Cách chữa viêm amidan nhanh không cần dùng thuốc

Mặc dù thuốc là cách chữa viêm amidan nhanh chóng và khá hiệu quả nhưng nó không còn được các chuyên gia tin tưởng vì tiềm ẩn rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe của bệnh nhân. Để khắc phục tình trạng này, bài viết sau đây xin giới thiệu một vài cách chữa viêm amidan nhanh mà không phải dùng thuốc tây.

Cách chữa viêm amidan nhanh không cần dùng thuốc

Mặc dù thuốc là cách chữa viêm amidan nhanh chóng và khá hiệu quả nhưng nó không còn được các chuyên gia tin tưởng vì tiềm ẩn rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe của bệnh nhân.

Dưới đây là một vài cách chữa viêm amidan nhanh không phải dùng thuốc, được nhiều bệnh nhân ưa chuộng và tin dùng.

  • Nước ép hoa quả

Một vài hoa quả không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà còn làm dịu và thông cổ họng cũng như chữa viêm amidan mãn tính nhanh chóng, hiệu quả.

Hàng ngày, bạn chỉ cần bổ sung thay thế và luân phiên giữa nước ép trái cây ví dụ như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi hoặc cam ngọt, mía, đào, mận, dưa bở… là cách chữa viêm amidan nhanh và vô cùng hiệu quả.

  • Quả hồng khô

cách chữa viêm amidan nhanh
Ăn quả hồng khô là cách chữa viêm amidan nhanh chóng

Hàng này, nhai một quả hồng khô và nuốt nước cũng có tác dụng xử lý tình trạng bị sưng amidan, viêm amidan mạn tính kèm theo cảm giác vướng họng. Khi nhai, bạn nhớ nuốt nước từ từ để nước ngấm vào cổ họng sâu hơn. Thực hiện tương tự như vậy với quả trám cũng mang lại hiệu quả.

  • Súc miệng bằng nước muối

Đây là cách điều trị viêm amidan vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả trị bệnh viêm amidan rất tốt. Mỗi ngày, bạn lấy muối tinh pha với một cốc nước ấm để sức miệng. Trong đó, muối có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm cũng như làm dịu cổ họng rất nhanh chóng và công hiệu. Không những thế, dùng nước muối sẽ tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Nhờ đó, có thể làm sạch cổ họng cũng như răng miệng.

Lưu ý: Những cách chữa viêm amidan nói trên khá hiệu quả và an toàn đối với người bệnh. Tuy nhiên, không nên vì thế mà các bạn sử dụng quá nhiều. Bởi đây không phải biện pháp hữu hiệu nhất mà chỉ có tác dụng giảm đau, giảm triệu chứng bệnh tạm thời. Muốn giải quyết tận gốc viêm amidan, đặc biệt là viêm amidan mãn tính, buộc phải có sự can thiệp y khoa từ phía các bác sĩ có chuyên môn.

Cách chữa viêm amidan nhanh bằng Kỹ thuật ArthroCare

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Mỹ được đánh giá là một trong những kỹ thuật điều trị, xử lý viêm amidan bậc nhất hiện nay với nhiều tính năng vượt trội so với các liệu pháp truyền thống. Đặc biệt, nó có thể sử dụng được với nhiều đối tượng khác nhau, nhiều thể trạng, tình trạng bệnh khác nhau mà không gây ra các phản ứng phụ hoặc các biến chứng nguy hiểm giống như phương thức cắt amidan truyền thống.

cách chữa viêm amidan nhanh
Nên điều trị viêm amidan bằng Kỹ thuật ArthroCare

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh là một trong những kỹ thuật dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị tai mũi họng quốc tế hiện nay. Liệu pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến amidan, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.

+ Hiệu quả cao, hạn chế tình trạng tái phát

+ Thời gian điều trị ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Lời khuyên: So với những cách chữa viêm amidan nhanh từ dân gian nêu ở trên, Kỹ thuật ArthroCare có những đặc tính ưu việt hơn hẳn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng các biện pháp đó như một phương thức hỗ trợ điều trị, giúp giảm thiểu mệt mỏi, khó chịu. Tốt hơn hết, bạn vẫn nên tìm đến phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội để được các bác sĩ thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

Mọi thắc mắc, mời quý vị độc giả trực tiếp liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám Giải Phóng.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết