Chữa viêm họng bằng thuốc dân gian

Viêm họng là một bệnh rất phổ biến, từ xa xưa, ông cha ta đã biết cách sử dụng những vị thuốc sẵn có từ tự nhiên để điều trị viêm họng hiệu quả. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh viêm họng bằng thuốc dân gian.

Viêm họng là gì?

Viêm họng là tình trạng niêm mạc họng bị viêm do nhiễm khuẩn, khiến họng sưng đau, khó chịu. nếu không chữa trị kịp thời có thể biến chứng thành viêm họng mãn tính.

>> Tìm hiểu thêm về bệnh viêm họng? [click để được tư vấn miễn phí]<<<<

 

Cách chữa bệnh viêm họng bằng thuốc dân gian

Nước chanh: Lấy một cốc nước nóng, vắt vào cốc vài giọt nước cốt chanh, nhâm nhi từng ngụm nhỏ. khoảng 30 phút lại súc họng 1 lần khoảng 2-3 phút. Cách khác, vắt chanh vào 1 chiếc cốc bằng bạc, để vào nơi râm mát 1 ngày, sau đó lấy ra uống, mỗi lần 1 thìa nhỏ. Cách này nghiêm cấm sử dụng với những người mắc bệnh thận.

Nước chanh
Nước chanh chữa viêm họng

Nước ép khoai tây: Khoai tây rửa sạch, cạo vỏ, ép lấy nước hòa cùng một ít nước ấm, mỗi ngày súc họng một vài lần cũng rất tốt cho việc chữa bệnh viêm họng.

Nước ép khoai tây
Nước ép khoai tây

Dùng mướp đắng tươi, rửa sạch, nhai nuốt nước từ từ qua cổ, hạt và bã dùng để chà xát xung quanh cổ họng, có tác dụng sau khoảng 15 phút.

Mướp đắng
Mướp đắng tươi chữa viêm họng nhanh chóng

Rau diếp cá: Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, ép lấy nước, hòa cùng nước gạo đặc đun sôi, chia ra mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần nửa cốc cũng mang lạo hiệu quả chữa viêm họng.

Nước ép rau diếp cá
Nước ép rau diếp cá

Nước cà rốt – mật ong: Cà rốt tươi rửa sạch, cạo vỏ, ép lấy 200ml nước, hòa cùng 2-3 muỗng canh mật ong. Pha loãng hỗn hợp này với 200ml nước, xúc họng 3-5 lần mỗi ngày, mỗi lần 5-7 phút.

Nước ép cà rốt - mật ong
Nước ép cà rốt – mật ong

Chữa viêm họng bằng gừng và mật ong: Gừng thái lát ngâm với maati ong trong khoảng 10 phút, sau đó lấy miếng gừng ngậm vào miệng, nuốt dần nước xuống họng, có thể nhai và nuốt cả bã.

Gừng mật ong
Gừng ngâm mật ong chữa viêm họng hiệu quả

Chanh và mật ong: Được xem là phương pháp phổ biến, thông dụng nhất hiện nay. Chanh thái lát mỏng, để cả hạt, ngâm cùng mật ong cho đến khi miếng chanh thấm mật, chuyển màu vàng trong thì lấy ngậm, có thể nhai nuốt cả bã. Dùng chanh đào mang lại hiệu quả tốt hơn chanh trắng. Chanh đào rửa sạch, để ráo, có thể để nguyên quả hoặc thái lát dày 0.5cm, xếp vào lọ thủy tinh. Cứ một lớp chanh thì rải thêm một lớp đường phèn lên trên, làm cho đến hết. Cuối cùng, sau khi xếp hết, đổ ngập mặt chanh bằng mật ong, đậy kín, bảo quản ở nơi khô mát. Chanh ngâm nguyên quả nếu bảo quản tốt có thể giữ được quanh năm.

Chanh ngâm mật ong
Chanh ngâm mật ong

Nước tỏi: Đun sôi tỏi trong nước rồi để nguội, nhỏ vài giọt nước tỏi vào trong họng có thể giúp họng đỡ đau, dễ nuốt.

Lá xương sông + mật ong: Lá xương xông cắt nhỏ, hấp cùng mật ong trong khoảng 10 phút, chăt lấy nước uống, dùng liên tục trong  5 ngày sẽ khỏi. bài thuốc này có thể chữa khỏi cả viêm amidan.

Lá xương sông chữa bệnh viêm họng
Lá xương sông chữa bệnh viêm họng

Nước muối: Đây là bài thuốc chữa viêm họng đơn giản nhất. Tất cả những gì bạn cần làn là hòa 1 thìa cà phê muối vào cốc nước ấm, dùng để xúc họng ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 20s. Tuy đơn giản nhưng nước muối thực sự có thể chữa viêm họng rất hiệu quả.

Lá húng chanh tươi + đường phèn: lá húng chanh 20g rửa sạch thái nhỏ, cho vào bát cùng với 20g đường phèn, chắt lấy nước uống.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Chữa viêm họng bằng thuốc dân gian“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

abc1
Tư vấn trực tuyến

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết