Ngỡ ngàng 3 cách chữa viêm xoang sàng bằng đông y

Viêm xoang sàng là một trong 4 thể bệnh chủ yếu của viêm xoang – một căn bệnh cực kỳ khó chữa. Việc tìm được cách chữa viêm xoang sàng sao cho hiệu quả và an toàn thực sự không hề đơn giản. Điều này gây không ít khó khăn cho người bệnh, khiến họ phải chịu đựng vô vàn ảnh hưởng tiêu cực từ viêm xoang sàng. Dưới đây là 3 cách chữa viêm xoang sàng bằng biện pháp đông y, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chữa trị căn bệnh này.

Ngỡ ngàng 3 cách chữa viêm xoang sàng bằng đông y

Viêm xoang sàng là một trong 4 thể bệnh chủ yếu của viêm xoang – một căn bệnh cực kỳ khó chữa. Viêm xoang sàng chính là viêm nhiễm xảy ra ở xoang sàng của bệnh nhân, thường kèm theo các triệu chứng như: đau nhức, trong đó, viêm xoang sàng trước gây đau nhức giữa hai mắt, viêm xoang sàng sau gây đau nhức sâu trong gáy; chảy nước mũi; nghẹt mũi; điếc mũi…

Căn bệnh này nếu không kịp thời chữa trị có thể sẽ gây tổn thương trực tiếp tới khứu giác của bệnh nhân. Không chỉ có vậy, nó còn là nguyên nhân dẫn tới các biến chứng bệnh về mũi, biến chứng nội sọ vô cùng nguy hiểm.

Dưới đây là 3 cách chữa viêm xoang sàng bằng biện pháp đông y, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chữa trị căn bệnh này.

1. Bài thuốc Hoàng liên giải độc

Nguyên liệu:12g Hoàng Liên, 12g Hoàng Cầm, 12g Hoàng Bá, 8g Bạc Hà, 4g Chi Tử.

Cách làm như sau:

Đổ ba chén nước vào thuốc đã chuẩn bị và nấu kỹ rồi sắc hỗn hợp các đến khi còn một bát thì dừng lại. Nên uống hai lần trong ngày và đều đặn trong một thời gian dài có thể trị viêm xoang sàng khá hiệu quả.

cách chữa viêm xoang sàng
Cách chữa viêm xoang sàng bằng đông y

2. Bài thuốc Thanh không cao

Nguyên liệu: 12g Khương Hoạt, 12g Phòng Phong, 8g Hoàng Cầm, 6g Cam Thảo, 4g Bạc Hà, 4g Xuyên Khung, 4g Hoàng Liên.

Cách làm:

Đổ ba chén nước nấu kỹ sau đó sắc hỗn hợp các vị thuốc đến khi còn một chén là được. Lưu ý, bạn uống hai lần trong ngày và chú ý thực hiện đều đặn sẽ mang lại hiệu quả chữa viêm xoang sàng tốt nhất.

3. Bài thuốc Ma Hoàng và Thương Nhĩ Tử

Nguyên liệu:12g Ma Hoàng, 12g Khương Hoạt, 12g Phòng Phong, 12g Thương Nhĩ Tử, 8g hoa Tân Di, 6g Kinh Giới, 4g Cam Thảo.

Cách làm:

Các bạn đổ ba chén nước nấu kỹ rồi sắc hỗn hợp các vị thuốc lại còn một chén, uống hai lần trong ngày.

Những lưu ý khi áp dụng cách chữa viêm xoang sàng bằng đông y

cách chữa viêm xoang sàng
Nên gặp bác sĩ để biết cách chữa viêm xoang sàng

Việc áp dụng cách chữa viêm xoang sàng bằng đông y là cách làm được khá nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, không nên vì thế mà bệnh nhân được phép lạm dụng nó. Nguyên nhân là do thuốc đông y tuy rất tốt với cơ  thể người bệnh nhưng lại không thể điều trị tận gốc viêm xoang sàng. Nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng mà thôi.

Chính vì vậy, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng khuyên bệnh nhân hãy áp dụng Hệ thống động lực xoay chiều IPC để điều trị tận gốc căn bệnh này. Cụ thể như sau.

  • Kỹ thuật hút sạch mủ xoang giúp hút mủ trong từng ngách nhỏ của xoang, làm sạch, đả thông xoang và mở đường cho phẫu thuật điều trị viêm xoang hiệu quả.
  • Phẫu thuật viêm xoang thông qua kính nội soi mũi và dao điện Medtronic tác động trực tiếp tới các xoang bị nhiễm trùng nhằm cắt mở hốc xoang, để xoang tương thông với bên ngoài.
  • Hệ thống động lực xoay chiều IPC với tốc độ vòng quay 20000 đến 80000 vòng/phút loại bỏ ổ viêm nhanh chóng, chính xác.
  • Khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống, xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không đau, an toàn cho người bệnh. Các thao tác được giải quyết trong một lần.

Lời khuyên: Để hạn chế rủi ro xảy ra, các bạn nên tìm hiểu và khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội để được hỗ trợ hiệu quả. Mọi thắc mắc, xin mời quý vị độc giả liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website để được giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết