Chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh có tốt không?

Chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh có rất nhiều ưu điểm đối với người bệnh như cải thiện triệu chứng viêm họng nhanh chóng, giúp người bệnh dễ dàng đối mặt với căn bệnh này. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị của loại thuốc này có thực sự tốt hay không và nó có gây hại gì đối với sức khỏe bệnh nhân?

Chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh có tốt không?

Chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh có rất nhiều ưu điểm đối với người bệnh như cải thiện triệu chứng viêm họng nhanh chóng, giúp người bệnh dễ dàng đối mặt với căn bệnh này.

Nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng thuốc cũng vì ưu điểm vượt trội này của nó. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa hầu như không đồng tình với cách làm này, thậm chí còn khuyên bệnh nhân không nên quá lạm dụng bởi nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe của bệnh nhân. Trong đó, có 2 lý do điển hình khiến bạn không nên chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh.

  • Thứ nhất, phương pháp này không giúp bạn điều trị tận gốc viêm họng mãn tính. Bởi viêm họng mãn tính là thể bệnh rất khó chữa, thuốc kháng sinh hầu như chỉ có tác dụng đẩy lùi triệu chứng mà thôi. Nghĩa là hiện tượng đau rát cổ họng, sốt, mệt mỏi, viêm niêm mạc họng… sẽ tạm thời biến mất, nhưng không phải bệnh viêm họng mãn tính sẽ biến mất. Bệnh nhân vẫn sẽ tiếp tục bị căn bệnh này đeo bám.
cách chữa viêm họng mãn tính
Chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh có tốt không?
  • Thứ hai, thuốc kháng sinh có rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Trong đó, rất có thể sẽ xuất hiện hiện tượng nhờn thuốc, phản ứng thuốc hoặc sốc phản vệ đặc biệt nguy hiểm đối với tính mạng người bệnh. Ngoài ra, chức năng gan, thận cũng bị tác động ít nhiều. Nó vô cùng nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người có sức đề kháng yếu…

Có thể nói, chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh không phải là cách hay mặc dù nó có thể hạn chế và giảm thiểu được các triêu chứng của căn bệnh này.

Nên chữa viêm họng mãn tính như thế nào?

Thay vì sử dụng kháng sinh để điều trị viêm họng mãn tính, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng hướng dẫn bệnh nhân một phương pháp hoàn toàn mới, với 2 bước cơ bản đó là.

Bước 1. Kiểm tra họng bằng Kính điện tử soi họng Olympus của Nhật

Bước 1 giúp các bác sĩ đánh giá tình trạng cụ thể của bệnh nhân và căn cứ vào đó để đưa ra hướng xử lý sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

chữa viêm họng mãn tính
Kính Olympus hỗ trợ chẩn đoán và chữa viêm họng mãn tính

Ưu điểm của Kính Olympus là

– Có thể phóng đại vị trí bệnh biến lên hàng trăm lần, giúp bác sỹ phẫu thuật và bệnh nhân có thể quan sát chi tiết ổ bệnh và bệnh biến nhỏ nhất tiềm ẩn xung quanh, giúp cho quá trình điều trị thuận lợi, hiệu quả cao.

– Hình ảnh phẫu thuật hiển thị rõ ràng giúp cho thao tác đơn giản hơn, linh hoạt hơn, nâng cao tính an toàn trong phẫu thuật.

Bước 2. Điều trị viêm họng mãn tính bằng Kỹ thuật DNR

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma sử dụng động năng kết hợp với sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh nên có thể dễ dàng tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng. Quan trọng hơn, nó có thể thúc đẩy quá trình sản sinh các hạt ion plasma với mục đích phá vỡ các liên kết phân tử và triệt tiêu ổ viêm nhiễm nhưng không gây tổn thương đến các tổ chức khác.

Ưu điểm của Kỹ thuật DNR

+ Sử dụng đầu dò thông minh, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Lời khuyên: Chữa viêm họng mãn tính bằng kháng sinh không phải phương pháp tối ưu nhất trong quá trình điều trị căn bệnh này. Để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân, hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc khám tai mũi họng ở đâu tốt để được các bác sĩ chỉ dẫn đúng cách.

Hoặc bạn có thể trực tiếp chat với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết