Đừng bỏ lỡ 2 cach chua benh viem mui di ung này nhé!

Trong tất cả những cach chua benh viem mui di ung, sử dụng thuốc đông y luôn là phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng nhất. Ưu điểm của những bài thuốc đông ý chính là giảm thiểu nhanh triệu chứng bệnh, bồi bổ khí huyết, điều chỉnh công năng của ngũ tạng, nâng cao sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ 2 cach chua benh viem mui di ung này nhé!

Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh lý về mũi phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu là do di truyền, cơ địa của người bệnh. Ngoài ra các yếu tố tác động có thể kể tới là thời tiết, môi trường sống, môi trường làm việc…

Trong tất cả những cach chua benh viem mui di ung, sử dụng thuốc đông y luôn là phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng nhất. Ưu điểm của những bài thuốc đông ý chính là giảm thiểu nhanh triệu chứng bệnh, bồi bổ khí huyết, điều chỉnh công năng của ngũ tạng, nâng cao sức khỏe, ít tái phát, các chứng bệnh khác cũng khó lòng thừa cơ xâm nhập.

Dưới đây là 2 cach chua benh viem mui di ung bằng thuốc đông y cơ bản nhất, dựa theo từng thể riêng biệt, phù hợp với nhiếu đổi tượng.

  • Thể phong hàn phạm phế 

– Triệu chứng chính: Ngứa mũi, hắt hơi thành từng đợt, chảy nước mũi nhiều và trong, tình trạng này tăng lên khi cảm gió lạnh, nghẹt mũi, ớn lạnh và sợ lạnh.

– Phép trị chủ yếu: Sơ phong, tán hàn và thông khiếu (chủ yếu thông qua những loại thuốc có vị cay, tính nóng).

cach chua benh viem mui di ung
Đừng bỏ lỡ 2 cach chua benh viem mui di ung này nhé!

– Bài thuốc như sau: Thương nhĩ tử (ké đầu ngựa ) 12g, bạch chỉ 8-10g, kinh giới 8-10g, quế chi 4-6g, bèo cái 10-12g (chỉ lấy lá, bỏ rễ), gừng tươi 4-6g, thông bạch (hành trắng ) 6-8g, mã đề 8-10g và đại táo 3 quả. Đem thuốc nấu chung với 600 ml nước sau đó sắc đến khi chỉ còn 300 ml, chia lần 2 lần uống ấm trước bữa ăn .

  • Thể phong nhiệt phạm phế 

– Triệu chứng chinh: Ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi có màu vàng nhẹ kèm theo chứng nghẹt mũi đồng thời khứu giác bị giảm. Khi trời nóng, bệnh nhân chảy mũi liên tục kèm phát sốt, đau nhức đầu, ra mồ hôi.

– Phép trị chủ yếu: Tán phong thanh nhiệt và thông khiếu (chủ yếu bằng thuốc có vị cay, tính mát).

– Bài thuốc như sau: Kim ngân hoa 12-16g, bồ công anh (hoặc sài đất) 12g, rau diếp cá 10-12g, ké đầu ngựa 12g, bạc hà 6-8g, lá dâu tằm 8-10g, mã đề 8-10g, cúc tần 8-10g, cam thảo nam 8-10g, bạc hà 6-8g, kinh giới 8-10g. Nấu tất cả những thuốc ở trên với 750 ml nước rồi sắc đến khi chỉ còn 300 ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn. Uống thuốc nguội.

Lưu ý: Những cach chua benh viem mui di ung bằng thuốc đông y nói trên, nhìn chung khá hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng, bởi lẽ nó không phải là cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, không thể trị bệnh tận gốc được.

Cach chua benh viem mui di ung hiệu quả bằng Liệu pháp DHM

cach chua benh viem mui di ung
Gặp bác sĩ để điều trị bệnh càng sớm càng tốt

Liệu pháp DHM hay còn gọi là Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng. Đây được coi là phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng hiện đại nhất hiện nay, được phát triển và thực hiện bởi Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Giải Phóng.

Thay vì sử dụng các liệu pháp truyền thống, cách chữa viêm mũi dị ứng này có thể tác động trực diện vào mũi và xử lý nguồn dị ứng chứ không chỉ xử lý triệu chứng bệnh như trước đây nữa. Cách làm này sẽ giúp cho bệnh không có cơ hội quay lại.

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện dưới sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Kết hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây phản ứng dị ứng) của cơ thể trước các dị nguyên. Điều này giúp cho cơ thể khi tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng không còn xảy ra các triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng tấy mũi nữa.

Lời khuyên: Mọi thắc mắc về viêm mũi dị ứng cũng như Liệu pháp DHM, mời các bạn vui lòng gọi tới hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám tai mũi họng hà nội Giải Phóng.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết