Bật mí 3 cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà

Việc lựa chọn ra cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà không hề đơn giản. Bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ nhiễm bệnh của bệnh nhân… Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một vài cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà, giúp bạn khắc phục nhanh các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Bật mí 3 cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà

Viêm mũi dị ứng chủ yếu sinh ra do sự kích ứng của cơ thể với các dị nguyên, thời tiết, môi trường… tác động, khiến cơ thể sản sinh phản ứng quá khích, dẫn tới dị ứng. Yếu tố nguyên nhân quan trọng nhất phải kể đến hệ di truyền sau đó đến sự tác động của môi trường, thời tiết và nghề nghiệp, bệnh lý…

Việc lựa chọn ra cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả tại nhà không hề đơn giản. Bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ nhiễm bệnh của bệnh nhân.

Dưới đây là 3 bài thuốc, cũng là 3 cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, rất có ích trong quá trình hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng.

Bài 1: 

cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
Ăn canh đầu cá là cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
  • Chuẩn bị: 2 cái đầu cá (khoảng 150g), 12g tân di, 3g tế tân, 12g bạch chỉ, 15g gừng tươi.
  • Cách làm như sau: Đầu cá bỏ mang rồi làm sạch, tân di gói vào túi vải, còn tế tân và bạch chỉ rửa sạch và gừng tươi thái chỉ. Đem cho tất cả vào nồi, đổ vừa nước sau đó ninh kỹ trong 2 giờ rồi gia giảm thêm gia vị cho vừa ăn. Bạn nên ăn đầu cá uống nước canh trong ngày.

Công dụng của bài thuốc là: khứ phong tán hàn, làm thông mũi. Nó được dùng cho người bị viêm mũi dị ứng để làm giảm các triệu chứng như: đau đầu, hắt hơi,  đau cổ gáy, sổ mũi và ngạt mũi…

Bài 2:

Ép tỏi lấy dịch sau đó chuẩn bị 1 chút mật on  theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Tiếp đó, bạn hòa 2 thứ này vào nhau và thấm vào bông gòn (không nên thấm quá ướt) cuối cùng nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần khi bi viem mui di ung.

Bài 3:

Tỏi bóc vỏ thái nhỏ hoặc giã nát, ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng và để chỗ thoáng mát trong 10 ngày. Lưu ý thỉnh thoảng lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗng cafe).

Những lưu ý khi áp dụng cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà

cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
Nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

Việc sử dụng những cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nói trên tuy có thể xử lý triệu chứng bệnh hiệu quả nhưng nếu xét về khả năng chữa trị bệnh tận gốc thì nó không được đánh giá cao. Chính điều này khiến cho quá trình điều trị bị gián đoạn hoặc khiến người bệnh lầm tưởng rằng mình đã khỏi bệnh mà không tiến hành chữa trị bằng các biện pháp y khoa hiện đại. Vì vậy, trong quá trình áp dụng những biện pháp này, bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Thứ nhất, không nên quá lạm dụng những cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà nói trên. Thay vào đó, bệnh nhân cần phải áp dụng những biện pháp điều trị y khoa hiện đại. Chỉ có như vậy mới đảm bảo quá trình điều trị bệnh diễn ra thuận lợi nhất.
  • Thứ hai, trong trường hợp tình trạng bệnh kéo dài thì ngay lập tức phải gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.
  • Thứ ba, hiện nay, việc điều trị viêm mũi dị ứng bằng Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM mang lại kết quả tốt nhất nhờ vào  kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ làm cản trở sự phóng thích histamine khi tiếp xúc với dị nguyên.

Lời khuyên: Để có thể xử lý bệnh viêm mui dị ứng một cách hiệu quá nhất, các bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp liên hệ với bác sĩ tư vấn của Phòng kham tai mui hong Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website để được hỗ trợ, giải đáp. Hotline 1900 2662 của chúng tôi mở cửa 24/7 để phục vụ các bạn.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết