Xông mũi giải pháp “cứu cánh” cho người bị viêm xoang

Viêm xoang tuy không nguy hiểm nhưng nó lại gây khá nhiều phiền toái cho người bị bệnh, bởi những triệu chứng như ngứa mũi, hắt hơi, sổ mũi liên tục. Có nhiều cách chữa căn bệnh này, một trong số đó ta không thể không kể đến biện pháp xông hơi mũi.

viêm xoang
Viêm xoang gây phiền toái cho người bệnh

Viêm xoang là bệnh không hiếm gặp ở nước ta nguyên nhân của viêm các xoang cạnh mũi do nhiễm trùng.Viêm xoang được chia làm hai loại viêm xoang cấp tính và viêm xoang mạn tính. Đối với viêm xoang cấp tính thường áp dụng biện pháp điều trị nội khoa, còn mạn tính thì phải điều trị ngoại khoa.

Viêm xoang cấp tính phân chia theo các thứ tự là

  •  viêm xoang hàm,
  •  viêm xoang sàng,
  • viêm xoang trán,
  • viêm xoang bướm,
  •  viêm nhiều xoang một lúc

Chữa viêm xoang bằng giải pháp xông hơi mũi.

Chúng ta có thể điều trị viêm xoang bằng đông y hoặc tây y đều có thể được, một trong số cách hiệu quả đó là thực hiện xông mũi.

Khi bị bệnh viêm xoang bệnh nhân sẽ có những triệu chứng như ngạt mũi, khó thở, đau nhức đầu thường xuyên hơn. Xông hơi mũi là một trong những giải pháp tuyệt vời cho người bị viêm xoang, khi thực hiện thủ thuật này người bệnh sẽ dễ chịu hơn rất nhiều, các triệu chứng đáng ghét sẽ giảm hắn. Đồng thời nó cũng hỗ trợ trị dứt điểm bệnh viêm xoang.

Uưu điểm của biện pháp xông hơi mũi đó là cách điều trị đơn giản, không tốn quá nhiều thơi gian, tiền bạc như những phương pháp khác, bạn có thể làm ở nhà vào những khoảng thời gian rảnh hoặc khi bạn khó chịu, ngạt mũi, khó thở. Nguyên tắc chủ yếu cơ chế hoạt động của phương pháp này hơi ở nhiệt độ nóng 50-70 độ C như tinh dầu bạc hà, khuynh diệp… sẽ làm mũi bạn thông hơn rất nhiều.

viêm xoang
Xông mũi trị viêm xoang hiệu quả

Cách thực hiện giải pháp này rất đơn giản: Bạn chỉ nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc hỗn hợp các tinh dầu vào một bình hay bát nước nóng (50 – 70 độ C). Dưới tác động của nhiệt độ cao hơi nước nóng và tinh dầu thơm bốc lên  được mũi hít vào, những tinh dầu thơm này sẽ giúp chống viêm, sát khuẩn. làm bớt đau và phục hồi sự tổn thương của niêm mạc.

Người bệnh có thể mua bình xông hơi điện để luôn duy trì nhiệt độ ở 50 độ – 70 độ C. Hoặc có thể tự chế bằng cách dùng một cốc hay bát đựng nước nóng, nhỏ tinh dầu, thuốc vào, úp một phễu hay cuốn bìa, giấy cứng làm hình phễu rồi úp mặt to kín cốc nước nóng. Đầu nhỏ cho vào mũi và hít lấy hơi nước nóng và tinh dầu.  Khi nước đã nguội và tinh dầu đã bay bớt, bạn lại thực hiên thao tác trên thay nước và nhỏ vài giọt tinh dầu, rồi đun nóng.

Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 10-15 phút, ngày xông từ một lần 3 lần. Trước khi xông hơi, bận nên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng cách nhỏ mũi để thông thoáng đường thở, hỉ mũi để hút sạch mủ, dịch trong mũi. Chỉ khi mũi sạch sẽ, thông thoáng tin dầu và  hơi nóng mới vào được thông qua lỗ thông mũi – xoang và đến trực tiếp niêm mạc xoang.

Xông mũi là giải pháp giúp bệnh nhân trị bệnh viêm xoang mũi rất nhanh,hiệu quả mà không hề tốn kém, những loại tinh dầu để xông mũi dễ tìm kiếm. Tuy nhiên bạn phải xông hơi đúng cách, sạch sẽ làm như vậy bệnh xông mũi sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn. Đặc biệt phương pháp này cực kỳ an toàn cho cơ thể bạn. Chữa viêm xoang là một quá trình nên bạn nhất định phải kiên trì bởi không chữa trị nó có thể dẫn đến viêm mũi dị ứng hoặc viêm mũi mãn tính… Trong quá trình xông mũi nên gặp bác sĩ để theo dõi tình trạng bệnh, có cách chữa trị dứt điểm.


Khám tai mũi họngỞ trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản với chủ đề “Xông mũi giải pháp cứu cánh cho người bị bệnh viêm xoang?”. Nếu bạn có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với các chuyên gia khoa khám tai mũi họng của phòng khám tai mũi họng Giải Phóng bằng việc kích chuột vào ảnh bên dưới.

Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội
Tư vấn khám tai mũi họng miễn phí tại phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 giải phóng hà nội

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở Hà Nội hiện nay. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tin mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

Với những ưu thế trên Phòng khám đa khoa Giải Phóng 709 Giải Phóng – Hà Nội là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0243-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chia sẻ bài viết trên:

Bình luận bài viết