá trình điều trị viêm xoang. Những cũng không nên vì thế mà bạn được phép lạm dụng phương pháp này. Bởi nó có 2 khuyết điểm rất lớn đó là:

  • Nó chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng tạm thời chứ không thể cải thiện tận gốc viêm xoang. Do đó, căn bệnh này có thể quay trở lại bất cứ lúc nào và làm phiền người bệnh.
  • Sử dụng tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang kéo dài khiến bệnh nhân lầm tưởng mình đã khỏi bệnh và không tiến hành điều trị, dẫn tới tình trạng viêm xoang càng lúc càng tăng nặng.

Cách điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả an toàn

tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang
Gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu viêm xoang đầu tiên

Thay vì sử dụng các biện pháp truyền thống hoặc sử dụng tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang nói trên, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng khuyên bệnh nhân nên sử dụng Hệ thống động lực xoay chiều IPC để điều trị cắn bệnh này. Cụ thể như sau.

  • Kỹ thuật hút sạch mủ xoang giúp hút mủ trong từng ngách nhỏ của xoang, làm sạch, đả thông xoang và mở đường cho phẫu thuật điều trị viêm xoang hiệu quả.
  • Phẫu thuật viêm xoang thông qua kính nội soi mũi và dao điện Medtronic tác động trực tiếp tới các xoang bị nhiễm trùng nhằm cắt mở hốc xoang, để xoang tương thông với bên ngoài.
  • Hệ thống động lực xoay chiều IPC với tốc độ vòng quay 20000 đến 80000 vòng/phút loại bỏ ổ viêm nhanh chóng, chính xác.
  • Khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống, xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không đau, an toàn cho người bệnh. Các thao tác được giải quyết trong một lần.
  • Loại bỏ chính xác, đồng thời bảo vệ chức năng sinh lý của xoang mũi và khoang mũi.

Lời khuyên: Tỏi ngâm mật ong quả thực có thể trị viêm xoang hiệu quả nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời chứ không thể thay thế các biện pháp y khoa. Do đó, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị cụ thể.

Hoặc bạn có thể trực tiếp liên hệ hotline 1900 2662 của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng để bác sĩ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết