Tạm biệt viêm xoang với cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá

Viêm xoang là căn bệnh vô cùng khó chịu, khiến bệnh nhân phải đối mặt các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, với cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với căn bệnh phức tạp này.

Tạm biệt viêm xoang với cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá

Viêm xoang là căn bệnh vô cùng khó chịu, khiến bệnh nhân phải đối mặt các triệu chứng khó chịu. Nó thường khiến bệnh nhân đau nhức đầu, chóng mặt, ngạt mũi, chảy dịch xoang xuống cổ hoặc chảy ra phía trước mũi, đau họng, mất ngửi… Đó là chưa kể đến những biến chứng nguy hiểm do hiện tượng viêm xoang mũi mang lại. Nhẹ thì bệnh nhân mệt mỏi, không làm được việc, ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Nặng thì tổn thương sàn sọ, gây các biến chứng nội sọ vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, với cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với căn bệnh phức tạp này.

Cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá được thực hiện như sau:

Bước 1. Chuẩn bị

  • Sử dụng 1 cái ấm nước nhỏ (không dùng ấm này để nấu nước uống nữa vì có thể dính độc).
  • Chuẩn bị 1 ống dài khoảng 50cm thông qua 1 tờ lịch nhưng không được làm ngắn hơn vì như vậy có thể sẽ gây bỏng da. Bạn nên quấn sao cho 1 đầu vừa hoặc lớn hơn so với miệng vòi ấm và còn 1 đầu nhỏ hơn dùng để hít.
  • Cho vào trong ấm 1 chén nước nhỏ.
  • Chọn từ 10 đến 20 đốt cây xương cá và cắt nhỏ thả vào ấm (chừng 2-3 cm là được). Nên cắt cây ngay trên miệng ấm sao cho mủ cây nhỏ thẳng vào trong ấm.
cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá
Cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá hiệu quả

Bước 2. Cách thực hiện

  • Đặt ấm lên bếp đun sôi.
  • Khi thấy ấm sôi, hơi xông ra nhiều thì cho nhỏ bớt lửa đến cực nhỏ, sao cho vừa đủ để hơi trong ấm bốc ra nhẹ ra là đủ.
  • Đưa đầu ấm còn lại vào mũi để hít hơi nước đang xông lên.
  • Khi dùng thuốc nên sử dụng vào buổi sáng và nên để dành rồi hâm lại dùng thêm vào buổi tối, khi hâm lại lần 2 như vậy thì bạn nên nhớ bổ sung thêm nước cùng một ít thuốc.
  • 2 ngày đầu nên xông mỗi lần 20 phút, còn từ ngày thứ 3 trở đi cứ  5 mỗi lần từ 25 phút. Sau đó, xông 30 phút từ những ngày tiếp theo tới khi khỏi bệnh thì thôi.

Cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá có tốt không?

Cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá tuy khá hiệu quả, lại dễ làm, dễ sử dụng nhưng dùng phương pháp này lâu dài không phải cách hay. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hà nội đã chỉ ra rằng, đây không phải biện pháp hữu hiệu chỉ có thể ngăn chặn các triệu chứng viêm xoang tạm thời. Vì vậy, tốt nhất, các bạn vẫn nên tìm hiểu các liệu pháp khác.

cách chữa viêm xoang bằng cây xương cá
Nên điều trị viêm xoang bằng Hệ thống IPC

Hiện nay, phẫu thuật xoang mũi với Hệ thống động lực xoay chiều IPC được đánh giá là hiện đại và sở hữu nhiều ưu điểm nhất.

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật hút sạch mủ xoang FESS với ống hút mủ siêu nhỏ, siêu mạnh làm sạch, đả thông xoang và hút sạch dịch mủ ở cả các khe kẽ nhỏ nhất.

Kính nội soi mũi Storz kết hợp dao điện xoang mũi Medtronic tiếp cận và cắt mở hốc xoang tại khu vực bị tổn thương một cách nhanh chóng, chính xác mà không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Đưa hệ thống động lực xoay chiều IPC tiến vào sâu trong hốc xoang (tốc độ vòng quanh nhanh nhất từ 2000 đến 8000 vòng/phút) giúp xử lý viêm nhiễm hoàn toàn.

Ưu điểm

+ Khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống, xâm lấn tối thiểu, ít chảy máu, không đau, an toàn cho người bệnh. Các thao tác được giải quyết trong một lần.

+ Đào thải trực tiếp, hạn chế viêm nhiễm

+ Quá trình thủ thuật ngắn, hồi phục rất nhanh.

Lời khuyên: Để hạn chế những vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra đối với sức khỏe của chính mình, bệnh nhân vẫn nên tìm đến những cơ sở khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín để được thăm khám. Hoặc có thể liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám Giải Phóng để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết