Bật mí 5 cách chữa viêm xoang cực kỳ đơn giản cho bà bầu

Bệnh viêm xoang là một trong những căn bệnh do các yếu tốt dị ứng gây nên. Bệnh có thể xảy ra ở nhiều đối tượng đặc biệt là phụ nữ mang thai, bởi sức đề kháng kém, hệ miễn dịch hoạt động không tốt khiến cho các vi khuẩn, vi rút, nấm gây cảm cúm, viêm xoang dễ dàng tấn công cơ thể.  Ngoài ra phụ nữ mang thai do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm xoang. 

Để chữa khỏi bệnh an toàn mà không ảnh hưởng tới thai kỳ cũng như là sức khỏe của mẹ và bé. Mẹ bầu hãy áp dụng những cách sau để chữa bệnh nhé.

viêm xoang
Bệnh viêm xoang khiến cho bà bầu mệt mỏi, khó chịu

Chữa viêm xoang cho mẹ bầu khi tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là biện pháp để nâng cao sức khỏe phòng chống được rất nhiều bệnh tật. Đối với phụ nữ mang thai việc vận động tập thể dục không chỉ tăng sức đề kháng cho cơ thể, mà còn chống bệnh tật, giúp giảm chứng phù nề khi mang thai và dễ sinh sau này. Khi phụ nữ mang thai có nguy cơ, đang mắc bệnh viêm xoang, việc duy trì luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp phòng và điều trị bệnh cực kỳ tốt. Phụ nữ mang thai chú ý vận động nhẹ nhàng, có thể luyện tập như yoga hay đi bộ rất hữu ích.

Chữa viêm xoang có thể kê gối cao khi ngủ

Kê cao gối khi ngủ là phương pháp rất đơn giản mà hiệu quả chữa viêm xoang. Khi ngủ các mẹ chỉ cần kê đầu cao hơn so với thân điều này sẽ giúp chất nhầy sẽ không bị ứ đọng trong xoang mũi, giúp cho quá trình điều trị viêm xoang nhanh hơn rất nhiều.

Chữa viêm xoang bằng cách xông hơi

Xông hơi là một trong những cách chữa viêm xoang được nhiều người áp dụng. Có thể lí giải điều này bởi  khi xông hơi sẽ có tác dụng làm thông thoáng mũi, chất nhầy trong mũi có thể thoát ra dễ dàng, không còn tình trạnh ứ đọng chất nhày trong xoang làm cho vi khuẩn không thể có môi trường để phát triển.

Chú ý nên thực hiện xông hơi bằng nước nóng, nếu sử dụng những loại thuốc thảo dược tự nhiên việc xông hơi mũi sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều

>>>> Bạn có dấu hiệu bị viêm xoang hãy? [click để được tư vấn miễn phí] <<<<

Chữa xoang mũi bằng cách dùng nước muối sinh lý rửa hốc mũi

viêm xoang
Nước muối sinh lí dùng để chữa viêm xoang rất an toàn cho bà bầu

Phòng và điều trị viêm xoang bằng nước muối sinh lý là phương pháp rất phổ biến. Muối có vai trò sát khuẩn rất tốt, giúp làm sạch xoang mũi, thông mũi, loại bỏ chất nhày có trong mũi một cách hiệu quả. Hơn nữa, muối có chứa độ ẩm sẽ giúp giảm những triệu chứng khó chịu, ngứa họng, đau mũi do viêm xoang.

Nước muối dùng để vệ sinh mũi rất tiện lợi khi sử dụng bạn chỉ cần dùng nước muối sinh lý 0,9% , hoặc dung dịch nước muối tự chế thêm vào một chút bicarbonate, hàng ngày rửa bằng dung dịch này sẽ rất hiệu quả mà an toàn cho bà bầu.

Phòng viêm xoang bằng cách uống vitamin bổ sung tăng sức đề kháng cho bà bầu

Do bà bầu có sức đề kháng yếu, nên rất dễ bị các bệnh hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng..Do đó bà bầu hãy tích cực uống những loại vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch và phòng bệnh viêm xoang hiệu quả. Có thể kể đến một số hoa quả chứa nhiều vitamin C như hoa quả, họ cam, quýt,…cực kỳ tốt cho bệnh nhân. Vì vậy bạn có thể thường xuyên bổ sung Vitamin C tổng hợp qua những thực phẩm hàng ngày , nhưng chú ý với liều lượng không quá 60mg/ngày trong khi mang thai.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề ” Bật mí 5 cách chữa viêm xoang cực kỳ đơn giản cho bà bầu“. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết