Những thực phẩm người viêm xoang mũi nhất định phải ăn

Bệnh viêm xoang mũi là căn bệnh phổ biến nhất. Trong quá trình điều trị viêm xoang mũi chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới lớn tới tình trạng bệnh. Dưới đây là những thực phẩm người viêm xoang mũi nên ăn.

Viêm xoang mũi là tình trạng màng dính của xoang mũi bị vi khuẩn hoặc cảm nhiễm độc, dẫn đến những biến chứng viêm có tính hóa mủ. Bệnh do viêm mũi cấp tính khi không được chữa trị  kịp thời dẫn đến cảm.

Người viêm xoang mũi phải uống nhiều nước

Theo các chuyên gian khuyến cáo, người bệnh viêm xoang nhất định phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, được chia làm nhiều lần. Uống nước đều đặn hàng ngày sẽ có tác dụng làm loãng chất nhầy kích thích sự lưu thông khí đi vào mũi và vào các xoang, làm bong lớp mũi đặc, việc khạc đờm trở nên dễ dàng hơn, nên bụi bẩn sẽ được đưa ra ngoài.

bệnh viêm xoang mũi
Uống nhiều nước khi bị bệnh viêm xoang mũi sẽ làm dịch nhầy loãng ra

Người bị viêm xoang nên bổ sung chất kẽm

Kẽm là yếu tố vi lượng rất quan trọng trong cơ thể. Người bệnh viêm xoang hãy nên ăn những thực phẩm giàu kẽm trong chế độ ăn. Khi bạn không bị dị ứng với các loại hải sản nên bổ sung những món ăn như nghêu, sò. Hoặc bạn cũng có thể thể sử dụng đến mễ cốc như đậu phộng, hột bí.

Người bị viêm xoang nên ăn các loại cá biển

Bên cạnh những món ăn kể trên, người bị viêm xoang nên ăn những loại cá biển chứa nhiều dầu béo 3-Omega như cá hồi, cá mòi, cá nục…Đây cũng là món ăn có ích vì 3-Omega có tác dụng phản ứng với các tác chất khác thúc đẩy phản ứng viêm tấy trên đường hô hấp.

Người bị viêm xoang nên ăn những thực phẩm giàu  vitamin A, C và các hoạt chất kháng sinh tự nhiên

Vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng và hệ thống miễn dịch, người bị bệnh viêm xoang cũng nên ăn một số thực phẩm như dâu tây, củ hành, gừng cách này sẽ bổ sung hoạt chất kháng sinh tự nhiên. Có thể kể đến những thực phẩm rất giàu vitamin C như chanh, bưởi, hoặc những thực phẩm như khoai lang, đu đủ, bí đỏ, các món ăn từ đậu lành giàu canxi là nguồn bổ sung dồi dào rất tốt cho người bị bệnh viêm xoang. Bởi những thực phẩm này sẽ giúp bảo vệ niêm mạc. Ăn bí đỏ sẽ cực kỳ tốt cho bệnh nhân viêm xoang, thực hiện khoét vỏ, nhồi thịt nạc băm nhỏ trộn với nấm mèo, nấm rơm, nêm nếm và đem hấp, nên ăn 1 tuần 1 lần. Cà rốt cũng rất dễ hấp thu, nên xắt nhỏ, xào sợi với dầu, có thể ăn dưới dạng hấp.

Khi bị viêm xoang bệnh nhân sẽ có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, ho, ăn không tiêu bạn có thể sử dụng: trà hoa cúc và vài lát gừng cho vào thức ăn khi nấu. Thực hiên xông mũi bằng nước nóng vừa chữa viêm xoang, vừa chữa viêm mũi dị ứng.

Trên đây các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng đã chia sẻ với các bạn về những thực phẩm bệnh nhân viêm xoang nên ăn. Khi bị bệnh bạn nên chú ý về dinh dưỡng để đảm bảo tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết