Trẻ nhỏ thường xuyên mắc chứng ù tai là bệnh gì?

Chào bác sĩ! Xin bác sĩ cho biết trẻ nhỏ thường xuyên mắc chứng ù tai là bệnh gì và có thể khắc phục được không? Con tôi gần đây khóc lóc do xuất hiện những âm thanh lạ trong tai, rất khó chịu và khiến con ngủ không ngon giấc. Xin bác sĩ tư vấn giúp.

                                                                                                             (Hoàng Oanh – Sơn La)

Chào bạn! Trẻ nhỏ thường xuyên bị ù tai là bệnh gì là một trong những câu hỏi được nhiều phụ huynh gửi tới Phòng khám Giải Phóng nhất, nhờ giải đáp. Để trả lời cụ thể cho câu hỏi này của bạn cũng như những độc giả khác, chúng tôi xin trình bày trong bài viết sau đây. Hy vọng sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức hữu ích và phù hợp.

Trẻ nhỏ thường xuyên mắc chứng ù tai là bệnh gì?

Ù tai là chứng bệnh được miêu tả là hiện tượng xuất hiện những âm thanh bất thường trong tai, điển hình là ù ù, leng keng, rào rào… vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Những âm thanh có thể xuất hiện vào một giờ cố định hoặc không cố định nhưng bệnh nhân có thể cảm nhận rõ rệt nhất vào ban đêm. Bởi đây là thời điểm những âm thanh xung quanh tĩnh lặng. Nó cũng là nguyên nhân khiến người bệnh không ngủ ngon giấc được.

bị ù tai là bệnh gì
Trẻ nhỏ thường xuyên bị ù tai là bệnh gì?

Nhìn chung, trẻ mắc chứng ù tai là triệu chứng của một số bệnh lý như viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài, thủng màng nhĩ, viêm mê nhĩ, viêm xương chũm hoặc các bệnh lý về u, bướu vùng cổ, bệnh về hệ tim mạch như hẹp tĩnh mạch vùng cổ, huyết áp cao… Mặc dù những bệnh lý này không phải là phổ biến và trẻ có thể chỉ ù tai bởi các yếu tố tâm lý, sinh lý khác như mệt mỏi, áp lực hoặc chịu tác động của tiếng ồn lớn… nhưng các mẹ vẫn nên thật sự cẩn trọng.

Bởi tình trạng ù tai là bệnh gì hay chỉ là nguyên nhân sinh lý cũng đều tác động không nhỏ tới sinh hoạt thường ngày, khả năng tập trung cũng như giấc ngủ của trẻ. Và những điều này làm tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe, sức đề kháng và sự phát triển bình thường của con.

Nên làm gì khi trẻ thường xuyên bị ù tai?

Để có thể xử lý chứng ù tai ở trẻ một cách hiệu quả, trước hết, các mẹ nên cho con gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ chẩn đoán nguyên nhân gây ù tai một cách chính xác nhất.

ù tai là bệnh gì
Kính Leica hỗ trợ chẩn đoán bị ù tai là bệnh gì

Cụ thể, các bác sĩ Phòng khám Giải Phóng sẽ sử dụng Kính hiển vi tai Leica của Đức để thăm dò, định vị và xác định ù tai là bệnh gì.

Ưu điểm của Kính hiển vi tai Leica là

– Hình ảnh sắc nét, đa chiều, hỗ trợ chẩn đoán đúng tình trạng ù tai.

– Kết hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh tiến hành giám sát kịp thời dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật, tránh những rủi ro có thể gặp phải khiến bệnh nhân yên tâm hơn.

-Kính hiển vi giúp định vị cụ thể ổ nhiễm bệnh ẩn sâu trong tai để loại bỏ tỉ mỉ toàn bộ ổ bệnh, không bỏ sót, không nhầm lẫn.

Khi đã tiến hành kiểm tra kỹ càng nhờ vào các trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để đi đến kết luận chính thức ù tai điềm báo của căn bệnh gì hay chỉ là dấu hiệu sinh lý thông thường. Tiếp đó mới đưa ra hướng xử lý tích cực, phác đồ điều trị thích hợp với từng bệnh nhi cũng như thể trạng của bé. Đối với ù tai, bước kiểm tra bệnh có ý nghĩa đặc biệt, là mắt xích quan trọng trong quá trình điều trị các bệnh lý liên quan đến chứng ù tai.

Lời khuyên: Trên đây là một số hiểu biết cơ bản về vấn đề trẻ bị ù tai là bệnh gì. Hy vọng đã giúp ích cho quý vị độc giả trong quá trình điều trị. Tốt hơn hết, bạn vẫn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa, phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được hướng dẫn cụ thể.

Hoặc bạn có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn trực tuyến trên website của Phòng khám Giải Phóng ngay bây giờ để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết