Chữa viêm xoang sàng cấp tính ở trẻ em

Trời vào thu đông trở lạnh thay đổi đột ngột là cơ hội để cho bệnh đường hố hấp tấn công đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Viêm xoang cấp tính khiến trẻ mệt mỏi, khó thở, gây nên hiện tượng viêm mũi sưng nề hai mi mắt. Dưới đây các bác sĩ phong khám Giải Phóng sẽ mách bạn một số cách chữa trị viêm xoang sàng cấp tính ở trẻ.

viêm xoang
Chữa viêm xoang sàng cấp tính ở trẻ

Triệu chứng viêm xoang sàng cấp tính ở trẻ nhỏ

Nguyên nhân khiến bệnh viêm xoang sàng cấp tính tấn công trẻ nhỏ bởi lớp niêm mạc mũi của trẻ rất mỏng, trẻ có hệ miễn dịch kém, sức đề kháng không tốt, nên những vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trẻ, gây bệnh vùng xoang mũi và dẫn đến viêm xoang.

Viêm xoang sàng bị nhiêu nhất ở trẻ từ 2-4 tuổi. Khi bị bệnh trẻ sẽ có những triệu chứng sau: viêm mũi, hai mí mắt bị sưng phù nề khó mở mắt. Nhưng khi đi khám mắt nhận thấy nhãn cầu vận động bình thường, không bị biến đổi giác mạc thị lực vẫn tốt. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau mắt có hiện tượng xuất ngoại, biến đổi thành túi mù ở góc trong mắt. Có trường hợp có thể bị mù lòa, biến chứng nội sọ.

>>>> Chăm sóc trẻ khi bị viêm xoang như thế nào? [click để được tư vấn miễn phí] <<<<

Cách chữa viêm xoang sàng cấp tính ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm xoang sàng mãn tính ở trẻ nhỏ không chữa trị kịp sẽ có thể dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến hoạt động học tập và vui chơi của trẻ . Bố mẹ nên thực hiện những cách sau để trị bệnh cho trẻ:

  • Hạn chế để trẻ  tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn, ô nhiễm
  • Đảm bảo mũi xoang  dẫn lưu tốt, mũi phải thông thoáng, không để dịch mũi ứ đọng trong mũi.
  • Biện pháp tại chỗ: các mẹ hãy xông hơi nóng các tinh dầu thơm, khí dung với kháng sinh và corticoid cho trẻ sẽ có hiệu quả.
  • Biện pháp toàn thân: Nếu trẻ bị sốt cao, nhiễm khuẩn hãy dùng thuốc kháng sinh cho trẻ. Uống hoặc tiêm trong 5-7 ngày, để chống viêm, giảm đau, tiêu sưng và cho thêm vitamin C để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch của trẻ.
  • Khi trẻ giảm viêm nhiễm (hết sốt, bạch cầu trong máu trở lại bình thường) hãy chọc rửa xoang.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao và thuốc chống viêm giảm đau.
  • Có trường hợp cần phải chích rách tháo mủ.
  • Nếu trẻ bị viêm xoang sàng cấp tính do răng, cần nhổ và chữa răng thì nhất thiết phải nhổ rằng và chữa răng khỏi cho trẻ mới có thể chữa đươc viêm xoang.

Viêm xoang sàng cấp tính không quá nguy hiểm nhưng bạn nên làm những ông bố bà mẹ thông thái chăm sóc và theo dõi sức khỏe của trẻ thật tốt, khi trẻ có biểu hiện của bệnh viêm xoang nên đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa chữa trị kịp thời.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Chữa viêm xoang sàng cấp tính ở trẻ em “. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết