Các cách chữa viêm xoang cơ bản, phổ biến nhất hiện nay

Trong tất cả các cách chữa viêm xoang, không phải cách nào cũng mang lại kết quả như ý đối với người bệnh. Các chuyên gia khẳng định rằng, chỉ khi áp dụng đúng phương pháp, đúng thời điểm và phù hợp với người bệnh thì việc điều trị mới tiến triển một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Các cách chữa viêm xoang cơ bản, phổ biến nhất hiện nay

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến, gây do hệ thống thông xoang không hoạt động bình thường hoặc các chất xuất tiết ở mũi họng tiết ra quá nhiều. Hậu quả là các chất dịch không kịp thoát và ứ đọng ở trong các hốc xoang.

Trong tất cả các cách chữa viêm xoang, không phải cách nào cũng mang lại kết quả như ý đối với người bệnh. Các chuyên gia khẳng định rằng, chỉ khi áp dụng đúng phương pháp, đúng thời điểm và phù hợp với người bệnh thì việc điều trị mới tiến triển một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Dưới đây là các cách chữa viêm xoang cơ bản và phổ biến nhất hiện nay.

1. Điều trị nội khoa bằng thuốc

các cách chữa viêm xoang
Thuốc tây là một trong các cách chữa viêm xoang phổ biến

Trong tất cả các cách chữa viêm xoang, điều trị nội khoa bằng thuốc được đánh giá là phương pháp phổ biến nhất mặc dù khả năng điều trị bệnh không cao, đa phần chỉ có thể xử lý triệu chứng viêm xoang mà thôi. Hơn nữa, nhiều báo cáo y khoa cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp gặp phải tác dụng phụ do thuốc điều trị viêm xoang mũi mang lại.

Một số bệnh nhân ưu tiên sử dụng thuốc nam, thuốc bắc hoặc các bài thuốc dân gian cũng không được các chuyên gia khuyến khích áp dụng trong thời gian dài. Mặc dù không gây tác dụng, không làm tổn thương sức khỏe nhưng lại khiến cho người bệnh lầm tưởng mình đã khỏi bệnh mà không tiến hành điều trị với các biện pháp y khoa.

2. Phương pháp khí dung

Đây là cách sử dụng máy bơm với mục đích đẩy dung dịch thuốc đã qua pha chế sẵn đồng thời chuyển thành những hạt khí nhỏ cỡ khoảng 50 micron. Qua đó, dễ dàng đưa trực tiếp vào xoang mũi của bệnh nhân. Điểm đặc biệt của phương pháp này là thuốc sẽ di chuyển đến mọi khe ngách ở mũi, thấm vào niêm mạc mũi xoang nên khá hiệu quả. Tuy nhiên, bản chất của liệu pháp khí dung này vẫn là dùng thuốc nên không mang lại hiệu quả tuyệt đối được.

3. Phẫu thuật xoang bằng Hệ thống động lực xoay chiều IPC

các cách chữa viêm xoang
Tìm gặp bác sĩ để chữa trị viêm xoang hiệu quả

Phẫu thuật xoang là phương pháp được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Nó có khả năng thâm nhập trực tiếp vào xoang của bệnh nhân đồng thời tác động trực tiếp vào ổ viêm nhiễm cũng như xử lý hiệu quả các vấn đề gây viêm xoang như dị hình vách ngăn, polyp mũi… Bên cạnh đó, nó còn kết hợp với Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS để xóa bỏ mủ hình thành trong xoang.

Nguyên lý hoạt động

  • Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS giúp hút mủ trong từng ngách nhỏ của xoang, làm sạch, đả thông xoang và mở đường cho phẫu thuật điều trị viêm xoang hiệu quả.
  • Phẫu thuật viêm xoang thông qua kính nội soi mũi và dao điện Medtronic tác động trực tiếp tới các xoang bị nhiễm trùng nhằm cắt mở hốc xoang, để xoang tương thông với bên ngoài.
  • Hệ thống động lực xoay chiều IPC với tốc độ vòng quay 20000 đến 80000 vòng/phút loại bỏ ổ viêm nhanh chóng, chính xác.

Lời khuyên: Trong quá trình điều trị bệnh, có vô vàn các cách chữa viêm xoang nhưng để lựa chọn một phương pháp tốt nhất và hữu hiệu nhất không phải điều đơn giản. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn vẫn nên tìm tới phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được hỗ trợ một cách hiệu quả.

Mọi thắc mắc vui lòng gửi về hotline 1900 2662 hoặc liên hệ với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng để được hỗ trợ thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết