Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng liệu pháp giải mẫn cảm

Liệu pháp giải mẫn cảm là cách chữa viêm mũi dị ứng khá phổ biến, được không ít bệnh nhân lựa chọn để điều trị căn bệnh này. Kết quả thực tế cho thấy, phương pháp này xử lý viêm mũi dị ứng hiệu quả đến hơn 80% do đó, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng liệu pháp giải mẫn cảm

Viêm mũi dị ứng là hiện tượng cơ thể bệnh nhân phản ứng quá mẫn với những dị nguyên tồn tại ở môi trường sống và làm việc hàng ngày. Điểm đặc biệt của căn bệnh này là, loại dị nguyên mỗi người bệnh mắc phải không giống nhau. Có người phản ứng với dị nguyên này nhưng lại hoàn toàn không mắc phải viêm mũi khi tiếp xúc với những dị nguyên khác.

Các loại viêm mũi dị ứng phổ biến là viêm mũi dị ứng thời tiết, viêm mũi dị ứng quanh năm và viêm mũi dị ứng nghề nghiệp, được chia thành bệnh có chu kỳ và không có chu kỳ.

Liệu pháp giải mẫn cảm là cách chữa viêm mũi dị ứng khá phổ biến, được không ít bệnh nhân lựa chọn để điều trị căn bệnh này. Kết quả thực tế cho thấy, phương pháp này xử lý viêm mũi dị ứng hiệu quả đến hơn 80% do đó, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Phương pháp giải mẫn cảm  được thực hiện thông qua việc điều trị bằng cách “đào tạo” hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, ngăn chặn phản ứng thái quá của cơ thể ngay khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Nó được hiểu như sau, các bác sĩ sẽ mang chất gặp vấn đề vào hệ miễn dịch của bệnh nhân một lượng vừa đủ, hoặc một lượng ít để cơ thể dần quen.

Một lượng nhỏ dị nguyên đó được tiêm dưới lớp ngoài cùng nhất của da, thường áp dụng trên cánh tay. Bệnh nhân được giám sát tối thiểu 30 phút để đảm bảo rằng họ sẽ không phải chịu một phản ứng ngược lại.

cách chữa viêm mũi dị ứng
Liệu pháp giải mẫn cảm là cách chữa viêm mũi dị ững phổ biến

Theo trường Cao đẳng về dị ứng, hen suyễn, miễn dịch học tại Mỹ, liệu pháp này là cách chữa viêm mũi dị ứng “hiệu quả cao”, có khả năng chống lại viêm mũi dị ứng đồng thời giúp ngăn ngừa dị ứng. Nó là phương pháp điều trị duy nhất dựa trên nguyên nhân cơ bản của dị ứng, chứ không phải điều trị từ các triệu chứng.

Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này rất lớn: Đó là thời gian điều trị khá dài, có thể kéo dài từ 6 tháng cho tới 3 năm. Hơn nữa, đối với những bệnh nhân không xác định được dị nguyên gây bệnh thì phương pháp này hoàn toàn không khả thi.

Chính vì vậy, các chuyên gia khám tai mũi họng của Phòng khám Giải Phóng khuyên bệnh nhân nên tìm hiểu và lựa chọn cách chữa viêm mũi dị ứng khác hiệu quả hơn.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM

DHM là liệu pháp điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hiện nay, được các chuyên gia Phòng khám tai mũi họng Giải Phóng ứng dụng trong những năm gần đây. Nó được đánh giá rất cao cả về hiệu quả lẫn độ an toàn với người bệnh. Kết quả thu được tại Phòng khám Giải Phóng cho thấy, có tới 98.3% bệnh nhân hoàn toàn thích ứng với phương pháp này và hầu như không có dấu hiệu tái phát bệnh.

cách chữa viêm mũi dị ứng
Liệu pháp DHM là cách chữa viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được thực hiện dưới sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Kết hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây phản ứng dị ứng) của cơ thể trước các dị nguyên.

Ưu điểm

+ An toàn, ít chảy máu, không làm tổn thương đến niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.

+ Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm mũi dị ứng.

+ Thời gian điều trị chỉ cần khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm mẫn cảm.

+ Xử lý đồng thời nhiều bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Lời khuyên: Nhằm điều trị viêm mũi dị ứng đạt hiệu quả cao nhất, các bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Mọi câu hỏi vui lòng liên hệ hotline 1900 2662 hoặc chat với bác sĩ tư vấn của Phòng khám Giải Phóng để được hỗ trợ.

Chúc các bạn sức khỏe!

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết