Công dụng tuyệt vời của lá lốt chữa bệnh viêm xoang

 

Dân gian có rất nhiều bài thuốc hay chữa bệnh viêm xoang. Trong số đó ta có thể kể đến lá lốt. Đây không những làm gia vị làm dậy mùi trong nhiều món ăn ngon mà còn dùng để chữa bệnh viêm xoang hiệu quả.

Bệnh viêm xoang không quá nguy hiểm, nhưng khi không chữa trị kịp thời và phòng ngừa thì rất có thể sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm như: làm gia tăng tình trạng bệnh hen suyễn, viêm xương tủy, nhiễm trùng mắt… và nguy hiểm hơn cả là viêm xoang gây nhiễm trùng não.

Chữa bệnh viêm xoang từ lá lốt là cách mà ông cha ta thường dùng được lưu truyền lại, giúp trị tân gốc bệnh viêm xoang, ngày nay vẫn được sử dụng.

chữa bệnh viêm xoang
Lá lốt chữa bệnh viêm xoang hiệu quả

Công dụng của lá lốt trong chữa bệnh viêm xoang

Lá lốt từ lâu đã được biết đến là một vị thuốc trong Đông y, lá lốt rất dễ tìm kiếm, và dễ trồng. Tên khoa học của cây lá lốt là Piper lolot C.DC, đây là loai cây thảo dai có chiều cao từ 30-40 cm, mọc bò, thân và cành có rất nhiều mấu, lá của cây nguyên đơn mọc so le nhau. Lá hình trái tim, đầu lá thuôn nhọn, bản lá rộng, nhẵn, gân lá chằng chịt hình mạng lưới, cuống lá có bẹ ở gốc, nhìn hình dáng rất giống với lá trầu không nhưng lá lốt mỏng hơn lá trầu không.

Trong nghiên cứu về y học cổ truyền, lá lốt là một vị thuốc dùng có thể trị khỏi rất nhiều loại bệnh. Với những đặc tính đó là vị cay, mùi thơm, tính ấm, công dụng trừ thấp, tiêu thực, ấm bụng, giải khí trừ hôi tanh.

Tại trường đại học Dược Hà Nội đã có những nghiên cứu đã được thẩm định và đưa ra kết luận về thành phần chứa nhiều trong lá lốt là tinh dầu, nước ép lá lốt, cao lá lốt tươi và cao lá lốt khô tất cả đều có tác dụng kháng sinh, chống viêm rất hiệu quả bởi lá lốt chứa rất nhiều kháng sinh đặc biệt.

Cách dùng lá lốt chữa bệnh viêm xoang

Y học đã có rất nhiều cách chữa viêm xoang hiệu quả nhưng mất rất nhiều thời gian. Sử dụng lá lốt trị bệnh viêm xoang là cách mà không phải ai cũng biết đến, cách này cực lỳ đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể lấy lá lốt, rửa sạch bằng nước muối loãng, sau đó vò nát, nhét vào lỗ mũi, thực hiện cách này từ 1-2 lần trong ngày.

Chữa viêm xoang bằng lá lốt đòi hỏi sự kiên trì, căm chỉ  thực hiện hàng ngày sẽ cho hiệu quả trông thấy, những triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang sẽ giảm dần. Lá lốt cũng đặc biệt có công dụng với người bị nước mũi đặc, chảy nước mũi gây nghẹt mũi, khó thở. Tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng với liều lượng như ở bệnh viêm xoang, chắc chắn nỗi khổ do viêm xoang, viêm mũi sẽ không còn “theo đuổi” ban trong những ngày thời tiết hanh khô.

Viêm xoang là bệnh không khó chữa, nhưng rất hay tái phát bởi vậy khi có những triệu chứng bệnh viêm xoang bạn nên tìm đến những bệnh viện tai mũi họng hà nội để chữa trị kịp thời, tránh bệnh nặng thêm có những biến chứng đáng tiếc.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết