Cách chữa viêm xoang bằng nước muối đơn giản, hiệu nghiệm

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối không còn quá xa lạ nhưng để thực hiện như thế nào cho đúng và mang lại hiệu quả cao nhất thì có lẽ không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cách chữa viêm xoang bằng nước muối vô cùng đơn giản nhưng lại rất hiệu nghiệm.

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối đơn giản, hiệu nghiệm

Viêm mũi xoang thường gây ra tình trạng ứ đọng mủ trong các hốc xoang do rất nhiều yếu tố tác động như môi trường, thời tiết, hóa chất hoặc các bệnh lý liên quan như viêm mũi dị ứng, polyp mũi, vẹo vách ngăn mũi… Các triệu chứng thường thấy của căn bệnh này là đau nhức xoang, chảy mủ xoang, ngạt mũi, điếc mũi…

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối không còn quá xa lạ nhưng để thực hiện như thế nào cho đúng và mang lại hiệu quả cao nhất thì có lẽ không phải ai cũng biết.

Dưới đây là cách chữa viêm xoang bằng nước muối mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà.

  • Chuẩn bị: 1 xi lanh 20cc, nước muối sinh lý ấm, một ít nước cốt tỏi.
cách chữa viêm xoang bằng nước muối
Cách chữa viêm xoang bằng nước muối đơn giản hiệu nghiệm
  • Cách thực hiện như sau: Trước tiên, bạn hút đầy 1 xilanh nước muối ấm (Bạn cũng có thể pha thêm chút nước cốt tỏi để tăng tính sát khuẩn). Tiếp đó để nghiêng mặt 45 độ rồi nín thở sau đó bơm nước vào 1 bên mũi cao đồng thời nước sẽ tự động chảy xuống bên mũi thấp hơn. Sau đó bạn xì nhẹ nước ra ngoài. Thực hiện hết bên mũi này rồi đến bên mũi kia trong đó, mỗi bên 2 lần và chuyển bên.

Lưu ý: Chỉ nên dùng cách chữa viêm xoang bằng nước muối tối đa trong 3 ngày đầu tiên bị tắc mũi nặng nhất. Đến ngày thứ 4, chỉ cần lúc làm thật bình tĩnh, chịu đau và kiên trì, bạn sẽ thấy đỡ và khỏi sau 7-10 ngày. Nếu bạn bị nặng nhất, đau nhất thì cứ 2 tiếng một lần, mỗi lần hết 1 lọ 500ml nước muối ấm để làm sạch xoang. Bạn cũng có thể ép 3 giọt nước cốt tỏi pha vào 1 chai nước muối để rửa cùng nếu bạn bị viêm xoang nặng. Tỏi sẽ giúp tăng kháng sinh tự nhiên, giúp bạn khỏi bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà bạn được phép lạm dụng cách chữa viêm xoang bằng nước muối vì nó không phải phương pháp tối ưu nhất để trị viêm xoang mà nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị mà thôi.

Phương pháp điều trị viêm xoang an toàn hiệu quả

Như đã nói ở trên, để điều trị viêm xoang tận gốc thì bệnh nhân nên áp dụng các kỹ thuật hiện đại thay vì tự ý chữa trị tại nhà.

Hệ thống động lực xoay chiều IPC là một kỹ thuật nổi bật hiện nay trong quá trình điều trị viêm xoang. Nó được các chuyên gia bệnh viện tai mũi họng hà nội đánh giá rất cao và khuyến khích bệnh nhân nên sử dụng, đang dần được thay thế cho các liệu pháp cũ trước đây.

cách chữa viêm xoang bằng nước muối
Nên điều trị viêm xoang bằng phương pháp hiện đại

Nguyên lý hoạt động của Hệ thống IPC

  • Kỹ thuật hút sạch mủ xoang giúp hút mủ trong từng ngách nhỏ của xoang, làm sạch, đả thông xoang và mở đường cho phẫu thuật điều trị viêm xoang hiệu quả.
  • Phẫu thuật viêm xoang thông qua kính nội soi mũi và dao điện Medtronic tác động trực tiếp tới các xoang bị nhiễm trùng nhằm cắt mở hốc xoang, để xoang tương thông với bên ngoài.
  • Hệ thống động lực xoay chiều IPC với tốc độ vòng quay 20000 đến 80000 vòng/phút loại bỏ ổ viêm nhanh chóng, chính xác.
  • Khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống, xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không đau, an toàn cho người bệnh. Các thao tác được giải quyết trong một lần.
  • Loại bỏ chính xác, đồng thời bảo vệ chức năng sinh lý của xoang mũi và khoang mũi.

Lời khuyên: Cách chữa viêm xoang bằng nước muối tuy có hiệu quả và an toàn nhưng lại không thể triệt tiêu hết viêm nhiễm trong xoang và rất dễ gây tái phát. Do đó, các bạn hãy tới các cơ sở chuyên khoa để biết cách chữa bệnh viêm xoang hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng qua cửa sổ chat hiển thị trên website để được giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết