Sửng sốt với 3 cách chữa viêm amidan bằng dân gian

Từ lâu, những cách chữa viêm amidan bằng dân gian đã rất được coi trọng bởi nó có nhiều ưu điểm và phù hợp với điều kiện của phần đông mọi người. Tuy ngày nay, phương pháp này không còn được ưu ái sử dụng nhưng với công dụng tuyệt vời của nó, bạn vẫn có thể áp dụng để điều trị những dấu hiệu, triệu chứng viêm amidan.

Sửng sốt với 3 cách chữa viêm amidan bằng dân gian

Viêm amidan là bệnh lý về đường hô hấp rất phổ biến, có thể bắt gặp ở rất nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng nhiều nhất phải kể tới trẻ nhỏ. Căn bệnh này khiến bệnh nhân thường xuyên đau cổ ở vị trí amidan, amidan sưng to đỏ, có thể xuất hiện mủ nên ăn uống, giao tiếp khó khăn, người mệt mỏi, há miệng khó, nuốt đau, nuốt vướng…

Từ lâu, những cách chữa viêm amidan bằng dân gian đã rất được coi trọng bởi nó có nhiều ưu điểm và phù hợp với điều kiện của phần đông mọi người. Tuy ngày nay, phương pháp này không còn được ưu ái sử dụng nhưng với công dụng tuyệt vời của nó, bạn vẫn có thể áp dụng để điều trị những dấu hiệu, triệu chứng viêm amidan, nhất là nó vô cùng an toàn đối với trẻ nhỏ.

Cách chữa viêm amidan bằng dân gian với trám chua, phèn chua

Nguyên liệu

– 12 quả trám chua

– Phèn chua lượng vừa đủ.

Cách thực hiện

– Đầu tiên, bạn rạch quả trám thành 4-5 vết theo chiều dọc.

 – Tiếp đó, cho phèn chua vào trong quả trám.

 – Cuối cùng, nhai từ từ số quả trám đã chuẩn bị với phèn chua để xử lý viêm amidan nhanh chóng, hiệu quả. Cách làm này có thể xử lý nhanh các triệu chứng bệnh viêm amidan cấp tính vô dùng dễ dàng.

Cách chữa viêm amidan bằng dân gian với hạnh nhân và thiên hoa phấn

cách chữa viêm amidan bằng dân gian
Dùng hạnh nhân là cách chữa viêm amidan bằng dân gian hiệu quả

Nguyên liệu

– 10g hạnh nhân.

– 15g thiên hoa phấn.

Cách thực hiện

– Đem hạnh nhân và thiên hoa phấn sắc thành thuốc uống.

– Mỗigày uống hai lần sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh những dấu hiệu khó chịu của bệnh viêm amidan cấp tính, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Cách chữa viêm amidan bằng dân gian với huyền sâm và xám chua 

Nguyên liệu

– 9g huyền sâm.

 – 4 quả xám chua.

Cách thực hiện

– Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị đi sắc kỹ thành thuốc uống (sắc giống như thuốc bắc).

– Bạn hãy uống nó thay vì uống nước chè hàng ngày ( bạn muốn uống lúc nào cũng được )

Cách làm này có công dụng khá tốt, hỗ trợ hiệu quả đối với bệnh nhân bị viêm amidan mãn tính.

Lưu ý. Như đã nói ở trên, những bài thuốc dân gian này đa phần chỉ có tác dụng xử lý triệu chứng bệnh. Vì vậy, các bạn vẫn nên tìm đến phòng khám tai mũi họng ở hà nội nào đó thực sự uy tín để được các chuyên gia thăm khám và đưa ra phác đồ chữa trị viêm amidan phù hợp.

Phương pháp điều trị viêm amidan hiệu quả, tận gốc

cách chữa viêm amidan bằng dân gian
Nên ghé thăm bác sĩ để điều trị viêm amidan tận gốc

So với những bài thuốc dân gian nói trên, Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh ArthroCare của Mỹ được Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng nhập khẩu và ứng dụng trong thời gian qua hiệu quả vượt trội hơn hẳn. Nó có thể giải quyết tận gốc viêm nhiễm xảy ra ở hốc amidan. Vì vậy, khả năng tái phát bệnh hầu như không có, thậm chí nó còn làm bệnh nhân dễ chịu, không gây đau đớn trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật.

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh là một trong những kỹ thuật dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị tai mũi họng quốc tế hiện nay. Liệu pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp ArthroCare của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến amidan, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt hiệu quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.

+ Hiệu quả cao, hạn chế tình trạng tái phát

+ Thời gian điều trị ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Lời khuyên: Để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm một cách tốt nhất, các bạn nên xin ý kiến cụ thể từ phía các bác sĩ chuyên khoa.

Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng để được hỗ trợ.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết