Chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao cần lưu ý gì?

cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng cây giao có hiệu quả không? Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội cho biết: cứ 10 người bị viêm mụi dị ứng mức độ nhẹ thì có đến 9 người có thể chữa khỏi nhờ xông thuốc từ cây giao. Để rõ hơn về loại cây này và cách sử dụng trong quá  trình chữa viêm mũi dị ứng, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiến thức sau.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao cần lưu ý gì?
   Chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao cần lưu ý gì?

  >> Biến chứng nguy hiểm từ viêm mũi dị ứng

Tại sao cây giao lại có công dụng chữa viêm mũi dị ứng? Cây giao mọc hoang ở nhiều nơi. Cây giao hay còn gọi là cây xương cá, cây nọc rắn, cây càng tôm, cây xương khô thuộc họ thầu dầu thường được trồng cùng với cây hoa quỳnh vì thế mà dân gian hay gọi là “cây quỳnh cành giao”. 

Cành giao còn gọi là càng cua, xương khô, san hô xanh, thập nhị, có thể cao đến 3m, thân nhánh tròn, màu xanh lục, khi bẻ cành có nhiều mủ trắng chảy ra. Dân gian thường dùng cành giao để trị đau nhức, côn trùng đốt, chấn thương…

Cây xương cá hay còn gọi là cây giao là một loại cây thuộc họ xương rồng, không có lá và gai. Cây có vị cay, hơi chua, tính mát, hơi có độc, có tác dụng thúc sữa, sát trùng, khử phong, tiêu viêm, giải độc.

Cây có hình thức bề ngoài giống một loại cây khác chỉ dùng để trồng kiểng đơn thuần nhưng không có tác dụng chữa bệnh. Điểm phân biệt 2 loại cây này là cây kiểng không có mủ hoặc nếu có cũng rất ít. Vì vậy nếu thấy cây có nhiều mủ trắng đục như sữa thì chính là loại cây thuốc.

>>>> Bạn bị viêm mũi dị ứng? [click để đươc tư vấn miễn phí] <<<<

Toàn cây giao có vị cay, hơi chua, tính mát, hơi có độc, có tác dụng thúc sữa, sát trùng, khử phong, tiêu viêm, giải độc. Tuy nhiên, nhựa cây giao rất độc có thể gây mù mắt (nếu dính vào mắt); gây phồng, rộp đỏ da, niêm mạc. Ở Ấn Độ, cây giao được dùng để chữa mụn cóc; ở Indonesia dùng để chữa ngoài da và làm thuốc xổ; ở Thái Lan cây giao cũng được người dân dùng chữa bệnh viêm mũi dị ứng

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao lưu truyền trong dân gian

– Lấy cành cây giao cắt lấy khoảng 15 đốt ngắn cỡ 1cm và đemp đập dập ra. Cho cành giao vào ấm đun nước đun sôi với ít nước.

– Trong khi chờ nước sôi thì người bệnh lấy 1 tờ giấy lịch treo tường khổ lớn cuộn vào thành 1 ống dài, 1 đầu cuốn bằng hoặc to hơn vòi ấm đun nước, đầu kia nhỏ hơn.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao
 Cách xông mũi chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao

– Dùng giấy cuộn thành ống lắp vào đầu vòi, cho vào mũi để hít hơi thuốc vào mũi, thỉnh thoảng hít cả vào miệng. Thời gian xông 10 -5 phút

– Người bệnh cần kiên trì xông thuốc liên tục từ 3-5 ngày, nặng hơn thì xông khoảng 7 ngày.Không dùng cho phụ nữ có thai.

Lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao

Cây giao có công dụng chữa bệnh viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào của bệnh cây thuốc này cũng có thể chữa được.

Như trên đã nói, cây giao có độc tính, nhất là nhựa cây có thể gây mù mắt (nhựa dính vào mắt), không để nhựa dính vào da, mắt. Và có độc, nên không sử dụng cành giao dài ngày. Theo kinh nghiệm dân gian nên tối đa không quá 10 ngày. 

Mủ của cây thuốc có hại cho mắt. Vì thế, khi bẻ hoặc cắt nhất thiết phải cẩn thận, tránh để mủ dính vào mắt bởi vì mủ có thể gây tổn thương, mù mắt.

Nếu mủ dính vào tay, chân, … thì dùng xà bông rửa ra dễ dàng. Còn nếu đã dính vào mắt thì rửa mắt bằng nước sạch rồi nhắm mắt lại, sau đó lấy chanh thoa lên mí mắt.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao cần lưu ý gì?“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám đa khoa Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

abc1Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong nhữg địa chỉ chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm chữa trị tất cả các loại bệnh từ bệnh về tai – mũi – họng đến nam khoa.., bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết