Học cách đi máy bay không bị ù tai ngay bây giờ!

Vì đa phần chúng ta đều không nắm được cách đi máy bay không bị ù tai nên rất nhiều, phải nói là 90% người sử dụng phương tiện giao thông hàng không đều gặp phải hiện tượng này. Để hạn chế sự khó chịu cũng như các vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra với thính lực của mình, các bạn có thể tham khảo các biện pháp sau đây.

Học cách đi máy bay không bị ù tai ngay bây giờ!

Ù tai, đau tai khi đi máy bay là hiện tượng xuất hiện khi màng nhĩ phồng lên, lõm xuống do sự thay đổi áp suất không khí. Trong khi không khí ở tai giữa bị hút bởi lớp bên trong tai đồng thời bù lại qua vòi nhĩ thì không khí tồn tại ở 2 phía của màng nhĩ ở trạng thái cân bằng. Nhưng trường hợp vòi nhĩ bị tắc, nó sẽ khiến cho áp lực trong tai giữa không cân bằng và xuất hiện triệu chứng ù tai. Điều đó đồng nghĩa với việc màng nhĩ không thể rung bình thường, âm thanh bị bóp nghẹt hoặc bị tắc nghẽn, màng nhĩ bị kéo căng dẫn tới đau tai.

Chứng đau tai, ù tai khi đi máy bay có thể xảy ra ở một hoặc cả hai tai. Đa phần bệnh nhân cảm thấy ù hoặc tắc trong tai kèm theo dấu hiệu mất nghe nhẹ; chóng mặt, đôi khi chảy máu tai. Nếu chứng đau tai nặng hay ù tai kéo dài, có thể gây ra biến chứng đau tai giữa; cảm thấy có sức ép trong tai, như ở dưới nước; mất nghe vừa hoặc nặng.

Đối với những người bị tắc hoàn toàn vòi nhĩ, sự thay đổi áp suất có thể gây tích dịch, chảy máu ở tai giữa, rách hoặc thủng màng nhĩ; viêm tai; mất nghe…

cách đi máy bay không bị ù tai
Học cách đi máy bay không bị ù tai ngay bây giờ

Để hạn chế tình trạng này, các bạn nên học cách đi máy bay không bị ù tai ngay bây giờ để có thể áp dụng khi di chuyển bằng máy bay nhé.

– Nuốt nước bọt liên tục, nhai kẹo cao su là cách đi máy bay không bị ù tai được nhiều người áp dụng nhất.

– Uống nhiều ngụm nước nhỏ khi máy bay bắt đầu cất cánh hay hạ cánh.

– Có thể dùng tinh dầu thơm để ngửi.

– Không nên ngủ trong khi máy bay hạ cánh xuống cũng là cách chữa ù tai khi đi máy bay khá hiệu quả.

– Ngáp cũng làm cho hiện tượng ù tai khi đi máy bay giảm thiểu rõ rệt.

Lời khuyên

Ù tai khi đi máy bay là hiện tượng sinh lý đơn thuần và hoàn toàn có thể khắc phục được bằng những cách chữa đơn giản, những mẹo nhỏ. Tuy nhiên, nếu tình trạng này liên tục diễn ra kể cả khi bạn không đi may bay thì cần phải thật sự cân nhắc. Nó có thể là dấu hiệu của nhưng căn bệnh nguy hiểm khác tiềm ẩn trong cơ thể mà bạn không hay biết.

cách đi máy bay không bị ù tai
Nên gặp bác sĩ khi có dấu hiệu ù tai bất thường

Lúc ấy, hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ chuyên khoa tai mui hong trung uong để được thăm khám và điều trị đúng cách. Hiện nay, với sự phát triển của các trang thiết bị, máy móc hiện đại, việc chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh không còn nan giải như trước nữa.

Thay vào đó, các bác sĩ sử Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng dụng Kính hiển vi tai Leica của Đức. Đây là kính hiển vi có tầm nhìn rộng và có thể soi tới tận cùng ngõ ngách trong tai với mục đích tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh.

Ưu điểm của Kính Leica là

– Hình ảnh sắc nét, đa chiều, hỗ trợ chẩn đoán đúng tình trạng của bệnh nhân.

– Kết hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh tiến hành giám sát kịp thời dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật, tránh những rủi ro có thể gặp phải khiến bệnh nhân yên tâm hơn.

– Kính hiển vi giúp định vị cụ thể ổ nhiễm bệnh ẩn sâu trong tai để loại bỏ tỉ mỉ toàn bộ ổ bệnh, không bỏ sót, không nhầm lẫn.

Lời khuyên: Mọi thắc mắc, mời các bạn trực tiếp liên hệ với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website hoặc gọi tới hotline 1900 2662 để được giải đáp cụ thể.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết