Nằm lòng 3 cách hết ù tai sau bạn khỏi lo bị bệnh

Nhìn chung, trong vô vàn cách hết ù tai, cách xử lý triệu chứng ù tai, không phải cách nào cũng hiệu quả, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với thể trạng và tình hình bệnh tật của bệnh nhân. Chính vì vậy, người bệnh nên hết sức cân nhắc khi lựa chọn hướng điều trị cho mình. Dưới đây là 3 cách hết ù tai cơ bản, xử lý bệnh dựa trên nguyên nhân, bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà.

Nằm lòng 3 cách hết ù tai sau bạn khỏi lo bị bệnh

Ù tai là chứng bệnh vô cùng khó chịu và chỉ người nào từng trải qua mới cảm nhận rõ nét thực trạng ù tai như thế nào. Nó có thể xuất hiện vào bất cứ thời gian nào trong ngày, nhưng rõ rệt hơn cả là về đêm vì đây là thời điểm tĩnh lặng, những âm thanh xung quanh hầu như không có.

Nhìn chung, trong vô vàn cách hết ù tai, cách xử lý triệu chứng ù tai, không phải cách nào cũng hiệu quả, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với thể trạng và tình hình bệnh tật của bệnh nhân. Chính vì vậy, người bệnh nên hết sức cân nhắc khi lựa chọn hướng điều trị cho mình.

Sau đây là 3 cách hết ù tai nhanh chóng, hiệu quả dựa trên nguyên nhân gây bệnh để xử lý.

cách hết ù tai
Nằm lòng 3 cách hết ù tai sau bạn khỏi lo bị bệnh
  • Ù tai do ảnh hưởng của tiếng ồn dùng bài thuốc: 10g rau má, 10g lá dâu, 12g tơ hồng xanh, 16g thổ phục linh sắc lấy nước để uống. Những bệnh nhân huyết áp cao có thể thêm vào 10g lá tre; còn người huyết áp thấp thì thêm 6g ngải cứu.
  • Ù tai do làm việc mệt mỏi, stress sử dụng: 16g đỗ đen sao tồn tính; hà thủ ô, tơ hồng xanh kết hợp với dây chiều và hoài sơn mỗi thứ 12g.
  • Ù tai nhanh do hỏa bốc: 12g đỗ đen, 6g lá tre, 6g cúc hoa, 8g rau má, 10g vừng đen, 10g nhân trần. Nếu bị huyết áp cao, bạn thêm cần tây tươi 50g còn huyết áp thấp thêm rau ngót tươi 100g và ngải cứu 6g.

Cách sắc thuốc uống đối với cả 3 bài thuốc trên như sau: Chuẩn bị 1 thang (như trên ở mỗi bài) sắc uống trong vòng 1 ngày. Mỗi ngày sắc 2 lần và mỗi lần cho 3 bát nước. Nhưng bạn chỉ đun lấy nửa bát và uống thuốc lúc còn ấm, ngày uống 2 lần sáng, chiều.

Lưu ý: Những cách chữa ù tai nói trên chủ yếu dựa theo nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Trong khi đó, ù tai có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nhau như bệnh về tai, bệnh tim mạch, bệnh về xương… nên cách tốt nhất là bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để biết cách chữa bệnh phù hợp.

Cách hết ù tai thông qua Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên

cách hết ù tai
Gặp bác sĩ để biết cách hết ù tai

Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên M3A là phương pháp điều trị ù tai hiện đại nhất hiện nay, được các bác sĩ bệnh viện tai mũi họng trung ương đánh giá rất cao, được Phòng khám Giải Phóng nhập khẩu và ứng dụng những năm trở lại đây. Nó cho hiệu quả khá cao, tỉ lệ xử lý ù tai thành công lên tới 96.8%.

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên tác dụng đến chuỗi liên kết cuối cùng – hệ thống thần kinh trung ương, nơi hình thành chứng ù tai, thông qua tái rèn luyện hoặc tái mã hóa hệ thống thần kinh, nâng cao chức năng bộ lọc của hệ thống thính lực và khả năng khống chế hệ thống thần kinh trung ương, cân bằng âm thanh bên ngoài, khiến ù tai trở thành tiếng ồn khách quan, giảm tiếng ồn. Từ đó, loại bỏ triệu chứng ù tai, khôi phục và kích hoạt thần kinh tai, phục hồi chức năng thính lực.

Máy điều trị ù tai của Đan Mạch dựa trên nguyên lý cộng hưởng âm tần để khống chế ốc tai hoặc tăng cường các hoạt động khác, ức chế con đường dẫn đến hệ thần kinh trung ương thính giác của biến chứng bệnh trên, từ đó làm giảm nhẹ cảm nhận của bệnh nhân với bệnh ù tai.

Lời khuyên: Muốn biết cách hết ù tai hiệu quả, các bạn nhất thiết phải gặp bác sĩ chuyên khoa để kết hợp điều trị Liệu pháp DHM với kỹ thuật xử lý nguyên nhân ù tai.

Mọi thắc mắc, mời các bạn liên hệ với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website hoặc gọi hotline 1900 2662 để được giải đáp.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết