Cách trị ù tai nào hiệu quả nhất an toàn nhất?

Có rất nhiều cách trị ù tai khác nhau và cách nào cũng mang lại hiệu quả nhất định với người bệnh. Tuy nhiên, để lựa chọn được phương pháp an toàn nhất, hiệu quả nhất thì quả là vô cùng khó khăn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài cách trị ù tai cũng như những ưu, nhược điểm để có thể đưa ra hướng xử lý tích cực nhất đối với bản thân nhé!

Những cách trị ù tai truyền thống

Có rất nhiều cách trị ù tai khác nhau và cách nào cũng mang lại hiệu quả nhất định với người bệnh. Tuy nhiên, để lựa chọn được phương pháp an toàn nhất, hiệu quả nhất thì quả là vô cùng khó khăn.

Những cách trị ù tai truyền thống thường được sử dụng đó là:

  • Điều trị nội khoa bằng thuốc

Thuốc duy nhất tỏ ra có hiệu lực tương đối với chứng bệnh ù tai là họ thuốc benzodiazépine và thuốc rivotrl. Tuy nhiên, cách làm này hầu như không còn được hưởng ứng vì thuốc có hiệu ứng phụ. Và ngày nay, phương pháp này chỉ dành cho những bệnh nhân bị tàn phế do ù tai là chính.

  • Máy trợ thính

Trong số 90% ca bệnh, ù tai làm mất thính giác. Lúc này máy trợ thính có chức năng giảm đáng kể tiếng ù cho bệnh nhân.

  • Phương pháp điện kích thích và châm cứu

cách trị ù tai
Châm cứu cũng là cách trị ù tai khá hay

Khi thử kích thích bằng điện cực (hay còn gọi là phương pháp điện kích thích) hoặc sử dụng kim châm (phương pháp châm cứu) đối với ốc tai, các cơ quan thần kinh cảm thụ của tai tương tự như kích thích tới vùng bị đau cũng có những hiệu quả nhất định. Có sự cải thiện rõ rệt trong 60-70% ca bệnh sau khi điều trị 6 tuần.

  • Máy phát tiếng động

Máy phát tiếng động này có kích thước nhỏ, hoặc có hoặc không ghép với bộ phận trợ thính và được gắn vào vành tai. Nó luôn phát ra cùng một dạng âm thanh để phủ lấp tiếng ù tai sau đó khi tháo máy ra, bệnh nhân sẽ không cảm nhận được tiếng ù trước đây nữa. Cách trị ù tai cần khoảng từ 12-18 tháng.

  • Liệu pháp ứng xử và tĩnh tâm học

Mục tiêu của liệu pháp này là quản trị stress. Cũng còn có nhiều giải pháp khác làm giảm thiểu ù tai như liệu pháp thôi miên hoặc một số phương pháp thư giãn như: xoa bóp, yoga…

Nhìn chung, những cách trị ù tai nói trên đa phần chỉ có tác dụng tạm thời và không thể xử lý triệt để khi bị ù tai. Vì vậy, các bạn vẫn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa, phòng khám tai mũi họng ở hà nội để được các bác sĩ hướng dẫn và điều trị hiệu quả.

Cách trị ù tai nào hiệu quả nhất an toàn nhất?

cách trị ù tai
Nên gặp bác sĩ để biết cách trị ù tai hiệu quả an toàn

Đối với căn bệnh này, các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng sử dụng Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên M3A để có thể xử lý ù tai một cách hiệu quả.

Thông qua đó, giảm thiểu mệt mỏi và sự khó chịu cho bệnh nhân. Ngoài ra, các bác sĩ cũng tiến hành xác minh nguyên nhân gây ù tai và kết hợp với các phương pháp điều trị nguyên nhân cụ thể.

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên tác dụng đến chuỗi liên kết cuối cùng – hệ thống thần kinh trung ương, nơi hình thành chứng ù tai, thông qua tái rèn luyện hoặc tái mã hóa hệ thống thần kinh, nâng cao chức năng bộ lọc của hệ thống thính lực và khả năng khống chế hệ thống thần kinh trung ương, cân bằng âm thanh bên ngoài, khiến ù tai trở thành tiếng ồn khách quan, giảm tiếng ồn. Từ đó, loại bỏ triệu chứng ù tai, khôi phục và kích hoạt thần kinh tai, phục hồi chức năng thính lực.

Máy điều trị ù tai của Đan Mạch dựa trên nguyên lý cộng hưởng âm tần để khống chế ốc tai hoặc tăng cường các hoạt động khác, ức chế con đường dẫn đến hệ thần kinh trung ương thính giác của biến chứng bệnh trên, từ đó làm giảm nhẹ cảm nhận của bệnh nhân với bệnh ù tai.

Lời khuyên: Mọi thắc mắc về bệnh ù tai hoặc Liệu pháp M3A, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám Giải Phóng.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết