Cắt amidan có đau không nên cắt amidan như thế nào?

Thực hiện phẫu thuật cắt amidan có đau không và nên cắt amidan như thế nào mới mang lại hiệu quả thực sự là hai trong số vô vàn câu hỏi được nhiều bệnh nhân gửi về cho các bác sĩ Phòng khám Giải Phóng, nhờ tư vấn về phương pháp xử lý amidan. Để làm sáng tỏ vấn đề này cũng như đưa ra những cảnh báo cần thiết cho bệnh nhân, chúng tôi xin trình bày chi tiết trong bài viết sau đây.

Cắt amidan có đau không nên cắt amidan như thế nào?

Cắt amidan là phương pháp điều trị ngoại khoa đối với những bệnh nhân viêm amidan phổ biến nhất hiện nay. Nó có khả năng loại bỏ tổ chức amidan cũng như các viêm nhiễm ở vùng này để hạn chế tối đa viêm nhiễm quay trở lại tấn công amidan hoặc tồn tại ở amidan quá lâu gây biến chứng xấu cho sức khỏe của bệnh nhân.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, phương pháp này mang lại lợi ích rõ rệt hơn cho người bệnh so với việc điều trị nội khoa bằng thuốc trước đây. Tuy nhiên, cắt amidan có đau không lại phụ thuộc rất nhiều vào các phương pháp mà bác sĩ tiến hành thực hiện. Bởi có rất nhiều cách thức khác nhau để loại bỏ amidan và hiệu quả mang lại cũng có sự khác biệt rõ rệt.

  • Cắt amidan bằng laser: Đây là phương pháp cắt amidan phổ biến, sử dụng nhiệt năng laser tác động vào amidan để cắt đốt. Nó khiến cho amidan bị tổn thương khá sâu và khó lành, rất đau đớn sau khi cắt amidan.
  • Cắt amidan bằng dao: Đây là phương pháp truyền thống, khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn và chảy nhiều máu.
cắt amidan có đau không
Cắt amidan có đau không nên cắt amidan như thế nào?
  • Cắt amidan bằng cobrator: Đây là phương pháp hiện đại, sử dụng máy cobrator, sử dụng sóng cao tần radio để tác động vào ổ viêm. Mặc dù khá an toàn và hạn chế chảy máu nhưng chi phí thực hiện quá cao và hầu như chưa được áp dụng tại Việt Nam.

Cắt amidan có đau không phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp và tay nghề của bác sĩ chuyên khoa. Nhưng nhìn chung, cắt amidan bằng laser, bằng dao hoặc bằng máy cobrator… đều có những hạn chế nhất định đối với người bệnh trong quá trình phẫu thuật.

Vậy nên cắt amidan bằng phương pháp nào?

Thay vì sử dụng các liệu pháp truyền thống nói trên, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng khuyến khích bệnh nhân sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Mỹ. Kỹ thuật này được đánh giá là hiện đại nhất hiện nay, được phòng khám Giải Phóng nhập khẩu công nghệ từ Mỹ, ứng dụng điều trị cho hiệu quả vượt trội. Điểm đặc biệt là nó vô cùng an toàn, không gây đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

cắt amidan có đau không
Nên gặp bác sĩ để xử lý viêm amidan an toàn

Nguyên lý hoạt động của Kỹ thuật ArthroCare

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh là một trong những kỹ thuật dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị tai mũi họng quốc tế hiện nay. Liệu pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến amidan, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm của Kỹ thuật ArthroCare

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.

+ Hiệu quả cao, hạn chế tình trạng tái phát

+ Thời gian điều trị ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Lời khuyên: Nhìn chung, cắt amidan có đau không và thực hiện cắt amidan bằng phương pháp nào không phải chuyện đơn giản. Chỉ cần bạn lựa chọn sai cách thức điều trị sẽ dẫn tới vô vàn hệ lụy đối với sức khỏe. Do đó, để biết cách chữa viêm amidan tốt nhất, bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt. Không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà hoặc không có sự chỉ định từ bác sĩ.

Mọi thắc mắc, mời quý độc giả liên hệ với bác sĩ tư vấn của phòng khám tai mũi họng hà nội Giải Phóng qua cửa sổ chat trên website hoặc liên hệ hotline 1900 2662 để được hỗ trợ giải đáp hiệu quả.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết