Cách chữa viêm họng có đờm bằng kháng sinh có hiệu quả?

Kháng sinh là một trong những cách chữa viêm họng có đờm phổ biến nhất. Nó được dùng với mục đích tiêu viêm, ngăn ngừa sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh tồn tại trong họng và giảm thiểu đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân.

Cách chữa viêm họng có đờm bằng kháng sinh có hiệu quả?

Kháng sinh là một trong những cách chữa viêm họng có đờm phổ biến nhất. Nó được dùng với mục đích tiêu viêm, ngăn ngừa sự phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh tồn tại trong họng và giảm thiểu đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân.

Một số loại thuốc mà bệnh nhân viêm họng có đờm có thể sử dụng đó là: acetylcystein, bromhexin hoặc các thuốc phối hợp ví dụ như atussin, solmox broncho và bricanyl… Ngoài ra, bệnh nhân còn phải dùng thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc kháng viêm để ngăn chặn sự phát triển của viêm họng.

Đối với trường hợp bị viêm họng có đờm kèm theo triệu chứng ho thì nhất định không được sử dụng thuốc tiêu đờm. Nguyên nhân là thuốc tiêu đờm khi kết hợp thuốc chống ho sẽ làm cho đờm loãng ra tuy nhiên không khạc ra được.

cách chữa viêm họng có đờm
Cách chữa viêm họng có đờm bằng kháng sinh có hiệu quả?

Cách chữa viêm họng có đờm bằng kháng sinh nhìn chung cũng có những ưu điểm nhất định như: khả năng xử lý viêm nhiễm và đờm trong cổ khá nhanh chóng, giảm thiểu đau đơn và mệt mỏi cho người bệnh, thời gian điều trị ngắn. Tuy nhiên, những nhược điểm của phương pháp này vẫn đáng lo ngại hơn và cũng chính vì vấn đề này, hiện nay, các chuyên gia phòng khám tai mũi họng hà nội khuyên bệnh nhân không nên sử dụng thuốc.

Kháng sinh dù ít dù nhiều đều có tác động không nhỏ tới sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt là các biến chứng tổn thương chức năng gan, thận hoặc phản ứng thuốc, nhờn thuốc. Trong khi đó, cách chữa viêm họng có đờm này lại không thể triệt tiêu viêm nhiễm tận gốc, chỉ có tác dụng đẩy lùi bệnh tạm thời. Hậu quả là, căn bệnh này luôn có cơ hội quay lại và càng lúc càng nghiêm trọng hơn.

Do đó, các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên lựa chọn cách chữa viêm họng có đờm khác hiệu quả hơn và an toàn hơn.

Cách chữa viêm họng có đờm bằng Kỹ thuật DNR

Đối với căn bệnh này, các chuyên gia của Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng cho rằng, tốt nhất bạn nên sử dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma để xử lý. Bởi hiện nay, đây là phương pháp điều trị viêm họng hữu hiệu nhất, đặc biệt, có thể dùng để chữa viêm họng cho bé mà vẫn đảm bảo an toàn.

cách chữa viêm họng có đờm
Nên tìm gặp bác sĩ khi có triệu chứng viêm họng có đờm

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được thay thế từ nhiệt năng sang động năng. Kết hợp với sự chuyển động tốc độ cao của đầu dò thông minh, tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng. Thúc đẩy quá trình sản sinh các hạt ion plasma có khả năng phá vỡ các liên kết phân tử nhằm triệt tiêu ổ viêm nhiễm mà mà không gây tổn thương đến các tổ chức khác.

Ưu điểm

+ Sử dụng đầu dò thông minh, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+ Vết thương nhỏ, không gây đau đớn, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần thực hiện theo những nguyên tắc dưới đây để có thể phòng tránh viêm họng một cách tốt nhất, hạn chế căn bệnh này tái phát tối đa.

– Uống nhiều nước đồng thời thường xuyên súc miệng bằng nước muối. Nên bổ xung thêm nhiều Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng đồng thời long đờm và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích gây hại.

– Tăng cường các thực phẩm dễ tiêu hóa, mềm để dễ nuốt.

Lời khuyên: Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline 1900 2662 hoặc trò chuyện với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website để được hỗ trợ.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết