3 cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả bằng đông y

Thay vì sử dụng kháng sinh, rất nhiều bệnh nhân chuyển sang cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả từ các bài thuốc đông y với mong muốn tránh khỏi tác dụng phụ của thuốc tây y. Gần đây, cách làm này nhận được sự ủng hộ của đông đảo người bệnh.

3 cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả bằng đông y

Viêm họng mãn tính là thể bệnh rất khó điều trị, thường sản sinh ra do viêm nhiễm cấp tính xảy ra ở họng không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách. Căn bệnh này không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân mà còn dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thay vì sử dụng kháng sinh, rất nhiều bệnh nhân chuyển sang cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả từ các bài thuốc đông y với mong muốn tránh khỏi tác dụng phụ của thuốc tây y.

Dưới đây là 3 cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả bằng đông y.

Bài 1:

  • Chuẩn bị thuốc: 8g hoàng liên; 10g cam thảo; 10g nhân sâm; bạch linh, hoàng cầm, phòng phong, bạch thược, ngưu bàng tử, thăng ma, cát cánh lấy mỗi vị 12g. Ngoài các vị trên thì thêm 7 nhát gừng với 1.200ml nước.
  • Cách thực hiện: Cho nguyên liệu đã chuẩn bị với 1.200ml sắc và lọc bỏ bã, chỉ lấy 120ml. Mỗigày uống 1 thang chia đều 5 lần.

Bài 2:

cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả
3 cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả bằng đông y
  • Chuẩn bị thuốc: Hoàng cầm, bạc hà diệp, chi tử, liên kiều mỗi vị 10g; đại hoàng, cam thảo, mang tiêu mỗi vị 20g.
  • Cách thực hiện: Các vị trên (trừ mang tiêu, bạc hà diệp) sao giòn sau đó tán mạt cuối trộn mang tiêu tán mịn tinh.
  • Cách dùng: Mỗi ngày uống 4 lần và mỗi lần khoảng 10g với nước trúc diệp, bạc hà diệp hoặc mật ong sẽ dễ uống hơn. Đối với trẻ em thì tuỳ tuổi để cho liều lượng thích hợp.

Bài 3:

  • Chuẩn bị thuốc: Cam thảo 10g, nhân sâm, hoàng kỳ 24g, 12g trần bì 12g, sài hồ 12g, đương quy 12g, bạch truật 12g, thăng ma 12g, thiên hoa phấn 12g. Trong đó, hoàng kỳ mật sao; cam thảo chích và nhân sâm bỏ cuống; đương quy tửu tẩy; trần bì khứ bạch.
  • Cách thực hiện: Cho các vị trên vào ấm thêm 1.800ml nước sau đó sắc lọc bỏ bã lấy 200ml. Ngày sắc 1 thang, uống chia đều 5 lần.

Lưu ý: Những cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả từ các bài thuốc đông y nói trên đa phần có thể giảm thiểu tình trạng đau họng, rát họng và cải thiện sức khỏe cho người bệnh khá tốt. Tuy nhiên, đây cũng không phải cách làm tối ưu nhất vì căn bệnh này rất khó điều trị tận gốc. Nếu chỉ chữa trị triệu chứng thì nó có thế tái phát bất cứ lúc nào.

Cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả

cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả
Gặp bác sĩ để chữa viêm họng mãn tính hiệu quả

Ngoài cách điều trị nội khoa bằng thuốc, các bác sĩ phong kham tai mui hong Giải Phóng khuyến khích bệnh nhân sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma để xử lý viêm họng mãn tính hiệu quả. cách điều trị viêm họng mãn tính này được các chuyên gia tai mũi họng hàng đầu đánh giá rất cao.

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được thay thế từ nhiệt năng sang động năng. Kết hợp với sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh, tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng. Thúc đẩy quá trình sản sinh các hạt ion plasma có khả năng phá vỡ các liên kết phân tử nhằm triệt tiêu ổ viêm nhiễm mà mà không gây tổn thương đến các tổ chức khác.

Ưu điểm

+ Sử dụng đầu dò thông minh, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Lời khuyên: Dù sao đi nữa, cách chữa viêm họng mãn tính hiệu quả nhất vẫn là gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị. Bạn có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website hoặc gọi hotline 1900 2662 để được giải đáp mọi thắc mắc.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết