Viêm tai giữa ứ dịch không nên coi thường

Viêm tai giữa ứ dịch nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ phát triển thành viêm tai giữa, đe dọa tới khả năng nghe và tính mạng của người bệnh. Vậy thì nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu, biểu hiện của bệnh như thế nào và điều trị ra sao? Cùng tìm hiểu nội dung trong bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về điều này.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì viêm tai giữa ứ dịch sẽ không gây ra triệu chứng có dịch mủ chảy ra nên khó nhận biết. Dịch tai giữa có thể là dịch nhầy, có thể là thanh dịch hoặc có thể là keo.

 

 Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa ứ dịch:

– Do tai bị nhiễm khuẩn: vi khuẩn này có thể là hậu quả của các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên như cúm, sởi, viêm amidan, viêm mũi, viêm họng…để lâu, tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan lên tai, hình thành dịch rồi gây bệnh.

– Do khi bơi lội không trang bị tai kỹ hoặc sử dụng nguồn nước bẩn, có chứa nhiều vi khuẩn kèm theo nước chảy vào trong tai, chúng ứ đọng lâu ngày và gây bệnh trong tai.

– Do rối loạn chức năng vòi nhĩ: điển hình là tắc vòi hoặc sự mở vòi bất thường. Nguyên nhân là do vòi nhĩ bị xẹp kéo dài, vòi nhĩ quá mềm, hoặc có thể do cơ chế mở vòi không bình thường, tạo điều kiện cho dịch ứ đọng.

– Do sức đề kháng của người bệnh kém, dễ bị dị ứng với hóa chất và các tác nhân gây hại ở bên ngoài môi trường như bụi bẩn, khói thuốc lá…

Viêm tai giữa ứ dịch

Hình ảnh viêm tai giữa ứa dịch

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm tai giữa ứ dịch:

Người mắc bệnh này sẽ không có dịch chảy ra từ tai, chính điều đó khiến người bệnh chủ quan và càng khó phát hiện hơn so với viêm tai giữa chảy mủ. Triệu chứng điển hình của bệnh là làm suy giảm thính lực, khả năng nghe kém, người bệnh thường nghe rõ hơn khi nằm nghiêng sang bên tai lành. Một số bệnh nhân còn có cảm giác nghe được tiếng dịch chuyển chỗ trong tai hoặc có sự thay đổi về mức độ điếc theo vị trí của đầu.

 

 Tư vấn miễn phí  Viêm tai giữa ứ dịch không nên coi thường

 

Ngoài ra người bị bệnh còn kèm theo các triệu chứng khác như chóng mặt, đau tai. Trẻ nhỏ mắc bệnh sẽ thường hay dụi tai, xờ lên tai, nghe kém, chậm nói, giao tiếp kém. Để chẩn đoán chính xác bệnh thì người bệnh cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện đo thính lực, đo nhĩ lượng nhằm xác định đúng bệnh.

 Điều trị viêm tai giữa ứ dịch như thế nào?

Hiện tại phòng khám đa khoa Giải Phóng (709 Giải Phóng – Hoàng Mai – Hà Nội) đang điều trị viêm tai giữa ứ dịch  rất thành công bằng kỹ thuật sửa chữa màng nhĩ CS của Đức. Kỹ thuật này sử dụng kính nội soi trong tai hiện đại của Đức cho phép phóng to tổn thương ở tai lên gấp hàng trăm lần, các tổn thương bị che giấu trong góc khuất cũng có thể được tìm ra và loại bỏ chính xác, không bỏ sót, toàn diện, triệt để và tránh tái phát.

Ngoài việc loại bỏ viêm nhiễm, dịch ứ an toàn, không gây đau và chảy máu thì kỹ thuật sửa chữa màng nhĩ CS còn có ưu điểm tuyệt vời nữa đó là không gây hư hại đến cấu trúc mô bình thường cũng như các dây thần kinh mặt, giúp sửa chữa màng nhĩ và phục hồi toàn diện lại thính lực cho người bệnh, giúp bạn sớm trở lại sinh hoạt sớm nhất.

Lời khuyên : Viêm tai giữa ứa dịch nếu như không điều trị ngay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Chính vì thế bệnh nhân nên tìm đến địa chỉ khám tai tốt để được các bác sỹ hướng dẫn cụ thể.

Do dung lượng bài viết có giới hạn, nếu bạn còn thắc mắc bất cứ điều gì cần tư vấn thêm thì hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 1900.2662 – 097.9696.709 hay cửa số chát hiển thị trên website của phòng khám đa khoa giải Phóng.

 

 

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết