Bật mí những cach tri u tai đơn giản mà hiệu quả tuyệt vời

Mất ngủ, thận dương hoặc căng thẳng stress… là các nguyên nhân phổ biến gây ù tai. Nếu không nhanh chóng đưa ra cach tri u tai phù hợp và hiệu quả thì những nguyên nhân này sẽ khiến cho bệnh nhân phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và tinh thần. Do đó, ngay từ khi có những dấu hiệu bệnh đầu tiên, các bạn nên tìm hiểu và áp dụng những cach tri u tai đơn giản mà hiệu quả.

Bật mí những cach tri u tai đơn giản mà hiệu quả tuyệt vời

Mất ngủ, thận dương hoặc căng thẳng stress… là các nguyên nhân phổ biến gây ù tai. Nếu không nhanh chóng đưa ra cach tri u tai phù hợp và hiệu quả thì những nguyên nhân này sẽ khiến cho bệnh nhân phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và tinh thần. Dưới đây là một vài cach tri u tai bạn có thể thực hiện tại nhà để khắc phục chứng mất ngủ, thận dương hoặc tình trạng căng thẳng tinh thần.

Cách chữa ù tai do mất ngủ

  • Triệu chứng chính là: Rêu lưỡi màu vàng nhạt, thường xuyên đắng miệng.
  • Cách chữa như sau: 12g liên kiều, 10g quả lâu bì kết hợp với 8g chi tử, 8g mẫu đơn bì, 8g cúc hoa, 8g xuyên tiêu đem sắc thuốc uống cho đến khi thấy tình trạng này thuyên giảm và khỏi hẳn.

Cách chữa ù tai do thận dương

cach tri u tai
Bật mí những cach tri u tai đơn giản mà hiệu quả tuyệt vời
  • Triệu chứng: Suy giảm thính lực, bị ù tai lâu ngày, chân tay lạnh kèm theo dấu hiệu đau lưng mỏi gối và tiểu nhiều…
  • Cách chữa như sau: 16g đỗ trọng, 12g đương quy, 12g ba kích, 12g độc hoạt, 12g bạch thược, 10g mẫu lệ, 8g ngũ vị, 8g thuy dung, 8g nhục quế, 6g lộc nhung, 6g từ thạch. Tất cả những vị thuốc trên tán thành bột sau đó cho vào luyện mật và vo viên uống đến khi khỏi.

Cách chữa ù tai do căng thẳng, stress

  • Triệu chứng: Mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và thường xuyên bị ù tai kéo dài.
  • Cách chữa như sau: 12g thục địa, 12g ngưu tất, 12g mạch môn, 12g thiên môn, 12g bạch thược, 10g quy bản, 8g huyễn hoái, 8g sơn thù, 8g ngũ vĩ và 6g từ thạch. Đem tất cả sắc uống sẽ thấy tình trạng này thuyên giảm.

Lưu ý: Những bài thuốc chữa ù tai nói trên tuy rất hiệu quả và có thể thực hiện được tại nhà. Tuy nhiên, nó cũng không phải là biện pháp hữu hiệu nhất do khả năng xử lý bệnh khá thấp và đòi hỏi thời gian điều trị rất dài. Do đó, các bạn không nên quá lạm dụng chúng mà hãy gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Phương pháp xử lý chứng ù tai hiệu quả

cach tri u tai
Nên gặp bác sĩ để điều trị ù tai hiệu quả

Thay vì sử dụng những biện pháp xử lý ù tai truyền thống thông qua các bài thuốc đông y nói trên, các bạn có thể tham khảo Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên M3A của Phòng khám Giải Phóng. Đây là liệu pháp hiện đại và có nhiều ưu điểm với người bệnh nhất hiện nay. Đồng thời, nó còn có thể kết hợp với các biện pháp điều trị bệnh chủ gây ù tai khác mà không gây bất tiện hay tổn thương nào đến tai và hệ thần kinh của bệnh nhân.

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên tác dụng đến chuỗi liên kết cuối cùng – hệ thống thần kinh trung ương, nơi hình thành chứng ù tai, thông qua tái rèn luyện hoặc tái mã hóa hệ thống thần kinh, nâng cao chức năng bộ lọc của hệ thống thính lực và khả năng khống chế hệ thống thần kinh trung ương, cân bằng âm thanh bên ngoài, khiến ù tai trở thành tiếng ồn khách quan, giảm tiếng ồn. Từ đó, loại bỏ triệu chứng ù tai, khôi phục và kích hoạt thần kinh tai, phục hồi chức năng thính lực.

Máy điều trị ù tai của Đan Mạch dựa trên nguyên lý cộng hưởng âm tần để khống chế ốc tai hoặc tăng cường các hoạt động khác, ức chế con đường dẫn đến hệ thần kinh trung ương thính giác của biến chứng bệnh trên, từ đó làm giảm nhẹ cảm nhận của bệnh nhân với bệnh ù tai.

Lời khuyên: Để đảm bảo sức khỏe cho chính mình, các bạn nên trực tiếp đến khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat trực tiếp với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng để được giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết