Mách bạn vài cách chữa trị chảy máu cam bằng đông y

So với việc sử dụng thuốc tây và các biện pháp y khoa khác, cách chữa trị chảy máu cam bằng đông y được nhiều bệnh nhân tin dùng hơn cả. Nguyên nhân là phương pháp này có khả năng cầm máu khá nhanh, giảm thiểu đau đớn và tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Hơn nữa, lại có thể thực hiện ngay tại nhà.

Mách bạn vài cách chữa trị chảy máu cam bằng đông y

Chảy máu cam là hiện tượng xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ người già cho tới trẻ nhỏ với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này có thể cải thiện thông qua việc sử dụng thuốc tây y, đông y hoặc thuốc nam.

So với việc sử dụng thuốc tây và các biện pháp y khoa khác, cách chữa trị chảy máu cam bằng đông y được nhiều bệnh nhân tin dùng hơn cả. Nguyên nhân là phương pháp này có khả năng cầm máu khá nhanh, giảm thiểu đau đớn và tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Hơn nữa, lại có thể thực hiện ngay tại nhà.

Dưới đây là một vài cách chữa trị chảy máu bạn có thể tham khảo và áp dụng.

– Lấy 30g ngó sen (Hoàn toàn có thể dùng riêng hay phối hợp với lá hẹ với lượng bằng nhau) tươi, rửa sạch sau đó giã nát và vắt lấy nước nhỏ vào lỗ mũi sẽ thấy hiện tượng chảy máu cam giảm bớt.

cách chữa trị chảy máu cam
Sử dụng ngó sen là cách chữa trị chảy máu cam hiệu quả

– Lấy 100g lá trắc bách diệp, sao đen và đổ 150ml nước rồi sắc đến khi còn 50ml thì lọc bỏ bã lấy nước để uống.

– Lấy một nắm lá cây nhọ nồi (hoặc cũng có thể dùng hai lá sen non) rửa bằng nước muối cho thật sạch sẽ  và rang với một ít muội trôn nồi. Tiếp đến, cho cả hai thứ vào cối giã thật nhỏ rồi rửa sạch tay để vắt lấy nước cốt gạn trong để uống. Có thể thâm một thìa nhỏ đường đỏ đánh tan.

– Lấy vài ngọn bạc hà vò nát vắt nước nhỏ vài giọt vào lỗ mũi. Hoặc lấy 10g hạt nhãn, gọt hết phần vỏ đen quanh hạt nhãn, sấy khô, tán bột. Lấy tăm bông chấm bột hạt nhãn rắc vào lỗ mũi.

– Ngoài ra, có thể cho uống bột sắn dây pha đường và chanh, hay dùng 15g táo tàu ninh với móng giò (1 chiếc) mỗi ngày ăn một lần (ăn cả nước và cái).

Lưu ý: Những cách chữa trị chảy máu cam nói trên tuy có hiệu quả và an toàn với người bệnh nhưng rất khó có thể chữa bệnh tận gốc bởi chảy máu cam do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Muốn trị bệnh tận gốc thì phải tìm hiểu được lý do chảy máu là bệnh gì và có hướng xử lý thích hợp.

Phương pháp chẩn đoán nguyên nhân chảy máu cam

cách chữa trị chảy máu cam
Kính Storz hỗ trợ chẩn đoán chảy máu cam

Chảy máu cam có thể là do các vấn đề sinh lý, do thời tiết tác động gây nên. Nhưng nó cũng có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Đó có thể là viêm xoang, viêm mũi dị ứng… hoặc cũng có thể là do gặp các vấn đề về máu; nguy hiểm hơn nó là hậu quả của ung thư máu, ung thư mũi…

Để xác định được chính xác nguyên nhân gây nên chứng chảy máu cam này, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sử dụng Kính nội soi mũi Storz của Đức để tiến hành thăm khám và chẩn đoán.

Ưu điểm của kính nội soi mũi STORZ

– Hình ảnh nội soi phóng đại, rõ nét, nhận diện được từng góc độ và vị trí giúp bác sĩ quan sát khoang mũi và các xoang không bỏ sót 1 điểm nào. Từ đó chẩn đoán đúng bệnh và nhận biết được thực trạng bệnh tình cụ thể.

– Hình ảnh HD, đa chiều, sắc nét, soi rõ những tổn thương bên trong.

– Quan sát chi tiết vị trí bệnh biến, định vị hiệu quả, đẩy nhanh quá trình thủ thuật và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

– Giảm áp lực về tâm lý sợ đau đớn của người bệnh khi dùng ống nội soi truyền thống.

Lời khuyên: Để đảm bảo việc điều trị thuận lợi và đảm bảo lợi ích của người bệnh, các bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website hoặc gọi ngay tới hotline 1900 2662 để được bác sĩ tư vấn giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết