Bạn biết cách chữa viêm amidan cho ba bau hay chưa?

Việc bị viêm amidan trong thai kỳ là nỗi ám ảnh lớn với mẹ bầu. Thứ nhất, cách chữa viêm amidan cho ba bau bằng kháng sinh không được khuyến khích vì nó có thể gây dị tật thai nhi. Thứ hai, căn bệnh này không chỉ khiến thai phụ mệt mỏi, khó chịu, không ăn uống được mà còn tồn tại rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Bạn biết cách chữa viêm amidan cho ba bau hay chưa?

Việc bị viêm amidan trong thai kỳ là nỗi ám ảnh lớn với mẹ bầu. Căn bệnh này rất dễ tác động đến cơ thể người mẹ – khi sức đề kháng bị suy giảm. Bên cạnh đó, còn rất nhiều yếu tố tác động khiến viêm amidan hình thành như: môi trường, thời tiết, yếu tố sức khỏe hoặc các bệnh lý về hô hấp liên quan.

Căn bệnh này gây rất nhiều vấn đề đối với bà bầu. Thứ nhất, cách chữa viêm amidan cho ba bau bằng kháng sinh không được khuyến khích vì nó có thể gây dị tật thai nhi. Thứ hai, căn bệnh này không chỉ khiến thai phụ mệt mỏi, khó chịu, không ăn uống được mà còn tồn tại rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Để khắc phục vấn đề này, chúng tôi xin giới thiệu một vài cách chữa viêm amidan cho ba bau không cần sử dụng thuốc kháng sinh mà vẫn đảm bảo giảm thiểu nhanh các triệu chứng của bệnh viêm amidan.

1. Cách chữa viêm amidan cho ba bau bằng nước ép hoa quả

Hoa quả có chứa rất nhiều vitamin có lợi đối với cơ thể, giúp miệng khô họng ráo đồng thời có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng sưng đau họng và chữa viêm amidan rất hữu hiệu.

cách chữa viêm amidan cho ba bau
Nước ép hoa quả là cách chữa viêm amidan cho ba bau rất tốt

Các bà bầu có thể dùng nước ép củ cải đường, cà rốt và dưa chuột; hoặc có thể dùng các loại nước ép trái cây điển hình như dưa hấu, cam, đào, dưa bở… Lưu ý nên pha ấm các loại nước này vì nó không chỉ giúp trị viêm amidan mà còn có khả năng tăng sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe.

2. Cách chữa viêm amidan cho ba bau bằng hạt cari

Hạt cari có khả năng loại trừ liên cầu khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng đau họng, khó nuốt đồng thời, giúp loại bỏ sự tích tụ canxi – một trong những nguyên nhân chính dẫn tới viêm amidan.

Bạn có thể dùng hạt cari để chữa viêm amidan bằng cách luộc chín rồi đem nghiền thật kỹ, lọc thêm một lượt trước khi đem pha uống. Uống đều đặn mỗi ngày một ly cari sẽ giúp đẩy lùi viêm amidan.

Lưu ý: Những cách chữa viêm amidan cho ba bau này tuy có hiệu quả và giảm thiểu tối đa các biến chứng nhưng rất khó có thể trị bệnh tận gốc. Vì vậy, các bạn nên cân nhắc lựa chọn biện pháp y khoa khác để chua benh viem amidan hiệu quả.

Cách chữa viêm amidan cho ba bau hiệu quả nhất

cách chữa viêm amidan cho ba bau
Nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt

Kỹ thuật điều trị viêm amidan hiệu quả nhất hiện nay được các chuyên gia bệnh viện tai mũi họng trung ương công nhận đó là Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Mỹ. Hiện nay, nó đã được Phòng khám Giải Phóng nhập khẩu và ứng dụng, cho hiệu quả vượt trội cả ở những mẹ bầu. Bởi nó vô cùng an toàn, không gây biến chứng và không làm tổn thương niêm mạc họng.

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh là một trong những kỹ thuật dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị tai mũi họng quốc tế hiện nay. Liệu pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến amidan, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Lời khuyên: Đối với thai phụ, bất kỳ phương pháp điều trị nào được đưa ra đều cần phải cân nhắc thật sự kỹ lưỡng. Để biết thêm chi tiết về Kỹ thuật điều trị viêm amidan cũng như các thắc mắc liên quan đến căn bệnh này, mời các bạn trực tiếp liên hệ với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng qua hotline 1900 2662 hoặc thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết