3 cach tri viem mui di ung cho trẻ sai lầm mẹ nên biết

Mặc dù có rất nhiều cach tri viem mui di ung cho trẻ nhưng để lựa chọn một phương pháp tối ưu, hiệu quả không phải điều dễ dàng. Thậm chí rất nhiều mẹ sa đà vào những cách chữa sai lầm mà không hề hay biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi muốn cảnh báo quý vị độc giả, các bậc phụ huynh một vài cách xử lý viêm mũi dị ứng cho con sai lầm, nên tránh.

3 cach tri viem mui di ung cho trẻ sai lầm mẹ nên biết

Viêm mũi dị ứng ở trẻ đa phần là do cơ địa, do yếu tố di truyền gây nên. Một số khác thì do tiếp xúc với khói bụi hóa chất hoặc mắc các bệnh về mũi như viêm xoang mũi, polyp mũi… khiến cho niêm mạc mũi của con bị bào mòn hoặc nhiễm trùng gây hiện tượng dị ứng. Mặc dù có rất nhiều cach tri viem mui di ung cho trẻ nhưng để lựa chọn một phương pháp tối ưu, hiệu quả không phải điều dễ dàng. Thậm chí rất nhiều mẹ sa đà vào những cách chữa sai lầm mà không hề hay biết. Dưới đây là 3 cach tri viem mui di ung cho trẻ sai lầm mà rất nhiều mẹ mắc phải.

Rửa mũi quá nhiều

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai), nhiều cha mẹ cẩn thận xịt, rửa mũi hàng ngày khi trẻ bị viêm mũi dị ứng mà không hề biết rằng rửa mũi nhiều làm mất đi chất nhầy tự nhiên ở trong khoang mũi – đây là chất có tác dụng tạo độ ẩm và ngăn chặn bụi bẩn. Hậu quả là bé dễ khô mũi, nhiễm khuẩn mũi, tổn thương niêm mạc mũi, dễ viêm nhiễm, ảnh hưởng đến đường hô hấp và khứu giác.

Hút mũi cho trẻ

cach tri viem mui di ung
Hút mũi có thể là cach tri viem mui di ung sai lầm

Hút mũi bằng miệng là cách làm rất mất vệ sinh bởi nó có thể truyền vi khuẩn từ họng của cha mẹ sang mũi của con và khiến viêm nhiễm sâu hơn.

Bên cạnh đó, hút mũi bằng dụng cụ không đúng cách, đưa sâu ống hút vào mũi trẻ sẽ hình thành áp lực hút niêm mạc mũi lên. Nhiều lần như vậy có thể gây phù nề niêm mạc mũi nhiều trong khi nghẹt mũi vẫn kéo dài, hoàn toàn không tốt cho trẻ, nhất là những trẻ dưới 1 tuổi.

Lạm dụng thuốc nhỏ mũi

Cách trị bệnh viêm mũi dị ứng thường gặp nhất mà các mẹ hay sử dụng là dùng các loại thuốc có chứa corticoid, kháng sinh… cho trẻ. Theo các bác sĩ chuyên khoa, một số thuốc nhỏ mũi có thành phần  corticoid chỉ được dùng dưới 7 ngày và buộc phải có sự chỉ định từ bác sĩ.

Thuốc coricoid nếu dùng không đúng sẽ gây một số biến chứng, nhất là ở trẻ em như ức chế vỏ thượng thận tiết hormone làm tăng giữ muối, nước, ứ đọng mỡ ở một số bộ phận như mặt, tăng đường huyết… Lâu dần, khi nó hình thành các tổn thương khu trú ở mũi mà dùng thuốc nhỏ mũi có chứa corticoid sẽ ức chế sự lành vết thương.

Nên áp dụng cach tri viem mui di ung nào cho trẻ?

Muốn xử lý tốt căn bệnh này cho trẻ, các chuyên gia của Phòng khám tai mũi họng hà nội Giải Phóng khuyến khích các mẹ áp dụng Liệu pháp cản trở nguồn dị ứng DHM.

cach tri viem mui di ung
Nên gặp bác sĩ để biết cach tri viem mui di ung hiệu quả

Nguyên lý hoạt động

Thông qua sự hỗ trợ của kính nội soi mũi Storz và kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ, Liệu pháp DHM có thể cản trở sự phóng thích histamine khi tiếp xúc với dị nguyên thông qua việc cắt đứt các dây thần kinh để làm giảm sự mẫn cảm.

Ưu điểm

  • An toàn, ít chảy máu, không làm tổn thương đến niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.
  • Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm mũi dị ứng.
  • Thời gian điều trị chỉ cần khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm mẫn cảm.
  • Xử lý đồng thời nhiều bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Lời khuyên: Ngay từ khi con có các triệu chứng viêm mũi dị ứng đầu tiên, các mẹ cần phải nhanh chóng đưa con đến các cơ sở y tế chuyên khoa, không nên tự ý điều trị sẽ khiến bệnh tình của trẻ tăng nặng hơn rất nhiều.

Mọi thắc mắc, mời các bạn liên hệ với Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website để gặp bác sĩ tư vấn.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết