Vì sao không nên chữa bệnh ù tai bằng thuốc tây?

Chữa bệnh ù tai bằng thuốc tây không còn xa lạ với những bệnh nhân thường xuyên bị ù tai. Bởi những loại thuốc này có khả năng xử lý chứng ù tai vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, cho đến nay, việc sử dụng loại thuốc này vẫn gây nhiều tranh cãi. Nếu bệnh nhân rất ưa thích phương pháp này thì các bác sĩ lại khẳng định, đây không phải cách chữa bệnh ù tai hoàn hảo, thậm chí còn gây nguy hiểm nếu người bệnh lạm dụng nó. Vậy nguyên nhân là gì, phải lý giải cho vấn đề này như thế nào?

Vì sao không nên chữa bệnh ù tai bằng thuốc tây?

Ù tai là chứng bệnh xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đôi khi nó chỉ là tình trạng mệt mỏi tinh thần, áp lực công việc hoặc bị nước vào tai, chịu áp suất không khí… Nhưng cũng có lúc nó biểu thị những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Trong đó, nhiều nhất phải kể tới bệnh lý về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ…; bệnh lý về xương như rối loạn khớp xương hàm, xương thái dương hay thoái hóa xương chũm…; bệnh tim mạch do bị hẹp động, tĩnh mạch ở cổ, bệnh Meniere…

Chữa bệnh ù tai bằng thuốc tây không còn xa lạ với những bệnh nhân thường xuyên bị ù tai. Bởi những loại thuốc này có khả năng xử lý chứng ù tai vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, cho đến nay, việc sử dụng loại thuốc này vẫn gây nhiều tranh cãi. Nếu bệnh nhân rất ưa thích phương pháp này thì các bác sĩ lại khẳng định, đây không phải cách chữa bệnh ù tai hoàn hảo, thậm chí còn gây nguy hiểm nếu người bệnh lạm dụng nó.

chữa bệnh ù tai
Vì sao không chữa bệnh ù tai bằng thuốc tây?

Nguyên nhân được lý giải như sau:

  • Thứ nhất, các loại thuốc chữa bệnh ù tai trên thực tế chỉ có khả năng làm giảm nhẹ ù tai xuống mức thấp hơn chứ không thể điều trị ù tai tận gốc như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đa phần bệnh nhân nghĩ rằng khi ù tai có dấu hiệu thuyên giảm nghĩa là thuốc có thể chữa ù tai, nhưng thực tế lại không phải vậy.
  • Thứ hai, thuốc tây về cơ bản ẩn chứa rất nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe bệnh nhân. Nhẹ thì có thể nôn mửa, mệt mỏi, chóng mặt. Nặng hơn thì sốc thuốc, phản ứng thuốc và tổn thương chức năng gan, thận.

Chính vì vậy, thay vì sử dụng cách điều trị bệnh ù tai bằng thuốc, các bạn nên tìm hiểu các phương pháp khác hiệu quả hơn để có thể xử lý tận gốc chứng bệnh này.

Chữa bệnh ù tai hiệu quả bằng Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên

Các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng cho rằng, cách chữa ù tai bằng thuốc tây không hề hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng mà nó tồn tại rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Đặc biệt ở những người sức khỏe, sức đề kháng yếu.

chữa bệnh ù tai
Càng điều trị ù tai sớm càng tốt

Vì vậy, Giải Phóng khuyến khích bệnh nhân sử dụng Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên M3A để chữa bệnh ù tai. Liệu pháp này có khả năng xử lý ù tai cũng như kết hợp hoàn hảo với các bệnh chủ gây ù tai để giải quyết chứng bệnh này thật tốt.

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên tác dụng đến chuỗi liên kết cuối cùng – hệ thống thần kinh trung ương, nơi hình thành chứng ù tai, thông qua tái rèn luyện hoặc tái mã hóa hệ thống thần kinh, nâng cao chức năng bộ lọc của hệ thống thính lực và khả năng khống chế hệ thống thần kinh trung ương, cân bằng âm thanh bên ngoài, khiến ù tai trở thành tiếng ồn khách quan, giảm tiếng ồn. Từ đó, loại bỏ triệu chứng ù tai, khôi phục và kích hoạt thần kinh tai, phục hồi chức năng thính lực.

Máy điều trị ù tai của Đan Mạch dựa trên nguyên lý cộng hưởng âm tần để khống chế ốc tai hoặc tăng cường các hoạt động khác, ức chế con đường dẫn đến hệ thần kinh trung ương thính giác của biến chứng bệnh trên, từ đó làm giảm nhẹ cảm nhận của bệnh nhân với bệnh ù tai.

Lời khuyên: Càng điều trị ù tai sớm bao nhiều thì khả năng khỏi bệnh càng cao. Do đó, tốt hơn hết, các bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa ngay khi xuất hiện chứng ù tai lần đầu tiên.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 1900 2662 hoặc liên hệ với bác sĩ của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết