Nhận diện chính xác dấu hiệu viêm tai giữa người lớn

Nhận diện chính xác những dấu hiệu viêm tai giữa người lớn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân trong quá trình phát hiện và điều trị căn bệnh này. Nhìn chung, các triệu chứng của căn bệnh này ở người lớn xuất hiện khá rõ rệt tuy nhiên không nhiều. Chính vì vậy, người bệnh cần thật sự cân nhắc và chú ý quan sát từng biểu hiện nhỏ nhất của bản thân.

Nhận diện chính xác dấu hiệu viêm tai giữa người lớn

Viêm tai giữa là một trong những bệnh lý đường hô hấp trên dễ mắc phải nhất, kể cả trẻ em và người lớn. Nó khiến tai giữa bị tổn thương, viêm nhiễm, hình thành mủ hoặc thanh dịch tùy vào thể bệnh mà bệnh nhân mắc phải.

Các dấu hiệu viêm tai giữa người lớn thường gặp đó là:

Đau tai, nhức tai

Thường thì cơn đau do viêm tai giữa ở người lớn không rõ rệt như trẻ nhỏ nhưng người bệnh cũng hoàn toàn có thể cảm nhận được và cảm nhận vô cùng rõ nét.

Ban đầu, cơn đau này âm ỉ, đôi khi đau nhói lên nhưng không đáng kể. Nhưng sau đó, thường kèm theo hiện tượng nhức nhối vô cùng khó chịu.

Triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn này có thể biểu hiện khác biệt ở những bệnh nhân khác nhau. Đôi khi bệnh nahan có thể đau nhói lên đầu.

dấu hiệu viêm tai giữa người lớn
Đau nhức là dấu hiệu viêm tai giữa người lớn điển hình

Suy giảm thính lực và ù tai kéo dài

Viêm tai giữa khiến cho tai bị tổn thương, đau đớn, hình thành dịch trong tai. Vì vậy, những chất dịch này góp phần dẫn tới hiện tượng ù tai. Nặng hơn nữa, bệnh nhân có thể bị suy giảm thính lực bởi lúc này âm thanh không còn được truyền tới tai dễ dàng như trước nữa.

Sốt cao, mất tập trung

Thường thì viêm tai giữa khiến người bệnh sốt khá cao do viêm nhiễm. Cũng chính vì thế, bệnh nhân cảm thấy vô cùng mệt mỏi, đau đầu. Tình trạng này kéo dài khiến họ thường xuyên mất tập trung, không thể sinh hoạt và làm việc bình thường được.

Mất ngủ, mệt mỏi, uể oải

Đây là hệ quả của những cơn đau nhức được nhắc đến ở trên. Có hơn 40% bệnh nhân cho biết họ thường hay bị mất ngủ khi mắc phải viêm tai giữa.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị đau đầu, chóng mặt, người rã rời, mệt mỏi.

Nên làm gì khi có dấu hiệu viêm tai giữa người lớn?

Ngay khi có những dấu hiệu viêm tai giữa người lớn, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng hà nội Giải Phóng khuyến khích bệnh nhân nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa chứ không nên tự ý điều trị tại nhà.

dấu hiệu viêm tai giữa người lớn
Ghé thăm bác sĩ khi có dấu hiệu viêm tai giữa

Bởi đa phần những liệu pháp truyền thống như điều trị bằng thuốc tây, thuốc nam, thuốc bắc… chỉ có thể làm giảm bớt các triệu chứng bệnh chứ không thể xử lý viêm nhiễm xảy ra trong tai. Và nó khiến cho vi khuẩn dễ dàng tái phát. Vì vậy, Phòng khám Giải Phóng sử dụng Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ kết hợp Liệu pháp đông tây y để điều trị viêm tai giữa.

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật này có khả năng xử lý ổ viêm nhiễm nhanh chóng, hiệu quả và giải quyết tình trạng suy giảm thính lực thông qua Kính hiển vi tai Leica. Sau đó, các bác sĩ sẽ thực hiện Liệu pháp đông tây y kết hợp để đưa thuốc vào tai, giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân, giúp tai hồi phục bình thường, nhanh chóng.

Ưu điểm của Kỹ thuật này là

  • Điều trị bệnh hiệu quả, tác động trực tiếp vào ổ viêm mà không làm tổn thương tai.
  • Giải quyết hiệu quả tắc vòi nhĩ, suy giảm thính lực.
  • Khả năng hồi phục nhanh chóng, dễ dàng.

Lời khuyên: Để đạt được hiệu quả điều trị một cách tốt nhất, các bác sĩ Phòng khám Giải Phóng cho rằng, bạn nên tìm gặp bác sĩ ngay khi có những biểu hiện bệnh đầu tiên. Càng sớm điều trị bao nhiêu thì khả năng khỏi càng cao bấy nhiêu.

Mọi thắc mắc về căn bệnh này cũng như Kỹ thuật tái thiết màng nhĩ, mời các bạn liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website để được giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết