Benh viem hong man tinh co nguy hiem khong thưa bác sĩ?

Bác sĩ ơi, benh viem hong man tinh co nguy hiem khong ạ? Cháu mắc bệnh này khoảng 2 năm rồi mà sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng không khỏi. Mong bác sĩ sớm giải đáp và đưa ra hướng xử lý bệnh thật sự hiệu quả. Xin cảm ơn bác sĩ.

                                                                                                                (Quyên Nguyễn – Hà Nam)

Chào Quyên Nguyễn! Benh viem hong man tinh co nguy hiem khong là câu hỏi là không ít bệnh nhân liên tục gửi về nhờ các bác sĩ phòng khám Giải Phóng giải đáp và hỗ trợ. Trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp một số kiến thức cơ bản về bệnh viêm họng cũng như trả lời cho câu hỏi benh viem hong man tinh co nguy hiem khong, hướng xử lý viêm họng như thế nào.

Benh viem hong man tinh co nguy hiem khong thưa bác sĩ?

Viêm họng mãn tính là bệnh lý xuất hiện khi viêm họng cấp tính không được điều trị đúng cách. Căn bệnh này được chia ra làm các dạng chính đó là bênh viêm hong hat (viêm họng quá phát), viêm họng teo, viêm họng mãn tính xung huyết, viêm họng mãn tính xuất huyết.

Khi bị viêm họng mãn tính, bệnh nhân có thể xuất hiện các đợt viêm nhiễm cấp tính kéo dài hoặc lặp lại thành nhiều đợt với triệu chứng đau rát cổ họng, khó nuốt, ho khan hoặc quá phát hay teo nhỏ thành niêm mạng họng.

Benh viem hong man tinh co nguy hiem khong phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tình trạng của bệnh nhân, mức độ nhiễm bệnh và thái độ điều trị của người bệnh.

benh viem hong man tinh co nguy hiem khong
Benh viem hong man tinh có nguy hiem khong thưa bác sĩ?

Nếu như không kịp thời xử lý thì căn bệnh này có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

– Biến chứng tại chỗ: Các biến chứng gần thường thấy đó là apxe họng, apxe amidan hoặc viêm tấy quanh amidan do vi khuẩn tồn tại lâu trong họng lây lan.

– Biến chứng gần: Viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa… hoàn toàn có thể xuất hiện do bệnh viêm họng mãn tính mang lại bởi tai mũi họng thông nhau và có mối liên hệ mật thiết với nhau. Không những thế, căn bệnh này còn có khả năng lây lan tận thanh quản đồng thời làm tăng nguy cơ viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phổi.

– Biến chứng toàn thân: Viêm cầu thận cấp, viêm khớp, nhiễm khuẩn huyết là những biến chứng toàn thân đáng sợ nhất mà căn bệnh này mang lại.

Quyên Nguyễn và quý vị độc giả thân mến! Viêm họng tưởng chừng là căn bệnh đơn giản, nhưng khi đã tiến triển đến giai đoạn mãn tính mà bệnh nhân vẫn không lựa chọn được cách chữa viêm họng sao cho thật sự hiệu quả thì nó sẽ là cơn ác mộng thực sự, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người có sức đề kháng yếu.

Phương pháp điều trị viêm họng mãn tính hiệu quả

Vì điều trị nội khoa bằng thuốc, dùng thuốc nam, thuốc bắc hầu như không có hiệu quả đối với căn bệnh này cho nên các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng khuyên bệnh nhân nên sử dụng các biện pháp y khoa hiện đại khác để can thiệp tới vùng họng bị viêm nhiễm mãn tính.

benh viem hong man tinh co nguy hiem khong
Nên điều trị viêm họng mãn tính càng sớm càng tốt

Hiện nay, với các trang thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến, các bác sĩ phòng khám Giải Phóng đã ứng dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma vào quá trình xử lý các bệnh lý về họng trong đó có viêm họng mãn tính. Qua thực tế chứng minh, phương pháp này mang lại hiệu quả lên tới 98.6% và không có dấu hiệu tái phát về sau.

Nguyên lý hoạt động của Kỹ thuật DNR

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được thay thế từ nhiệt năng sang động năng. Kết hợp với sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh, tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng. Thúc đẩy quá trình sản sinh các hạt ion plasma có khả năng phá vỡ các liên kết phân tử nhằm triệt tiêu ổ viêm nhiễm mà mà không gây tổn thương đến các tổ chức khác.

Ưu điểm của Kỹ thuật DNR

+ Sử dụng đầu dò thông minh, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Mọi câu hỏi xin vui lòng liên hệ với bác sĩ của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng qua cửa sổ chat hiển thị trên website hoặc gọi tới holine 1900 2662 để được giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết